Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7310
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | เสาวภา มีถาวรกุล | th_TH |
dc.contributor.author | สุรินทร์ พัฒนาชวนชม, 2519- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-07-05T06:07:54Z | - |
dc.date.available | 2023-07-05T06:07:54Z | - |
dc.date.issued | 2552 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7310 | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) พฤติกรรมการซื้อผ้าโสร่งปาเต๊ะของผู้บริโภคในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา (2) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดของผ้าโสร่งปาเต๊ะของผู้บริโภคในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา และ (3) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลกับพฤติกรรมการซื้อผ้าโสร่งปาเต๊ะของผู้บริโภคในเขตทศบาลนครหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา การวิจัยนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ โดยใช้กลุ่มตัวอย่างที่ซื้อผ้าโสร่งปาเต๊ะ จำนวน 400 ตัวอย่าง ใช้วิธีการเก็บข้อมูลแบบบังเอิญ โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการวิจัย ในด้านการวิเคราะห์ข้อมูลด้วยสถิติเชิงพรรณนาหาค่าร้อยละ, ค่าเบื่ยงเบนมาตรฐาน, ค่าเฉลี่ย, ค่าความถี่ และสถิติเชิงอนุมาน คือ การทคสอบความสัมพันธ์ด้วยวิธี ไคว์แสคว์ ผลการวิจัยพบว่า (1) พฤติกรรมการซื้อผ้าโสร่งปาเต๊ะของผู้บริโภค ในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จังหวัดสงขลาจะทำการซื้อผ้าโสร่งโดยเน้นคุณภาพสินค้าดี ราคาเหมาะสม และมีลวดลายสวยงาม (2) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดของผ้าโสร่งปาเต๊ะของผู้บริโภคทางด้านผลิตภัณฑ์ คือคุณภาพของผ้าโสร่งปาเต๊ะ ด้านราคาคือมีราคาที่เหมาะสม ด้านการจัดจำหน่ายคือมีการจัดแสดงสินค้าช่วยให้หาสินค้าได้ง่าย และด้านการส่งเสริมการตลาดคือมีพนักงานแนะนำให้รายละเอียด และ (3) ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลกับพฤติกรรมการซื้อผ้าโสร่งปาเต๊ะของผู้บริโภค พบว่าปัจจัยส่วนบุคคลค้านระดับการศึกษาและอาชีพมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อของ ผู้บริโภค ด้านจำนวนการซื้อผ้าโสร่งป่าเต๊ะ และเวลาในการซื้อผ้าโสร่งปาเต๊ะ สำหรับปัจจัยส่วน บุคคลค้านอาชีพระมีความสัมพันธ์กับจำนวนเงิน ในการซื้อผ้าโสร่งป่าต๊ะแต่ละครั้ง | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | บาติก--การตลาด--ไทย--สงขลา | th_TH |
dc.title | ส่วนประสมการตลาดและพฤติกรรมการซื้อผ้าโสร่งปาเต๊ะของผู้บริโภคในเขตเทศบาลนครหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา | th_TH |
dc.title.alternative | Marketing mix and consumers buying behavior of batik sarong in Hatyai City Municipality, Songkla Province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_127157.pdf | 3.09 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License