กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7300
ชื่อเรื่อง: | พฤติกรรมการใช้บริการธนาคารพาณิชย์ในห้างสรรพสินค้าเขตกรุงเทพมหานคร |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Behavior of the customer in servicing the commercial bank at the Department Stores in Bangkok Metropolitan |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร สุณีย์ รัตนพิสุทธ์พันธุ์, 2508- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี พฤติกรรมผู้บริโภค ธนาคารพาณิชย์ ธนาคารและการธนาคาร--บริการลูกค้า |
วันที่เผยแพร่: | 2552 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การค้นคว้าอิสระครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ คือ เพื่อศึกษา (1) ลักษณะทางประชากรศาสตร์ของผู้ใช้บริการในห้างสรรพสินค้าเขตกรุงเทพมหานคร (2) พฤติกรรมการใช้บริการธนาคารพาณิชย์ในห้างสรรพสินค้าเขตกรุงเทพมหานคร (3) ข้อเสนอแนะของผู้ใช้บริการในห้างสรรพสินค้าเขตกรุงเทพมหานคร วิธีการศึกษาเป็นการศึกษาเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ประชาชนทั่วไปซึ่งไม่ทราบจำนวนที่มาใช้บริการของธนาคารพาณิชย์ในห้างสรรพสินค้าเขตกรุงเทพมหานคร การสุ่มตัวอย่างแบ่งตามพื้นที่ซึ่งเป็นเส้นทางหลักตามมุมเมือง จำนวน 400 ตัวอย่างใช้วิธีการสุ่มแบบบังเอิญโดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการวิจัย วิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติเชิงพรรณนา โดยแจกแจงจำนวนและค่าร้อยละ ผลการศึกษาพบว่า (1) ผู้ใช้บริการธนาคารพาณิชย์ในห้างสรรพสินค้า ส่วนใหญ่เป็น เพศหญิง มีอายุ 31-40 ปี รองลงมามีอายุ ต่ำกว่า 30 ปี มีการศึกษาระดับปริญญาตรี รองลงมามีการศึกษาต่ำกว่าปริญญาตรี มีอาชีพพนักงานบริษัทเอกชน รองลงมามีอาชีพรับจ้าง มีรายได้ต่อเดือน 15,000 - 25,000 บาท รองลงมามีรายได้ต่อเดือนต่ำกว่า 15,000 บาท (2) ผู้ใช้บริการธนาคารพาณิชย์ในห้างสรรพสินค้าส่วนใหญ่ใช้บริการด้านเงินฝากออมทรัพย์ ต้องการทราบความเคลื่อนไหว บริการใหม่ๆ กิจกรรมของธนาคาร ใช้บริการ น้อยกว่า 1 ครั้ง/สัปดาห์ ช่วงเวลาที่ไปใช้บริการ 16.01 - 19.00 น. ระยะเวลาที่ไปใช้บริการธนาคารในห้างสรรพสินค้า 1 - 5 ปี ต้องการให้เปิดทุกธนาคารในห้างสรรพสินค้า เหตุผลที่ใช้บริการในห้างสรรพสินค้า เนื่องจากวันเวลาที่เปิดทำการ ความสะควกในการใช้บริการ สามารถใช้บริการนอกเวลาทำการปกติ (3) ข้อเสนอเเนะจากผู้ใช้บริการธนาคารพาณิชย์ในห้างสรรพสินค้า ส่วนใหญ่ต้องการให้ขยายเวลาทำการให้เท่าเวลาทำการของห้าง ต้องการให้เพิ่มเคาน์เตอร์ให้บริการ และ ควรเปิดบริการในห้างเล็กๆ และพนักงานตอบคำถามข้อมูอมูลตราสารหนี้ได้กระจ่างชัดเจน |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7300 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_125663.pdf | 3.17 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License