Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7293
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorเชาว์ โรจนแสง, อาจารญ์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorขุนทอง ศาลางาม, 2506--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-05T04:13:25Z-
dc.date.available2023-07-05T04:13:25Z-
dc.date.issued2553-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7293-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตลุประสงค์เพื่อศึกษา (1)กลยุทธ์การปรับตัวของผู้ประกอบการธุรกิจ ร้านค้าปลีก ในเขตเทศบาลเมืองปากช่อง ด้านการเงิน ด้านการตลาด ด้านการจัดการภายใน ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ และด้านการบริหารงานบุคคล (2) เปรียบเทียบกลยุทธ์การปรับตัวของ ผู้ประกอบการธุรกิจร้านค้าปลีก ในเขตเทศบาลเมืองปากช่อง จำแนกตามเพศ อายุ ระดับการศึกษา รายได้ต่อเดือน และรูปแบบร้านค้า การวิจัยเป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ใช้สถิติเชิงพรรณนาเพื่อหาค่าสถิติพื้นฐาน และสถิติ ทดสอบเพื่อใช้วิเคราะห์ผลของตัวแปรต่างๆขนาดของประชากร 300รายขนาดของกลุ่มตัวอย่าง 172 รายโดยใช้ตารางของทาโรยามาเน และทำการทดสอบแบบเปรียบค่าเฉลี่ยรายคู่ต่อโดยวิธีเซฟเฟ ผลการวิจัยพบว่า (1)ผู้ประกอบการธุรกิจร้านค้าปลีก กลยุทธ์การปรับตัวในต้าน การเงินสูงที่สุด โดยเฉพาะในเรื่องการควบคุมต้นทุนค่าใช้จ่าย ส่วนกลยุทธ์การปรับตัวต่ำสุดคือ ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ ในเรื่องของมีการใช้อินเตอร์เน็ฅเชื่อมโยงเครือข่ายคอมพิวเตอร์ออนไลน์ ระหว่างร้านค้า (2) เปรียบเทียบกลยุทธ์การปรับตัวของผู้ประกอบการธุรกิจร้านค้าปลีกจำแนกตาม เพศ โดยการทดสอบทางสถิติสมมติฐานของกลุ่มตัวอย่างสองกลุ่มที่เป็นอิสระต่อกัน พบว่าโดยรวม แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 คือด้านการจัดการภายใน เรื่องการบริหารจัดการ ภายในร้านค้า แตกต่างกันมากที่สุด ไม่แตกต่างกันคือ ด้านบริหารงานบุคคล เมื่อทำการทดสอบทาง สถิติโดยวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทางเดียว ซื่งจำแนกตามอายุ พบว่า โดยรวมแตกต่างกันและ แตกต่างกันทุกด้าน เมื่อทำการทดสอบแบบเปรียบเทียบรายคู่โดยวิธีเซฟเฟ่ พบว่า ด้านบริหารงาน บุคคลไม่แตกต่างกัน จำแนกตามระดับการศึกษา โดยรวมแตกต่างกันและแตกต่างกันทุกด้าน จำแนก ตามรายได้ต่อเดือน โดยรวมแตกต่างกันและแตกต่างกันทุกด้าน จำแนกตามรายไต้ต่อเดือน โดยรวม แตกต่างกันและแตกต่างทุกด้าน จำแนกตามรูปแบบร้านค้าโดยรวมแตกต่างกันและแตกต่างกันทุกด้าน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ที่ไม่แตกต่างกันคือ เรื่องมีคุณธรรมและความซื่อสัตย์ต่อลูกค้า การสรรหาและการคัดเลือกลูกจ้างเข้าทำงานโดยระบบคุณธรรม นอกนั้นแตกต่างกันth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectร้านค้าปลีก--ไทย--นครราชสีมาth_TH
dc.subjectร้านค้าปลีก--การตลาดth_TH
dc.titleกลยุทธ์การปรับตัวของผู้ประกอบการธุรกิจร้านค้าปลีกในเขตเทศบาลเมืองปากช่อง จังหวัดนครราชสีมาth_TH
dc.title.alternativeThe adaptation strategy of retail store entrepreneur in Pak Chong Municipality, Nakhon Ratchasima Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_124181.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.38 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons