Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7299
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ปภาวดี มนตรีวัต, อาจารย์ที่ปรึกษา | th_TH |
dc.contributor.author | ณฐวรรณ ครองบุญ, 2508- | - |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-07-05T04:27:29Z | - |
dc.date.available | 2023-07-05T04:27:29Z | - |
dc.date.issued | 2553 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7299 | - |
dc.description.abstract | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับความพึงพอใจของประชาชนต่อการให้การบริการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ศูนย์อนามัยที่ 5 นครราชสีมา (2) เปรียบเทียบความแตกต่างระดับความพึงพอใจ ในการให้บริการของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ศูนย์อนามัยที่ 5 นครราชสีมา จำแนกตามสิทธิค่ารักษาพยาบาล (3) ศึกษาข้อเสนอแนะ ของประชาชนผู้มารับบริการ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ศูนย์อนามัยที่ 5 นครราชสีมา กลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้ป่วยที่เข้ามารับการตรวจรักษาที่แผนกผู้ป่วยนอก โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ศูนย์อนามัยที่ นครราชสีมา จำนวน 350 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ได้แก่ ค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่า เอฟ การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว ผลการศึกษา พบว่า (1) ความพึงพอใจของประชาชนต่อการให้บริการของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ศูนย์อนามัยที่ 5 นครราชสีมา โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่าด้านที่มีระดับความพึงพอใจสูงสุดคือ ด้านการให้บริการอย่างเสมอภาค รองลงมา คือ ด้านการให้บริการอย่างตรงเวลา ด้านการให้บริการอย่างเพียงพอ และด้านการให้บริการอย่างก้าวหน้า ส่วนด้านที่มีความพึงพอใจน้อยที่สุดคือ ด้านการให้บริการอย่างต่อเนื่อง (2) โดยภาพรวมประชาชนที่มีสิทธิค่ารักษาพยาบาลต่างกัน มีความพึงพอใจในการให้บริการที่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .001 ทุกด้าน (3) ข้อเสนอแนะ ประชาชนผู้มารับบริการ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ศูนย์อนามัยที่ 5 นครราชสีมา เจ้าหน้าที่ควรเป็นผู้มีจิตบริการ มีความกระตือรือร้นในการบริการมาปฏิบัติงานตรงเวลา เพิ่มจำนวนบุคลากรด้านการแพทย์ มีเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้กับการบริการทุก ๆ ส่วน | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | - |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | โรงพยาบาลชุมชน--ความพอใจของผู้ใช้บริการ | th_TH |
dc.subject | สถานีอนามัย--ความพอใจของผู้ใช้บริการ | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารรัฐกิจ | th_TH |
dc.title | ความพึงพอใจของของประชาชนต่อการให้บริการของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพศูนย์อนามัยที่ 5 นครราชสีมา | th_TH |
dc.title.alternative | Citizen satisfaction on services of health promoting hospital health, Nakhon Ratchasima Regional Health Promotion Center 5 / Citizen satisfaction on services of health promoting hospital health, Nakhon Ratchasima Regional Health Promotion Center 5 | th_TH |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | รัฐประศาสนศาสตร์มหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_124964.pdf | 13.17 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License