Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7354
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorเชาว์ โรจนแสง, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorอนุชา ตีวารี, 2492--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-05T08:33:04Z-
dc.date.available2023-07-05T08:33:04Z-
dc.date.issued2546-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7354-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์คือ (1) เพื่อศึกษาปัจจัยในการเลือกซื้อบัตรโดยสารระหว่างประเทศของคนไทยในกรุงเทพฯ (2) เพื่อศึกษาพฤติกรรมของคนไทยในการเลือกซื้อบัตรโดยสารระหว่างประเทศ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยคือคนไทยในกรุงเทพฯ จำนวน 400 คน ที่ซื้อบัตรโดยสารเครื่องบินระหว่างประเทศผ่านตัวแทนจำหน่ายบัตรโดยสารที่เป็นสมาชิก BSP ในกรุงเทพฯ เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามผู้ซื้อบัตรโดยสารเครื่องบินที่เป็นคนไทยอยู่ในกรุงเทพฯ การวิจัยครั้งนี้พบว่า (1) ผู้ที่ซื้อบัตรโดยสารเครื่องบินระหว่างประเทศเป็นเพศหญิงมากกว่าเพศชาย โดยส่วนใหญ่มีอายุระหว่าง 31-40 ปี และเป็นโสด มีการศึกษาระดับปริญญาตรี ซื้อบัตรโดยสารผ่านตัวแทนจำหน่ายบัตรโดยสาร (เอเย่นด์) ส่วนใหญ่และส่วนมากจะเป็นพนักงานบริษัทเอกชน (2) ประเทศที่ชอบเดินทางไปมากอันดับหนึ่ง คือ ประเทศอังกฤษ ตามด้วยประเทศฝรั่งเศส สหรัฐอเมริกา และออสเตรเลีย (3) วัตถุประสงค์ในการเดินทางเป็นการไปท่องเที่ยวพักผ่อนเป็นส่วนมาก (4) การซื้อบัตรโดยสารมักตัดสินใจ ซื้อและเลือกสายการบินเอง โดยการพิจารณาถึงความปลอดภัย ชื่อเสียง การบริการ และเลือกเที่ยวบินที่บินตรง มักจะเลือกซื้อบัตรโดยสารของสายการบินต่างชาติมากกว่าสายการบินไทย ผู้วิจัยคิดว่าสาขาการบินควรจะมีการปรับปรุงการบริการ และการส่งเสริมการขายให้ดีขึ้นกว่านี้ โดยเฉพาะการสร้างความสัมพันธ์อันดีกับตัวแทนจำหน่ายบัตรโดยสาร ซึ่งเป็นตัวกลางที่มีความสำคัญในการขายบัตรโดยสารให้กับสายการบินโดยเฉพาะการบินไทย เพราะผลการวิจัยพบว่าผู้เดินทางคนไทยไปต่างประเทศมีการซื้อบัตรโดยสารของสายการบินต่างชาติมากกว่าการบินไทยth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.subjectบัตรเครื่องบินโดยสารระหว่างประเทศth_TH
dc.titleการศึกษาพฤติกรรมการซื้อบัตรโดยสารเครื่องบินระหว่างประเทศของคนไทยในกรุงเทพมหานครth_TH
dc.title.alternativeStudy of the behaviour of buying international air ticket of thais in Bangkokth_TH
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_81538.pdf6.22 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons