Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7388
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | เสาวภา มีถาวรกุล | th_TH |
dc.contributor.author | เอกภพ พงษ์พิพัฒน์, 2523- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-07-06T06:42:15Z | - |
dc.date.available | 2023-07-06T06:42:15Z | - |
dc.date.issued | 2552 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7388 | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ส่วนประสมการตลาด ในการรับบริการด้านสินเชื่อธุรกิจรายกลาง (2) ปัญหาของผู้รับบริการสินเชื่อธุรกิจรายกลาง กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ ลูกค้าธุรกิจที่ได้รับอนุมัติสินเชื่อธุรกิจรายกลาง ธนาคารกรุงเทพจำกัด มหาชน สาขาถนนศรีสุริยวงศ์ จังหวัดราชบุรี จำนวน 272 ราย โดยเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามทั้งหมด สถิติที่ใช้คือค่าร้อยละ ค่าความถี่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัยพบว่า (1) ผู้ตอบแบบสอบถามให้ความสำคัญกับด้านกระบวนการเป็นอันดับแรก คือ การให้บริการที่รวดเร็ว รองลงมาเป็นด้านผลิตภัณฑ์ คือวงเงินสินเชื่อที่ธนาคารให้แก่ลูกค้า ด้านบุคลากร คือ ความมีน้ำใจมีมนุษย์สัมพันธ์ เป็นกันเองมีบุคลิกและมารยาทที่ดี ด้านราคา คือ ค่าธรรมเนียมประเมินราคาหลักทรัพย์ ด้านช่องทางการจำหน่าย คือ ทำเลที่ตั้งของธนาคาร ด้านการสร้างและนำเสนอหลักฐานทางกายภาพของการให้บริการ คือ ความมีชื่อเสียง ความมั่นคง ด้านการส่งเสริมการตลาด คือ การให้ข้อมูลข่าวสารครบถ้วน (2) ปัญหาการรับบริการสินเชื่อธุรกิจรายกลางธนาคารกรุงเทพ จำกัด มหาชน สาขาถนนศรีสุริยวงศ์ จังหวัดราชบุรี ผู้ตอบแบบสอบถามมีปัญหาด้านผลิตภัณฑ์ คือ วงเงินที่ได้รับอนุมัติน้อยกว่าความต้องการของลูกค้า ด้านราคา คือ อัตราดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียมสูง ด้านการส่งเสริมการตลาด คือ ข้อมูลไม่ทันสมัย และไม่มีโปรโมชั่น ด้านบุคลากร คือ พนักงานอธิบายไม่ค่อยชัดเจนและขาดความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของธนาคาร ด้านกระบวนการ คือ การขออนุมัติยุ่งยากและต้องใช้เอกสารประกอบหลายประเภท ตามลำดับ | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformatted digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | สินเชื่อการค้า | th_TH |
dc.subject | การกู้ยืมทางการค้า | th_TH |
dc.subject | ธนาคารและการธนาคาร--บริการลูกค้า | th_TH |
dc.subject | การจัดการธนาคาร | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.title | ความคิดเห็นที่มีต่อส่วนประสมการตลาดในการรับบริการสินเชื่อธุรกิจรายกลางของธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) สาขาถนนศรีสุริยวงศ์ จังหวัดราชบุรี | th_TH |
dc.title.alternative | Opinion towards marketing mix of commercial credit loan service of Bangkok Bank, Srisuriyawong Road Branch, Ratchaburi Province / Opinion towards marketing mix of commercial credit loan service of Bangkok Bank, Srisuriyawong Road Branch, Ratchaburi Province | th_TH |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_129482.pdf | 2.05 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License