Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7408
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกรth_TH
dc.contributor.authorอรณิชชา เสาเวียง, 2518-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-06T07:34:02Z-
dc.date.available2023-07-06T07:34:02Z-
dc.date.issued2552-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7408en_US
dc.description.abstractการศึกษาในครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาความสำคัญ แนวคิด วิธีการ และการใช้เครื่องมือทางการตลาดในการสร้างแบรนด์สินค้าใหม่ (2) ศึกษาสภาพแวดล้อมการแข่งขันทางการตลาด (3) ศึกษากลยุทธ์ของกาโดที่ใช้ใน การสร้างแบรนด์ การศึกษาครั้งนี้ทำการศึกษาในเชิงพรรณา โดยศึกษาผลิตภัณฑ์สินค้าแบรนด์ "กาโด" ของ บริษัท ธนูลักษณ์ จำกัด (มหาชน) ด้วยการรวบรวมข้อมูลทุติยภูมิจากรายงานประจำปีของบริษัทธนูลักษณ์ จำกัด (มหาชน) และจากเอกสาร ตำรา บทความ สิ่งพิมพ์ที่เกี่ยวข้องกับแนวคิดและทฤษฎีต่าง ๆ เพื่อนำมาใช้ในการศึกษา ผลการศึกษาพบว่า (1) การตลาดในยุคปัจจุบันหันมาให้ความสนใจเกี่ยวกับการสร้างแบรนด์มากขึ้นกว่าเดิม แบรนด์คือ ตัวแทนผลิตภัณฑ์ ที่ใช้สื่อสารกับผู้บริโภค ธุรกิจจึงใช้กลยุทธ์การสร้างแบรนด์ไหม่เพื่อกระตุ้นการรับรู้ของผู้บริโภค การพัฒนาและสร้างแบรนค์ไหม่ให้ธุรกิจจึงมีส่วนสำคัญในการสร้างความแตกต่างและความได้เปรียบทางการแข่งขัน แต่การจะทำให้แบรนด์หรือสินค้านั้นเป็นที่ยอมรับจากผู้บริโภคได้นั้น เป็นเรื่องที่ทำได้ค่อนข้างยาก (2) ตลาดสินค้าอุปโภคผู้บริโภคมีอำนาจในการต่อรองสูง เนื่องจากมีแบรนด์ให้เลือกมาก และเศรษฐกิจในปัจจุบันทำให้ลูกค้าระมัดระวังในการใช้จ่ายเงิน ธุรกิจจึงแข่งขันกันคด้านผลิตภัณฑ์และการบริการ ด้วยการใช้ความก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยี ทำให้เกิดความเปลี่ยนแปลงในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และนวัตกรรมใหม่ ๆ (3) ผู้ผลิตและสร้างแบรนด์ "กาโด" ได้ดำเนินกลยุทธ์ทางการสร้างแบรนด์ใหม่ ขององค์กรโดยยึดแนวทางในการสร้างแบรนด์ 4 ขั้นตอนคือ 1) การกำหนดตำแหน่งของแบรนด์ 2) การกำหนดบุคลิกภาพของแบรนด์ 3) การสร้างเอกลักษณ์ของแบรนค์ และ 4) การสื่อสารเพื่อสร้างแบรนค์ การพัฒนาและนำกลยุทธ์มาใช้ทำให้เกิดแนวทางในการปฏิบัติที่เหมาะสม เกิดการประหยัดจากการเรียนรู้ ส่งผลให้ต้นทุนเฉลี่ยในการผลิตสินค้าลดลง ทำให้ผลิตภัณฑ์ "กาโด" มีโอกาสในการทำการตลาดและพัฒนาช่องทางการขายใหม่ ๆth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceReformatted digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectการสร้างชื่อตราผลิตภัณฑ์th_TH
dc.subjectเสื้อผ้าเด็กth_TH
dc.titleกลยุทธ์การสร้างแบรนด์ใหม่เสื้อผ้าเด็ก "Cadeau"th_TH
dc.title.alternativeStrategy to create a new brand children's wear "Cadeau"th_TH
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_130415.pdf5.18 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons