Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7399
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorประภาศรี พงศ์ธนาพาณิช, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorเสาวลักษณ์ วิวัฒน์วิศาลสกุล, 2523--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-06T07:11:46Z-
dc.date.available2023-07-06T07:11:46Z-
dc.date.issued2552-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7399-
dc.description.abstractวัตถุประสงค์การวิจัยเพื่อ (1) เปรียบเทียบปัจจัยส่วนบุคคลกับปัจยส่วนประสมทางการตลาดในการเลือกใช้บริการโรงภาพยนตร์ (2) ศึกษาความสัมพันธ์ของราคากับองค์ประกอบส่วนประสมทางการตลาดในการเลือกใช้บริการโรงภาพยนตร์ (3) ศึกษาความตั้งใจในการเลือกใช้บริการโรงภาพยนตร์ของผู้บริโภคในเขตอำเภอเมือง จังหวัดระยองกลุ่มตัวอย่าง ใช้วิธีเลือกตัวอย่างแบบบังเอิญจากประชากร ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดระยองที่เคยใช้บริการโรงภาพยนตร์ ได้จำนวนตัวอย่าง 100 คน เครื่องมือเป็นแบบสอบถามประกอบด้วย (1) ข้อมูลปัจจัยส่วนบุคคล (2) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในการเลือกใช้บริการโรงภาพยนตร์ (3) แนวโน้มการเลือกใช้บริการโรงภาพยนตร์ การวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติการหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ของเพียร์สัน ผลการวิจัยพบว่า (1) ปัจจัยส่วนบุคคล ด้าน เพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ รายได้ต่อเดือน และสถานภาพการสมรสที่แตกต่างกัน มีผลในการเลือกปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในการเลือกใช้บริการโรงภาพยนตร์ไม่แตกต่างกัน (2) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ด้านผลิตภัณฑ์ (โรงภาพนตร์) ด้านการจัดจำหน่าย ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านบุคคล ด้านกระบวนการบริการ และด้านสิ่งแวดล้อมทางกายภาพ มีความสัมพันธ์ปานกลางในทิศทางเดียวกัน กับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ด้านราคา ในการเลือกใช้บริการโรงภาพยนตร์ (3) ความตั้งใจในการเลือกใช้บริการโรงภาพยนตร์ของผู้บริโภคในเขตอำเภอเมือง จังหวัดระยอง พบว่า ผู้บริโภคจะกลับมาใช้บริการโรงภาพยนตร์ แน่นอน เนื่องจากคิดว่าธุรกิจโรงภาพยนตร์ มีความดึงดูดใจให้กลับมาใช้บริการโรงภาพยนตร์ แน่นอน และจะบอกต่อผู้อื่นให้มาใช้บริการโรงภาพยนตร์ แน่นอนth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectโรงภาพยนตร์--การตลาด.--ไทย--ระยองth_TH
dc.titleการศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลกับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในการเลือกใช้บริการโรงภาพยนตร์ของผู้บริโภคในเขตอำเภอเมือง จังหวัดระยองth_TH
dc.title.alternativeThe study of relationship between individual factor and marketing mix factor in theatre [i.e.theater] service selection of consumers in Muang District, Rayong Province / Study of relationship between individual factor and marketing mix factor in theatre [i.e.theater] service selection of consumers in Muang District, Rayong Provinceth_TH
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_130390.pdf3.01 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons