Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7300
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร | th_TH |
dc.contributor.author | สุณีย์ รัตนพิสุทธ์พันธุ์, 2508- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-07-05T04:33:33Z | - |
dc.date.available | 2023-07-05T04:33:33Z | - |
dc.date.issued | 2552 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7300 | en_US |
dc.description.abstract | การค้นคว้าอิสระครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ คือ เพื่อศึกษา (1) ลักษณะทางประชากรศาสตร์ของผู้ใช้บริการในห้างสรรพสินค้าเขตกรุงเทพมหานคร (2) พฤติกรรมการใช้บริการธนาคารพาณิชย์ในห้างสรรพสินค้าเขตกรุงเทพมหานคร (3) ข้อเสนอแนะของผู้ใช้บริการในห้างสรรพสินค้าเขตกรุงเทพมหานคร วิธีการศึกษาเป็นการศึกษาเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ประชาชนทั่วไปซึ่งไม่ทราบจำนวนที่มาใช้บริการของธนาคารพาณิชย์ในห้างสรรพสินค้าเขตกรุงเทพมหานคร การสุ่มตัวอย่างแบ่งตามพื้นที่ซึ่งเป็นเส้นทางหลักตามมุมเมือง จำนวน 400 ตัวอย่างใช้วิธีการสุ่มแบบบังเอิญโดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการวิจัย วิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติเชิงพรรณนา โดยแจกแจงจำนวนและค่าร้อยละ ผลการศึกษาพบว่า (1) ผู้ใช้บริการธนาคารพาณิชย์ในห้างสรรพสินค้า ส่วนใหญ่เป็น เพศหญิง มีอายุ 31-40 ปี รองลงมามีอายุ ต่ำกว่า 30 ปี มีการศึกษาระดับปริญญาตรี รองลงมามีการศึกษาต่ำกว่าปริญญาตรี มีอาชีพพนักงานบริษัทเอกชน รองลงมามีอาชีพรับจ้าง มีรายได้ต่อเดือน 15,000 - 25,000 บาท รองลงมามีรายได้ต่อเดือนต่ำกว่า 15,000 บาท (2) ผู้ใช้บริการธนาคารพาณิชย์ในห้างสรรพสินค้าส่วนใหญ่ใช้บริการด้านเงินฝากออมทรัพย์ ต้องการทราบความเคลื่อนไหว บริการใหม่ๆ กิจกรรมของธนาคาร ใช้บริการ น้อยกว่า 1 ครั้ง/สัปดาห์ ช่วงเวลาที่ไปใช้บริการ 16.01 - 19.00 น. ระยะเวลาที่ไปใช้บริการธนาคารในห้างสรรพสินค้า 1 - 5 ปี ต้องการให้เปิดทุกธนาคารในห้างสรรพสินค้า เหตุผลที่ใช้บริการในห้างสรรพสินค้า เนื่องจากวันเวลาที่เปิดทำการ ความสะควกในการใช้บริการ สามารถใช้บริการนอกเวลาทำการปกติ (3) ข้อเสนอเเนะจากผู้ใช้บริการธนาคารพาณิชย์ในห้างสรรพสินค้า ส่วนใหญ่ต้องการให้ขยายเวลาทำการให้เท่าเวลาทำการของห้าง ต้องการให้เพิ่มเคาน์เตอร์ให้บริการ และ ควรเปิดบริการในห้างเล็กๆ และพนักงานตอบคำถามข้อมูอมูลตราสารหนี้ได้กระจ่างชัดเจน | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | พฤติกรรมผู้บริโภค | th_TH |
dc.subject | ธนาคารพาณิชย์ | th_TH |
dc.subject | ธนาคารและการธนาคาร--บริการลูกค้า | th_TH |
dc.title | พฤติกรรมการใช้บริการธนาคารพาณิชย์ในห้างสรรพสินค้าเขตกรุงเทพมหานคร | th_TH |
dc.title.alternative | Behavior of the customer in servicing the commercial bank at the Department Stores in Bangkok Metropolitan | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_125663.pdf | 3.17 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License