Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7379
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ยุทธนา ธรรมเจริญ | th_TH |
dc.contributor.author | วิสาข์ศิริ บุตรวงค์, 2523- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-07-06T04:11:01Z | - |
dc.date.available | 2023-07-06T04:11:01Z | - |
dc.date.issued | 2559 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7379 | en_US |
dc.description | วิทยานิพนธ์ (บธ.ม. (บริหารธุรกิจ))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2559 | th_TH |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อศึกษา (1) พฤติกรรมการใช้บริการของลูกค้าศูนย์การค้าในเขตกรุงเทพมหานคร (2) ความสัมพันธ์ระหว่างลักษณะทางประชากรศาสตร์กับพฤติกรรมการใช้บริการของลูกค้าศูนย์การค้าในเขตกรุงเทพมหานคร และ (3) ความสัมพันธ์ระหว่างการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการกับพฤติกรรมการใช้บริการของลูกค้าศูนย์การค้าในเขตกรุงเทพมหานคร การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้คือ ผู้บริโภคที่มาใช้บริการและซื้อสินค้าในศูนย์การค้าในเขตกรุงเทพมหานคร ที่ไม่ทราบจำนวนที่แน่นอน กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างโดยใช้สูตรของคอแครน ได้ 400 คน ใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบหลายขั้นตอน รวบรวมข้อมูลโดยการใช้แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าไคสแควร์ ผลการวิจัยพบว่า (1) พฤติกรรมการใช้บริการของลูกค้าศูนย์การค้าในเขตกรุงเทพมหานคร พบว่า ส่วนใหญ่ใช้บริการเฉลี่ย 1-2 ครั้ง/เดือน เพื่อเลือกซื้อสินค้า เพราะมีสินค้าและบริการครบครันตรงความต้องการ มักใช้บริการแผนกซูเปอร์มาเก็ต ในวันจันทร์- ศุกร์ ช่วงเวลา 16.01 – 19.00 น. จำนวนเงินที่ใช้ซื้อสินค้า 1,001 – 2,000 บาท/ครั้ง ตัดสินใจซื้อและใช้บริการด้วยตนเอง โดยชำระเงินด้วยเงินสด (2) ลักษณะทางประชากรศาสตร์ ได้แก่ เพศ อายุ สถานภาพ การศึกษา อาชีพ และรายได้ มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการใช้บริการของลูกค้าศูนย์การค้าในกรุงเทพมหานครอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และ (3) สื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ ได้แก่ การส่งเสริมการขาย การขายโดยใช้พนักงายขาย การตลาดทางตรง และกิจกรรมทางการตลาด มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการใช้บริการของลูกค้าศูนย์การค้าในเขตกรุงเทพมหานครอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.relation.uri | https://www.doi.org/10.14457/STOU.the.2016.7 | en_US |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--วิทยานิพนธ์ | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด--วิทยานิพนธ์ | th_TH |
dc.subject | ศูนย์การค้า--ไทย--กรุงเทพฯ--ความพอใจของผู้ใช้บริการ | th_TH |
dc.subject | การสื่อสารทางการตลาด | th_TH |
dc.title | ความสัมพันธ์ระหว่างการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการกับพฤติกรรมการใช้บริการของลูกค้าศูนย์การค้าในเขตกรุงเทพมหานคร | th_TH |
dc.title.alternative | Relationship between integrated marketing communication and customer behavior of shopping center in Bangkok Metropolis | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.identifier.DOI | 10.14457/STOU.the.2016.7 | - |
dc.identifier.url | https://www.doi.org/10.14457/STOU.the.2016.7 | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.description.abstractalternative | The objectives of the research were to study: (1) customer behavior of shopping center in Bangkok Metropolis; (2) to the relationship between demographic characteristics and customer behavior of shopping center in Bangkok Metropolis; and (3) to the relationship between Integrated Marketing Communication and customer behavior of shopping center in Bangkok Metropolis. This study was survey research. The population was people who consume products and services in shopping center in Bangkok Metropolis. The sample was a total of 400 people who were selected by using multi-stage sampling method. The data was collected by using questionnaire. The statistic analysis was percentage, mean, standard deviation and chi- square. The results shown that: (1) the customer behavior of shopping center in Bangkok Metropolis was the most frequency is 1-2 times/month to buy shopping goods, because there were ranged goods and services to serve customer demand, in the most favorite department of supermarket, on the weekday, Monday to Friday in period of 16.01 – 19.00 PM., with spending amount of 1,001 – 2,000 Bath/time. The most influencers toward consumer purchasing decision were themselves and the most frequent payment method was cash. (2) The demographic characteristics composed of gender, age, status, education and income related to customer behavior of Shopping Center in Bangkok Metropolis in significant level of 0.05. (3) The Integrated Marketing Communication; sales promotion, personnel selling, direct marketing and marketing event were related to customer behavior of Shopping Center in Bangkok Metropolis with significant level of 0.05. | en_US |
dc.contributor.coadvisor | ศิริชัย พงษ์วิชัย | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Theses |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
154693.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 2.48 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License