กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7407
ชื่อเรื่อง: พฤติกรรมการรับบริการธนาคารอินเตอร์เน็ตของลูกค้าธนาคารกรุงเทพ (จำกัด) มหาชน จังหวัดนครสวรรค์
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Customer internet banking behavior Bangkok Bank (Public) Company Limited, Nakhonsawan Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: เสาวภา มีถาวรกุล, อาจารย์ที่ปรึกษา
ภูริตา แย้มภักดี, 2531- ผู้แต่ง.
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
ธนาคารทางอินเทอร์เน็ต--ความพอใจของผู้ใช้บริการ
การศึกษาอิสระ--การตลาด
วันที่เผยแพร่: 2559
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยส่วนบุคคลของผู้รับบริการธนาคารอินเทอร์เน็ต ธนาคารกรุงเทพ (จํากัด) มหาชน จังหวัดนครสวรรค์ (2) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดของลูกค้าที่รับบริการธนาคารอินเทอร์เน็ต ธนาคารกรุงเทพ (จํากัด) มหาชน จังหวัดนครสวรรค์ และ (3) พฤติกรรมการรับบริการธนาคารอินเทอร์เน็ต ของลูกค้าธนาคารกรุงเทพ (จำกัด) มหาชน จังหวัดนครสวรรค์ การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรในการวิจัย คือ ลูกค้าที่รับบริการธนาคารอินเทอร์เน็ตของธนาคารกรุงเทพ (จำกัด) มหาชน จังหวัดนครสวรรค์ กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างจากการคำนวณสูตรของทาโร่ยามาเน่ ที่ระดับความเชื่อมั่น 95 % ได้จำนวนกลุ่มตัวอย่าง 400 คน วิธีการเก็บตัวอย่างใช้การสุ่ม ตัวอย่างแบบเจาะจง และเลือกตัวอย่างแบบสะดวก เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บข้อมูล คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ใน การวิเคราะห์ ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ผลการศึกษาพบว่า (1) ผู้รับบริการส่วนใหญ่ เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 31-40 ปี การศึกษาระดับ ปริญญาตรี รายได้ต่อเดือนระหว่าง 10,000-15,000 บาท สถานภาพสมรส โสด มีอาชีพพนักงานบริษัทเอกชน (2) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดของลูกค้าที่รับบริการธนาคารอินเทอร์เน็ต ธนาคารกรุงเทพ (จํากัด) มหาชน จังหวัดนครสวรรค์ พบว่าลูกค้าให้ความสำคัญด้านการจัดจำหน่ายในระดับมาก โดยลูกค้าให้ความสำคัญในด้านผลิตภัณฑ์ มีรูปแบบการทำธุรกรรมทางการเงินที่ครอบคลุมสำหรับการรับบริการ ด้านราคา ความคุ้มค่าของราคา ค่าธรรมเนียม ด้านการจัดจำหน่าย สามารถทำธุรกรรมทางการเงินได้ทุกที่ตลอด 24 ชั่วโมง ด้านการส่งเสริม การตลาด มีการใช้สื่อโฆษณากระตุ้นให้เกิดการตัดสินใจรับบริการ ด้านบุคลากร พนักงานต้อนรับให้บริการด้วย ความสุภาพยิ้มแย้มแจ่มใส ด้านกายภาพ สามารถเชื่อมต่อได้รวดเร็วผ่านอุปกรณ์ที่หลากหลาย และด้านกระบวนการ มีระบบรักษาความปลอดภัยเพื่อป้องกันการโจรกรรมข้อมูลที่เป็นความลับ (3) พฤติกรรมการรับบริการธนาคารอินเทอร์เน็ตของลูกค้าธนาคารกรุงเทพ (จำกัด) มหาชน จังหวัดนครสวรรค์ พบว่าประเภทของธุรกรรมที่รับบริการส่วนใหญ่ คือ บริการโอนเงิน อุปกรณ์ที่ใช้ในการรับบริการ คือ โทรศัพท์เคลื่อนที่มีความถี่ในการรับบริการ 5 ครั้งต่อเดือน มักจะเข้ารับบริการในช่วงวันจันทร์-วันศุกร์ โดยช่วงเวลาที่เข้ารับบริการ มากที่สุดคือ ช่วงเวลา 8.30-15.30 นาฬิกา ซึ่งส่วนใหญ่ให้เหตุผลในการเลือกรับบริการธนาคารอินเทอร์เน็ต เนื่องจาก ความสะดวก/รวดเร็ว สื่อ/บุคคลที่ทำให้ตัดสินใจรับบริการมากที่สุด คือ พนักงานธนาคาร และช่องทาง การสมัครรับบริการส่วนใหญ่คือ สมัครผานสาขาของธนาคาร
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7407
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_155967.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.94 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons