Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7299
Title: | ความพึงพอใจของของประชาชนต่อการให้บริการของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพศูนย์อนามัยที่ 5 นครราชสีมา |
Other Titles: | Citizen satisfaction on services of health promoting hospital health, Nakhon Ratchasima Regional Health Promotion Center 5 |
Authors: | ปภาวดี มนตรีวัต ณฐวรรณ ครองบุญ, 2508- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี โรงพยาบาลชุมชน--ความพอใจของผู้ใช้บริการ สถานีอนามัย--ความพอใจของผู้ใช้บริการ การศึกษาอิสระ--บริหารรัฐกิจ |
Issue Date: | 2553 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับความพึงพอใจของประชาชนต่อการให้การบริการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ศูนย์อนามัยที่ 5 นครราชสีมา (2) เปรียบเทียบความแตกต่างระดับความพึงพอใจ ในการให้บริการของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ศูนย์อนามัยที่ 5 นครราชสีมา จำแนกตามสิทธิค่ารักษาพยาบาล (3) ศึกษาข้อเสนอแนะ ของประชาชนผู้มารับบริการ โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ศูนย์อนามัยที่ 5 นครราชสีมา กลุ่มตัวอย่าง คือ ผู้ป่วยที่เข้ามารับการตรวจรักษาที่แผนกผู้ป่วยนอก โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ศูนย์อนามัยที่ นครราชสีมา จำนวน 350 คน สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ได้แก่ ค่าความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการทดสอบค่า เอฟ การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว ผลการศึกษา พบว่า (1) ความพึงพอใจของประชาชนต่อการให้บริการของโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ศูนย์อนามัยที่ 5 นครราชสีมา โดยภาพรวมอยู่ในระดับมาก เมื่อพิจารณารายด้าน พบว่าด้านที่มีระดับความพึงพอใจสูงสุดคือ ด้านการให้บริการอย่างเสมอภาค รองลงมา คือ ด้านการให้บริการอย่างตรงเวลา ด้านการให้บริการอย่างเพียงพอ และด้านการให้บริการอย่างก้าวหน้า ส่วนด้านที่มีความพึงพอใจน้อยที่สุดคือ ด้านการให้บริการอย่างต่อเนื่อง (2) โดยภาพรวมประชาชนที่มีสิทธิค่ารักษาพยาบาลต่างกัน มีความพึงพอใจในการให้บริการที่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .001 ทุกด้าน (3) ข้อเสนอแนะ ประชาชนผู้มารับบริการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพ ศูนย์อนามัยที่ 5 นครราชสีมา เจ้าหน้าที่ควรเป็นผู้มีจิตบริการ มีความกระตือรือร้นในการบริการ มาปฏิบัติงานตรงเวลา เพิ่มจำนวนบุคลากรด้านการแพทย์ มีเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาใช้กบการรับบริการทุกๆ ส่วน |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7299 |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_124964.pdf | 13.17 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License