Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7375
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorเชาว์ โรจนแสง, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorจตุพล สังข์รุ่ง, 2504--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-06T02:39:10Z-
dc.date.available2023-07-06T02:39:10Z-
dc.date.issued2558-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7375-
dc.description.abstractวัตถุประสงค์(1) เพื่อศึกษาระดับการตัดสินใจซื้อเครื่องมือแพทย์ของโรงพยาบาลในเขตกรุงเทพมหานคร (2) เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมการตลาดในการตัดสินใจซื้อเครื่องมือแพทย์ของโรงพยาบาลในเขตกรุงเทพมหานคร ผู้ศึกษารวบรวมแบบสอบถามที่สมบูรณ์จากกลุ่มตัวอย่างได้จำนวน 384 คน สถิติที่ใช้ในการ วิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษา พบว่า (1) ระดับการตัดสินใจซื้อเครื่องมือแพทย์ของโรงพยาบาลในเขตกรุงเทพมหานคร อยู่ในระดับมาก (2) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดในการตัดสินใจซื้อเครื่องมือแพทย์ของโรงพยาบาลในเขตกรุงเทพมหานคร พบว่า ส่วนใหญ่ให้ความสำคัญด้านผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับเครื่องมือแพทยมความทนสมัย มากที่สุด รองลงมา ด้านกระบวนการเกี่ยวกับเครื่องมือแพทย์ที่สะดวกในการใช้งาน ด้านสภาพแวดล้อมทางกายภาพเกี่ยวกับบริษัทและผู้แทนขายให้ความช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว ด้านบุคลากรเกี่ยวกับผู้แทนขายมความน่าเชื่อถือในการนำเสนอเครื่องมือแพทย์ ด้านราคาเกี่ยวกับเครื่องมือแพทย์มีความคุ้มค่าเหมาะสมกับราคา ด้านการส่งเสริมการตลาดได้ให้มีการทดลองใช้ก่อน ล่วงหน้าก่อนการสั่งซื้อ ด้านช่องทางการจัดจำหน่ายเกี่ยวกับสั่งซื้อได้โดยตรงกับผู้แทนขายth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectการแพทย์--เครื่องมือและอุปกรณ์th_TH
dc.subjectโรงพยาบาล--การจัดซื้อจัดจ้าง--ครุภัณฑ์และอุปกรณ์th_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleปัจจัยส่วนประสมการตลาดในการตัดสินใจซื้อเครื่องมือแพทย์ของโรงพยาบาลในเขตกรุงเทพมหานครth_TH
dc.title.alternativeMarketing mix factors in the decision to purchasing medical device in Bangkoken_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeObjectives The sturdy ware (1) The research purposed to study in medical instrument purchasing decision level of hospitals in Bangkok area. (2) For study in decision marketing factors related to purchasing medical instrument of Hospitals in Bangkok area. The researcher has collected completed questionnaires from 384 samples and applied statistical percentage, mean and standard deviation in data analysis. The results showed that (1) The decision level purchasing medical instrument in high level for Hospital in Bangkok area. (2) For marketing mix factor, which affect decision to purchase medical equipment for hospital in Bangkok Metropolis, is medical device has to be new innovation and not difficult to use. Service between company and hospital is one of many factors, lead-time and trial before purchase is the most important for service, included reliability of the company. The price must be reasonable and the hospital must be able to purchase directly with sales representatives.en_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_156625.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.81 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons