Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7388
Title: ความคิดเห็นที่มีต่อส่วนประสมการตลาดในการรับบริการสินเชื่อธุรกิจรายกลางของธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) สาขาถนนศรีสุริยวงศ์ จังหวัดราชบุรี
Other Titles: The opinion towards marketing mix of commercial credit loan service of Bangkok Bank, Srisuriyawong Road Branch, Ratchaburi Province / Opinion towards marketing mix of commercial credit loan service of Bangkok Bank, Srisuriyawong Road Branch, Ratchaburi Province
Authors: เสาวภา มีถาวรกุล, อาจารย์ที่ปรึกษา
เอกภพ พงษ์พิพัฒน์, 2523-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
สินเชื่อการค้า
การกู้ยืมทางการค้า
ธนาคารและการธนาคาร--บริการลูกค้า
การจัดการธนาคาร
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
Issue Date: 2552
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ส่วนประสมการตลาด ในการรับบริการด้านสินเชื่อธุรกิจรายกลาง (2) ปัญหาของผู้รับบริการสินเชื่อธุรกิจรายกลาง กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยครั้งนี้ ได้แก่ ลูกค้าธุรกิจที่ได้รับอนุมัติสินเชื่อธุรกิจรายกลาง ธนาคารกรุงเทพจำกัด มหาชน สาขาถนนศรีสุริยวงศ์ จังหวัดราชบุรี จำนวน 272 ราย โดยเลือกกลุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามทั้งหมด สถิติที่ใช้คือ ค่าร้อยละ ค่าความถี่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัยพบว่า (1) ผู้ตอบแบบสอบถามให้ความสำคัญกับด้านกระบวนการเป็นอันดับแรก คือ การให้บริการที่รวดเร็ว รองลงมาเป็นด้านผลิตภัณฑ์ คือวงเงินสินเชื่อที่ธนาคารให้แก่ลูกค้า ด้านบุคลากร คือ ความมีน้ำใจมีมนุษย์สัมพันธ์เป็นกันเองมีบุคลิกและมารยาทที่ดี ด้านราคา คือ ค่าธรรมเนียมประเมินราคาหลักทรัพย์ ด้านช่องทางการจำหน่าย คือ ทำเลที่ตั้งของธนาคาร ด้านการสร้างและนำเสนอหลักฐานทางกายภาพของการให้บริการ คือ ความมีชื่อเสียง ความมั่นคง ด้านการส่งเสริมการตลาด คือ การให้ข้อมูลข่าวสารครบถ้วน (2) ปัญหาการรับบริการสินเชื่อธุรกิจรายกลางธนาคารกรุงเทพ จำกัด มหาชน สาขาถนนศรีสุริยวงศ์ จังหวัดราชบุรี ผู้ตอบแบบสอบถามมีปัญหาด้านผลิตภัณฑ์ คือ วงเงินที่ได้รับอนุมัติน้อยกว่าความต้องการของลูกค้า ด้านราคา คือ อัตราดอกเบี้ยและค่าธรรมเนียมสูง ด้านการส่งเสริมการตลาด คือ ข้อมูลไม่ทันสมัยและไม่มีโปรโมชั่น ด้านบุคลากร คือ พนักงานอธิบายไม่ค่อยชัดเจนและขาดความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของธนาคาร ด้านกระบวนการ คือ การขออนุมัติยุ่งยากและต้องใช้เอกสารประกอบหลายประเภท ตามลำดับ
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7388
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_129482.pdf2.05 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons