Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7390
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวิเชียร เลิศโภคานนท์, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorอรทัย อร่ามศรี, 2521--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-06T06:47:20Z-
dc.date.available2023-07-06T06:47:20Z-
dc.date.issued2552-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7390-
dc.description.abstractการศึกษานี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยส่วนบุคคลของเกษตรกรผู้ซื้อปุยอินทรีย์ชีวภาพในจังหวัดฉะเชิงเทรา (2) ปัจจัยการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อปุ๋ยอินทรีย์ชีวภาพของเกษตรกรในจังหวัดฉะเชิงเทรา (3) พฤติกรรมการซื้อปุ๊ยอินทรีย์ชีวภาพของเกษตรกรในจังหวัดฉะเชิงเทรา การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ในการศึกษาได้แก่ เกษตรกรทั้งเพศชายและเพศหญิงในจังหวัดฉะเชิงเทรา ที่เคยซื้อปุ๋ยอินทรีย์ชีวภาพซึ่งไม่ทราบจำนวนประชากรที่แน่นอน จำนวน 400 ตัวอย่าง และใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างแบบเฉพาะเจาะจงโดยการเลือกถามเฉพาะกลุ่มเป้าหมายที่เคยซื้อปุยอินทรีย์ชีวภาพ โดยใช้แบบสอบถามในการเก็บรวบรวมข้อมูล สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าความถี่ ร้อยละ และค่าเฉลี่ย ผลการศึกษา พบว่า (1) ปัจจัยส่วนบุคคลของเกษตรกรส่วนใหญ่เป็นเพศชาย มีอายุระหว่าง 40-49 ปีส่วนใหญ่สมรสแล้ว มีการศึกษาระดับประถมศึกษาหรือต่ำกว่าและมีรายได้เฉลี่ยต่อเดือน ไม่เกิน 10,000 บาท (2) ปัจจัยการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อปุ๊ยอินทรีย์ชีวภาพ ด้านผลิตภัณฑ์มีผลต่อพฤติกรรมในระดับปานกลาง ด้านราดา ด้านการจัดจำหน่ายและด้านการส่งเสริมการตลาด มีผลต่อพฤติกรรมในระดับน้อย (3) พฤติกรรมการซื้อปุ๊ยอินทรีย์ชีวภาพ พบว่าเกษตรกรซื้อปุ๋ยอินทรีย์ชีวภาพมาใช้เป็นเวลา 1-5 ปี มีความถี่ในการซื้อทุกเดือน และเปรียบเทียบราคาก่อนซื้อ ร้านที่ซื้อส่วนใหญ่เป็นร้านค้าร้านขายของชำทั่วไป และซื้อด้วยเงินสด ยี่ห้อที่นิยมซื้อมากที่สุด คือตราปูแดงไคโตซานและมีการรับรู้ข้อมูลข่าวสารจากญาติth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectปุ๋ยชีวภาพ--การตลาดth_TH
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภคth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleปัจจัยการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อปุ๋ยอินทรีย์ชีวภาพของเกษตรกรในจังหวัดฉะเชิงเทราth_TH
dc.title.alternativeMarketing factors affecting the farmer buying behavior on organic fertilizer in Chachoengsao Province / อรทัย อร่ามศรี. - Marketing factors affecting the farmer buying behavior on organic fertilizer in Chachoengsao Provinceth_TH
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_129506.pdf2.99 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons