Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7395
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorกิ่งพร ทองใบ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorเครือวัลย์ ลาซันเดอร์, 2518--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-06T07:01:40Z-
dc.date.available2023-07-06T07:01:40Z-
dc.date.issued2561-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7395-
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับความพึงพอใจในการใช้บริการทัวร์จักรยาน ของกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติในเขตจังหวัดชลบุรี (2) เปรียบเทียบปัจจัยส่วนบุคคลที่มีต่อปัจจัยส่วนประสมการตลาดการใช้บริการทัวร์จักรยานของกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติในเขตจังหวัดชลบุรี (3) ศึกษาปัจจัย ที่มีความสัมพันธ์กับระดับความพึงพอใจในการใช้บริการทัวร์จักรยานในจังหวัดชลบุรี และ (4) เสนอแนะ แนวทางในการเพิ่มระดับความพึงพอใจในการใช้บริการทัวร์จักรยานในจังหวัดชลบุรี การศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ในการศึกษาคือ กลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ ที่เดินทางมาท่องเที่ยวในจังหวัดชลบุรี คำนวณหาขนาดกลุ่มตัวอย่างแบบไม่ทราบจำนวนประชากรและสัดส่วนของประชากร ด้วยวิธีของของครอนบาค ที่ระดับความเชื่อมั่น 95% คัดเลือกกลุ่มตัวอย่างโดยบังเอิญ เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษาคือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการศึกษา คือ คำความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การวิเคราะห์ค่าที การวิเคราะห์ค่าเอฟ ค่าไคสแควร์ และค่าสหสัมพันธ์แบบเพียร์สัน ผลการศึกษาพบว่า 1) ระดับความพึงพอใจในการใช้บริการทัวร์จักรยานของกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติ ในเขตจังหวัดชลบุรีในภาพรวมอยู่ในระดับมากที่สุด โดยเฉพาะด้านการตอบสนองต่อลูกค้าของพนักงาน 2) การเปรียบปัจจัยส่วนบุคคลของนักท่องเที่ยวที่ประกอบด้วย อายุ อาชีพ และรายได้เฉลี่ยมีความคิดเห็น เกี่ยวกับปัจจัยส่วนประสมการตลาดในการใช้บริการทัวร์จักรยานแตกต่างกัน 3) ปัจจัยส่วนบุคคลของนักท่องเที่ยวต่างชาติมีความสัมพันธ์กับความพึงพอใจในการใช้บริการทัวร์จักรยานอย่างมีนัยสำคัญ ทางสถิติที่ระดับ .05 โดยความสัมพันธ์ระหว่างส่วนประสมการตลาดมีความสัมพันธ์กันในทิศทางบวก กับความพึงพอใจในการใช้บริการทัวร์จักรยานของกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติในเขตจังหวัดชลบุรี อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 (r= 0.399) 4) แนวทางในการเพิ่มระดับความพึงพอใจในการใช้บริการ ทัวร์จักรยานในจังหวัดชลบุรี ได้แก่ การแจ้งเตือนเกี่ยวกับอากาศ การเพิ่มรอบทัวร์กลางคืน การแวะซื้อ ผลิตภัณฑ์ชาวบ้านและร่วมทดลองทำผลิตภัณฑ์ ส่วนการให้ความสำคัญกับสภาพแวดล้อมที่เกี่ยวกับ การท่องเที่ยว ได้แก่ การเข้าชมสวนและศึกษาวิถีชีวิตความเป็นอยู่ของชาวบ้านth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectการท่องเที่ยวทางจักรยาน--ไทย--ชลบุรีth_TH
dc.subjectนักท่องเที่ยวต่างชาติ--ไทย--ชลบุรีth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleปัจจัยที่มีความสัมพันธ์กับความพึงพอใจในการใช้บริการทัวร์จักรยานของกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างชาติในเขตจังหวัดชลบุรีth_TH
dc.title.alternativeFactors relating satisfaction on cycling tour services of foreign tourists in Chonburi Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this study were (1) to study the level of satisfaction on cycling tour services of foreign tourists in Chonburi Province; (2) to compare personal factors of foreign tourists towards marketing mix factors of cycling tour services in Chonburi province; (3) to study factors relating to the level of satisfaction on cycling tour services in Chonburi Province; and (4) to suggest some guidelines of how to increase the level of satisfaction on bicycle tour services in Chonburi Province. This study was a survey research. Population used in the study was un-known foreign tourists traveling to Chonburi Province. The sample size was calculated by the method of W.G. Cochran (1973) at the 95% confidence level, using accidental sampling technique. The statistics employed in this study were frequency, percentage, mean, standard deviation, t-test, f-test, chi-square and Pearson's correlation. The study result showed that (1) the level of overall satisfaction on cycling tour services of foreign tourists in Chonburi Province was at the highest level, especially for the response to customers of employees. (2) Foreign tourists with different personal factors; in terms of age, occupation and average income; had opinions on marketing mix factors for cycling tour services differently. (3) Personal factors of foreign tourists were correlated with satisfaction on cycling tour services with statistical significance at .05 level. The marketing mix factors were related in a positive direction to satisfaction on cycling tour services of foreign tourists in Chonburi province with statistical significance at the level of .01 (r = 0.399). (4) The guidelines of how to increase the level of satisfaction on cycling tour services in Chonburi Province are weather alert warning, additional night tour services, a stop to buy products from the villagers and participate in production process, and tourist-related environments, such as visiting gardens and studying of the lifestyle of the villagersen_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_161114.pdfเอกสารฉบับเต็ม12.37 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons