กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7379
ชื่อเรื่อง: | ความสัมพันธ์ระหว่างการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการกับพฤติกรรมการใช้บริการของลูกค้าศูนย์การค้าในเขตกรุงเทพมหานคร |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Relationship between integrated marketing communication and customer behavior of shopping center in Bangkok Metropolis |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ยุทธนา ธรรมเจริญ วิสาข์ศิริ บุตรวงค์, 2523- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา ศิริชัย พงษ์วิชัย |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--วิทยานิพนธ์ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาการตลาด--วิทยานิพนธ์ ศูนย์การค้า--ไทย--กรุงเทพฯ--ความพอใจของผู้ใช้บริการ การสื่อสารทางการตลาด |
วันที่เผยแพร่: | 2559 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีจุดประสงค์เพื่อศึกษา (1) พฤติกรรมการใช้บริการของลูกค้าศูนย์การค้าในเขตกรุงเทพมหานคร (2) ความสัมพันธ์ระหว่างลักษณะทางประชากรศาสตร์กับพฤติกรรมการใช้บริการของลูกค้าศูนย์การค้าในเขตกรุงเทพมหานคร และ (3) ความสัมพันธ์ระหว่างการสื่อสารการตลาดแบบบูรณาการกับพฤติกรรมการใช้บริการของลูกค้าศูนย์การค้าในเขตกรุงเทพมหานคร การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้คือ ผู้บริโภคที่มาใช้บริการและซื้อสินค้าในศูนย์การค้าในเขตกรุงเทพมหานคร ที่ไม่ทราบจำนวนที่แน่นอน กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างโดยใช้สูตรของคอแครน ได้ 400 คน ใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบหลายขั้นตอน รวบรวมข้อมูลโดยการใช้แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าไคสแควร์ ผลการวิจัยพบว่า (1) พฤติกรรมการใช้บริการของลูกค้าศูนย์การค้าในเขตกรุงเทพมหานคร พบว่า ส่วนใหญ่ใช้บริการเฉลี่ย 1-2 ครั้ง/เดือน เพื่อเลือกซื้อสินค้า เพราะมีสินค้าและบริการครบครันตรงความต้องการ มักใช้บริการแผนกซูเปอร์มาเก็ต ในวันจันทร์- ศุกร์ ช่วงเวลา 16.01 – 19.00 น. จำนวนเงินที่ใช้ซื้อสินค้า 1,001 – 2,000 บาท/ครั้ง ตัดสินใจซื้อและใช้บริการด้วยตนเอง โดยชำระเงินด้วยเงินสด (2) ลักษณะทางประชากรศาสตร์ ได้แก่ เพศ อายุ สถานภาพ การศึกษา อาชีพ และรายได้ มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการใช้บริการของลูกค้าศูนย์การค้าในกรุงเทพมหานครอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 และ (3) สื่อสารการตลาดแบบบูรณาการ ได้แก่ การส่งเสริมการขาย การขายโดยใช้พนักงายขาย การตลาดทางตรง และกิจกรรมทางการตลาด มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการใช้บริการของลูกค้าศูนย์การค้าในเขตกรุงเทพมหานครอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 |
รายละเอียด: | วิทยานิพนธ์ (บธ.ม. (บริหารธุรกิจ))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2559 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7379 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Theses |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
154693.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 2.48 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License