Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7329
Title: สภาพปัญหาการใช้งานระบบโปรแกรมบริหารจัดเก็บข้อมูล AS 400 ของบริษัทวัชรพล จำกัด
Other Titles: Problems in using the AS400 data management of the Vacharaphal Co., Ltd / Problems in using the AS400 data management of the Vacharaphal Co., Ltd
Authors: จีราภรณ์ สุธัมมสภา, อาจารย์ที่ปรึกษา
สุรทิพย์ จันทรศรีวงศ์, 2506-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
บริษัทวัชรพล จำกัด
AS400 (โปรแกรมคอมพิวเตอร์)
Issue Date: 2552
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตฤประสค์เพื่อศึกษา (1) ข้อมูลประชากรศาสตร์ของผู้ใช้งานระบบโปรแกรมบริหารจัดเก็บข้อมูล AS400 ของบริษัทวัชรพล จำกัด (2) สภาพปัญหาการใช้งานระบบโปรแกรมบริหารจัดเก็บข้อมูล AS400 ของบริษัทวัชรพล จำกัด การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ในการศึกษา ได้แก่ ผู้ใช้งานระบบสารสนเทศ จำนวนทั้งสิ้น 175 คน สถิติที่ใช้คือ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ยประชากร ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า (1) ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงมีอายุระหว่าง 41-50 ปี จบการศึกษาระดับปริญญาตรีเป็นส่วนใหญ่ มีสถานะเป็นพนักงานประจำ มีอายุงานระหว่าง 11-20 ปี (2) สภาพปัญหาการใช้งานระบบโปรแกรมบริหารจัดเก็บข้อมูล A400 โดยรวมอยู่ในระดับปานกลาง โดยมีการเรียงลำดับปัญหาจากมากไปน้อย คือ การวิเคราะห์ข้อมูล การประมวลผล การตรวจสอบข้อมูล การเก็บรักษาข้อมูล การนำเสนอและเผยแพร่ข้อมูล และการรวบรวมข้อมูล ปัญหาที่พบในลำดับที่หนึ่ง คือ บุคลากรผู้รับผิดชอบขาดความรู้ และขาดบุคลากรที่ชำนาญในการอ่านผลการประมวลผล ปัญหาลำดับที่สอง คือ การขาดบุคลากรที่ทำหน้ที่ประมวลผลโดยตรง ปัญหาลำดับที่สาม คือ ปัญหาด้านการตรวจสอบข้อมูล โดยสรุปจะพบว่าปัญหาส่วนใหญ่จะเกี่ยวข้องกับงบประมาณที่จำกัด การขาดแคลนบุคลากรที่มีความรู้ความชำนาญในการทำงานและสถานที่
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7329
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_127347.pdf2.6 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons