Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7293
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | เชาว์ โรจนแสง, อาจารญ์ที่ปรึกษา | th_TH |
dc.contributor.author | ขุนทอง ศาลางาม, 2506- | - |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-07-05T04:13:25Z | - |
dc.date.available | 2023-07-05T04:13:25Z | - |
dc.date.issued | 2553 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7293 | - |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตลุประสงค์เพื่อศึกษา (1)กลยุทธ์การปรับตัวของผู้ประกอบการธุรกิจ ร้านค้าปลีก ในเขตเทศบาลเมืองปากช่อง ด้านการเงิน ด้านการตลาด ด้านการจัดการภายใน ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ และด้านการบริหารงานบุคคล (2) เปรียบเทียบกลยุทธ์การปรับตัวของ ผู้ประกอบการธุรกิจร้านค้าปลีก ในเขตเทศบาลเมืองปากช่อง จำแนกตามเพศ อายุ ระดับการศึกษา รายได้ต่อเดือน และรูปแบบร้านค้า การวิจัยเป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ใช้สถิติเชิงพรรณนาเพื่อหาค่าสถิติพื้นฐาน และสถิติ ทดสอบเพื่อใช้วิเคราะห์ผลของตัวแปรต่างๆขนาดของประชากร 300รายขนาดของกลุ่มตัวอย่าง 172 รายโดยใช้ตารางของทาโรยามาเน และทำการทดสอบแบบเปรียบค่าเฉลี่ยรายคู่ต่อโดยวิธีเซฟเฟ ผลการวิจัยพบว่า (1)ผู้ประกอบการธุรกิจร้านค้าปลีก กลยุทธ์การปรับตัวในต้าน การเงินสูงที่สุด โดยเฉพาะในเรื่องการควบคุมต้นทุนค่าใช้จ่าย ส่วนกลยุทธ์การปรับตัวต่ำสุดคือ ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ในเรื่องของมีการใช้อินเตอร์เน็ฅเชื่อมโยงเครือข่ายคอมพิวเตอร์ออนไลน์ ระหว่างร้านค้า (2) เปรียบเทียบกลยุทธ์การปรับตัวของผู้ประกอบการธุรกิจร้านค้าปลีกจำแนกตาม เพศ โดยการทดสอบทางสถิติสมมติฐานของกลุ่มตัวอย่างสองกลุ่มที่เป็นอิสระต่อกัน พบว่าโดยรวม แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 คือด้านการจัดการภายใน เรื่องการบริหารจัดการ ภายในร้านค้า แตกต่างกันมากที่สุด ไม่แตกต่างกันคือ ด้านบริหารงานบุคคล เมื่อทำการทดสอบทาง สถิติโดยวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทางเดียว ซื่งจำแนกตามอายุ พบว่า โดยรวมแตกต่างกันและ แตกต่างกันทุกด้าน เมื่อทำการทดสอบแบบเปรียบเทียบรายคู่โดยวิธีเซฟเฟ่ พบว่า ด้านบริหารงาน บุคคลไม่แตกต่างกัน จำแนกตามระดับการศึกษา โดยรวมแตกต่างกันและแตกต่างกันทุกด้าน จำแนก ตามรายได้ต่อเดือน โดยรวมแตกต่างกันและแตกต่างกันทุกด้าน จำแนกตามรายไต้ต่อเดือน โดยรวม แตกต่างกันและแตกต่างทุกด้าน จำแนกตามรูปแบบร้านค้าโดยรวมแตกต่างกันและแตกต่างกันทุกด้าน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ที่ไม่แตกต่างกันคือ เรื่องมีคุณธรรมและความซื่อสัตย์ต่อลูกค้า การสรรหาและการคัดเลือกลูกจ้างเข้าทำงานโดยระบบคุณธรรม นอกนั้นแตกต่างกัน | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | - |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | ร้านค้าปลีก--ไทย--นครราชสีมา | th_TH |
dc.subject | ร้านค้าปลีก--การตลาด | th_TH |
dc.title | กลยุทธ์การปรับตัวของผู้ประกอบการธุรกิจร้านค้าปลีกในเขตเทศบาลเมืองปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา | th_TH |
dc.title.alternative | The adaptation strategy of retail store entrepreneur in Pak Chong Municipality, Nakhon Ratchasima Province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
fulltext_124181.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 3.38 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License