กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7353
ชื่อเรื่อง: ความพึงพอใจของลูกค้าจากการใช้บริการสินเชื่อเพื่อซื้อบ้านพร้อมที่ดินของธนาคารออมสินในเขตกรุงเทพมหานคร
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Customer's satisfactory on housing loan services of The Government Savings Bank in Bangkok area
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: วรรณี ชลนภาสถิตย์, อาจารย์ที่ปรึกษา
อลิสา ชาติเชื้อ, 2515-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
ธนาคารออมสิน--ความพอใจของผู้ใช้บริการ
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
สินเชื่อที่อยู่อาศัย
วันที่เผยแพร่: 2546
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1) ระดับความพึงพอใจของลูกค้าจากการไช้บริการสินเชื่อเพื่อซื้อบ้านพร้อมที่ดินของธนาคารออมสินในเขตกรุงเทพมหานกร 2) ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อลูกค้าที่ใช้บริการสินเชื่อเพื่อซื้อบ้านพร้อมที่ดินของธนาคารออมสินในเขตกรุงเทพมหานคร กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ประกอบด้วยลูกที่ใช้บริการ สินเชื่อเพื่อซื้อบ้านพร้อมที่ดินของธนาคารออมสินในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 393 คน เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือ แบบสอบถามที่สร้างขึ้นตามวิธีการสร้างแบบวัดทัศนคติของ Likert มีคำตอบให้เลือกตอบ 5 ระดับ เป็นแบบสอบถามที่วัดความพึงพอใจของลูกค้าต่อรูปแบบของสินเชื่อและรูปแบบการให้บริการของธนาคาร แบบวัดนี้มีค่าความเชื่อมั่นเท่ากับ 0.8547 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์ค่าไคสแควร์ โดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำเร็งรูป SPSS/PC for Windows ผลการวิจัยพบว่า 1) ความพึงพอใจโดยรวมของลูกค้าจากการใช้บริการสินเชื่อเพื่อซื้อบ้านพร้อมที่ดินของธนาคารออมสินในเขตกรุงเทพมหานคร อยู่ในระดับพึงพอใจมาก 2) ความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อรูปแบบสินเชื่อของธนาคาร ประเด็นย่อยที่ลูกค้ามีความพึงพอใจมากที่สุด คือ เงื่อนไขการชำระคืนเงินกู้มีความเหมาะสม รองลงมาคือ ระยะเวลาในการผ่อนชำระคืนเงินกู้ สำหรับประเด็นที่ลูกค้ามีความพึงพอใจน้อยที่สุดคือ การประเมินราคาหลักประกัน 3) ความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อรูปแบบการให้บริการของธนาคาร ประเด็นย่อยที่ลูกค้ามีความพึงพอใจมากที่สุด คือ ธนาคารมีฐานะกิจการที่มั่นคง และมีภาพลักษณ์ที่เชื่อถือได้ รองลงมาคือ พนักงานของธนาคารมีมารยาทดี อ่อนน้อมถ่อมตน ให้เกียรติลูกค้า สำหรับประเด็นที่ลูกค้ามีความพึงพอใจน้อยที่สุดคือ ความพร้อมทางด้านเทคโนโลยี อุปกรณ์ เครื่องมือเครื่องใช้ 4) ผลการทดสอบความสัมพันธ์ระหว่างคุณลักษณะส่วนบุคคลกับรูปแบบสินเชื่อของธนาคาร พบว่าคุณลักษณะส่วนบุคคลด้าน อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ รายได้เฉลี่ย และระยะเวลาที่ใช้บริการ มีความสัมพันธ์อย่างมีนัยสำคัญกับระดับความพึงพอใจของลูกค้าต่อรูปแบบสินเชื่อ 5) ผลการทดสอบความสัมพันธ์ระหว่างคุณลักษณะส่วนบุคคลกับรูปแบบการให้บริการของธนาคาร พบว่า คุณลักษณะส่วนบุคคลด้าน เพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ รายได้เฉลี่ยต่อเดือน ระยะเวลาที่ใช้บริการ และจำนวนเงินกู้ที่ด้รับ มีความสัมพันธ์อย่างมีนัยสำคัญกับระดับความพึงพอใจของลูกค้าต่อรูปแบบการให้บริการของธนาคาร
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7353
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext_80255.pdf1.42 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons