Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7387
Title: | ปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการบริษัทตัวแทนขนส่งสินค้าระหว่างประเทศของบริษัท คอนเน็กไลน์ จำกัด |
Other Titles: | Factors affecting the selection of international freight forwarders' service of Connext Lines Company Limited |
Authors: | ณรงค์ศักดิ์ บุญเลิศ สุรีย์พร ลักษมาณา, 2522- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
Keywords: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี ตัวแทนขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ |
Issue Date: | 2552 |
Publisher: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
Abstract: | การศึกษาค้นคว้าอิสระครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการบริษัทตัวแทนขนส่งสินค้าระหว่างประเทศของ บริษัท คอนเน็กไลน์ จำกัด (2) เปรียบเทียบปัจจัยในการเลือกใช้บริการตัวแทนขนส่งสินค้าระหว่างประเทศของบริษัท คอนเน็กไลน์ จำกัด จำแนกตามลักษณะส่วนบุคคลและประเภทธุรกิจของลูกค้า (3) เสนอแนะแนวทางการปรับปรุงเสริมสร้างประสิทธิภาพในการให้บริการของบริษัทตัวแทนขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาค้นคว้าอิสระ ได้แก่ ลูกค้าที่ใช้บริการบริษัทตัวแทนขนส่งสินค้าระหว่างประเทศของ บริษัท คอนเน็กไลน์ จำกัด ในปี พ.ศ. 2551-2552 จำนวน 200 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์ความแปรปรวน ผลจากการศึกษาค้นคว้าอิสระพบว่า (1) ปัจจัยที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการบริษัทตัวแทนขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ ของ บริษัท คอนเน็กไลน์ จำกัด ให้ความสำคัญในระดับมากในปัจจัยการบริการ ปัจจัยการตลาด และปัจจัยการจัดการ (2) การเปรียบเทียบปัจจัยในการเลือกใช้ บริการตัวแทนขนส่งสินค้าระหว่างประเทศของบริษัท คอนเน็กไลน์ จำกัด จำแนกตามลักษณะส่วนบุคคลและประเภทธุรกิจของลูกค้า พบว่า ปัจจัยการบริการ ปัจจัยการตลาด และปัจจัยการจัดการ โดยจำแนกตามสถานภาพส่วนบุคคล มีความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญ 0.05 ในสถานภาพด้านวุฒิการศึกษา ด้านอายุการทำงาน (3) เสนอแนะแนวทางการปรับปรุงเสริมสร้างประสิทธิภาพในการให้บริการบริษัทตัวแทนขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ ควรมุ่งเน้นความสำคัญ กับปัจจัยการบริการปัจจัยการตลาด และปัจจัยการจัดการ ให้อยู่ในระดับความสำคัญมากที่สุดในทุกลักษณะส่วนบุคคล และประเภทธุรกิจของลูกค้า |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7387 |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_129468.pdf | 4.45 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License