กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7375
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยส่วนประสมการตลาดในการตัดสินใจซื้อเครื่องมือแพทย์ของโรงพยาบาลในเขตกรุงเทพมหานคร
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Marketing mix factors in the decision to purchasing medical device in Bangkok
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: เชาว์ โรจนแสง, อาจารย์ที่ปรึกษา
จตุพล สังข์รุ่ง, 2504-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: การแพทย์--เครื่องมือและอุปกรณ์
โรงพยาบาล--การจัดซื้อจัดจ้าง--ครุภัณฑ์และอุปกรณ์
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
วันที่เผยแพร่: 2558
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: วัตถุประสงค์(1) เพื่อศึกษาระดับการตัดสินใจซื้อเครื่องมือแพทย์ของโรงพยาบาลในเขตกรุงเทพมหานคร (2) เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมการตลาดในการตัดสินใจซื้อเครื่องมือแพทย์ของโรงพยาบาลในเขตกรุงเทพมหานคร ผู้ศึกษารวบรวมแบบสอบถามที่สมบูรณ์จากกลุ่มตัวอย่างได้จำนวน 384 คน สถิติที่ใช้ในการ วิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษา พบว่า (1) ระดับการตัดสินใจซื้อเครื่องมือแพทย์ของโรงพยาบาลในเขตกรุงเทพมหานคร อยู่ในระดับมาก (2) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดในการตัดสินใจซื้อเครื่องมือแพทย์ของโรงพยาบาลในเขตกรุงเทพมหานคร พบว่า ส่วนใหญ่ให้ความสำคัญด้านผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับเครื่องมือแพทยมความทนสมัย มากที่สุด รองลงมา ด้านกระบวนการเกี่ยวกับเครื่องมือแพทย์ที่สะดวกในการใช้งาน ด้านสภาพแวดล้อมทางกายภาพเกี่ยวกับบริษัทและผู้แทนขายให้ความช่วยเหลืออย่างรวดเร็ว ด้านบุคลากรเกี่ยวกับผู้แทนขายมความน่าเชื่อถือในการนำเสนอเครื่องมือแพทย์ ด้านราคาเกี่ยวกับเครื่องมือแพทย์มีความคุ้มค่าเหมาะสมกับราคา ด้านการส่งเสริมการตลาดได้ให้มีการทดลองใช้ก่อน ล่วงหน้าก่อนการสั่งซื้อ ด้านช่องทางการจัดจำหน่ายเกี่ยวกับสั่งซื้อได้โดยตรงกับผู้แทนขาย
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7375
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_156625.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.81 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons