Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7310
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorเสาวภา มีถาวรกุล, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorสุรินทร์ พัฒนาชวนชม, 2519--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-05T06:07:54Z-
dc.date.available2023-07-05T06:07:54Z-
dc.date.issued2552-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7310-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) พฤติกรรมการซื้อผ้าโสร่งปาเต๊ะของผู้บริโภคในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา (2) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดของผ้าโสร่งปาเต๊ะของผู้บริโภคในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา และ (3) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลกับพฤติกรรมการซื้อผ้าโสร่งปาเต๊ะของผู้บริโภคในเขตทศบาลนครหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา การวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ โดยใช้กลุ่มตัวอย่างที่ซื้อผ้าโสร่งปาเต๊ะ จำนวน 400 ตัวอย่าง ใช้วิธีการเก็บข้อมูลแบบบังเอิญ โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการวิจัย ในด้านการวิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติเชิงพรรณนาหาค่าร้อยละ, ค่าเบื่ยงเบนมาตรฐาน, ค่าเฉลี่ย, ค่าความถี่ และสถิติเชิงอนุมาน คือ การทคสอบความสัมพันธ์ด้วยวิธี ไคว์แสคว์ ผลการวิจัยพบว่า (1) พฤติกรรมการซื้อผ้าโสร่งปาเต๊ะของผู้บริโภค ในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จังหวัดสงขลาจะทำการซื้อผ้าโสร่งโดยเน้นคุณภาพสินค้าดี ราคาเหมาะสม และมีลวดลายสวยงาม (2) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดของผ้าโสร่งปาเต๊ะของผู้บริโภคทางด้านผลิตภัณฑ์ คือคุณภาพของผ้าโสร่งปาเต๊ะ ด้านราคาคือมีราคาที่เหมาะสม ด้านการจัดจำหน่ายคือมีการจัดแสดงสินค้าช่วยให้หาสินค้าได้ง่าย และด้านการส่งเสริมการตลาดคือมีพนักงานแนะนำให้รายละเอียด และ (3) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลกับพฤติกรรมการซื้อผ้าโสร่งปาเต๊ะของผู้บริโภค พบว่าปัจจัยส่วนบุคคลด้านระดับการศึกษาและอาชีพมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อของผู้บริโภค ด้านจำนวนการซื้อผ้าโสร่งปาเต๊ะ และเวลาในการซื้อผ้าโสร่งป่าเต๊ะ สำหรับปัจจัยส่วนบุคคลด้านอาชีพจะมีความสัมพันธ์กับจำนวนเงิน ในการซื้อผ้าโสร่งปาเต๊ะแต่ละครั้งth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectบาติก--การตลาด--ไทย--สงขลาth_TH
dc.titleส่วนประสมการตลาดและพฤติกรรมการซื้อผ้าโสร่งปาเต๊ะของผู้บริโภคในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จังหวัดสงขลาth_TH
dc.title.alternativeMarketing mix and consumers buying behavior of batik sarong in Hatyai City Municipality, Songkla Province / Marketing mix and consumers buying behavior of batik sarong in Hatyai City Municipality, Songkla Provinceth_TH
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_127157.pdf3.09 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons