Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7399
Title: การศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลกับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในการเลือกใช้บริการโรงภาพยนตร์ของผู้บริโภคในเขตอำเภอเมือง จังหวัดระยอง
Other Titles: Study of relationship between individual factor and marketing mix factor in theatre [i.e.theater] service selection of consumers in Muang District, Rayong Province
Authors: ประภาศรี พงศ์ธนาพาณิช
เสาวลักษณ์ วิวัฒน์วิศาลสกุล, 2523-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี
โรงภาพยนตร์--การตลาด--ไทย--ระยอง
Issue Date: 2552
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: วัตถุประสงค์การวิจัยเพื่อ (1) เปรียบเทียบปัจจัยส่วนบุคคลกับปัจยส่วนประสมทางการตลาดในการเลือกใช้บริการโรงภาพยนตร์ (2) ศึกษาความสัมพันธ์ของราคากับองค์ประกอบส่วนประสมทางการตลาดในการเลือกใช้บริการโรงภาพยนตร์ (3) ศึกษาความตั้งใจในการเลือกใช้บริการโรงภาพยนตร์ของผู้บริโภคในเขตอำเภอเมือง จังหวัดระยองกลุ่มตัวอย่าง ใช้วิธีเลือกตัวอย่างแบบบังเอิญจากประชากร ในเขตอำเภอเมือง จังหวัดระยองที่เคยใช้บริการโรงภาพยนตร์ ได้จำนวนตัวอย่าง 100 คน เครื่องมือเป็นแบบสอบถามประกอบด้วย (1) ข้อมูลปัจจัยส่วนบุคคล (2) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในการเลือกใช้บริการโรงภาพยนตร์ (3) แนวโน้มการเลือกใช้บริการโรงภาพยนตร์ การวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติการหาค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ของเพียร์สัน ผลการวิจัยพบว่า (1) ปัจจัยส่วนบุคคล ด้าน เพศ อายุ ระดับการศึกษา อาชีพ รายได้ต่อเดือน และสถานภาพการสมรสที่แตกต่างกัน มีผลในการเลือกปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในการเลือกใช้บริการโรงภาพยนตร์ไม่แตกต่างกัน (2) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ด้านผลิตภัณฑ์ (โรงภาพนตร์) ด้านการจัดจำหน่าย ด้านการส่งเสริมการตลาด ด้านบุคคล ด้านกระบวนการบริการ และด้านสิ่งแวดล้อมทางกายภาพ มีความสัมพันธ์ปานกลางในทิศทางเดียวกัน กับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ด้านราคา ในการเลือกใช้บริการโรงภาพยนตร์ (3) ความตั้งใจในการเลือกใช้บริการโรงภาพยนตร์ของผู้บริโภคในเขตอำเภอเมือง จังหวัดระยอง พบว่า ผู้บริโภคจะกลับมาใช้บริการโรงภาพยนตร์ แน่นอน เนื่องจากคิดว่าธุรกิจโรงภาพยนตร์ มีความดึงดูดใจให้กลับมาใช้บริการโรงภาพยนตร์ แน่นอน และจะบอกต่อผู้อื่นให้มาใช้บริการโรงภาพยนตร์ แน่นอน
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7399
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_130390.pdf3.01 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons