Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7409
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ปรีชา ศรีศักดิ์หิรัญ | th_TH |
dc.contributor.author | จิตรา บุญศิริ | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-07-06T07:35:15Z | - |
dc.date.available | 2023-07-06T07:35:15Z | - |
dc.date.issued | 2550 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7409 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาค้นคว้าอิสระนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษารูปแบบและวิธีการให้บริการชำระเงิน ทางโทรศัพท์เคลื่อนที่ และกลยุทธ์การตลาดของผู้ให้บริการชำระเงินทางโทรศัพท์เคลื่อนที่ ขอบเขตในการศึกษาจะครอบคลุมผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ให้บริการทางการเงิน คือ บริษัท แอดวานซ์เอ็มเปย์ จำกัด ภายใต้ชื่อบริการ mPay บริษัท ทรูมันนี่ จำกัด ภายใต้ชื่อบริการ True Money และบริษัท โทเที่ล แอ็คเซ็ส คอมมูมิเคชั่น จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์ เคลื่อนที่ DTAC วิธีการที่ใช้ในการศึกษา เป็นการรวบรวมข้อมูลค้นคว้าจากแหล่งต่าง ๆ ที่มีเนื้อหา เกี่ยวข้องกับการให้บริการชำระเงินทางโทรศัพท์เคลื่อนที่ ข้อมูลที่ใช้ศึกษาได้มาจากแหล่งข้อมูล ประเภททุติยภูมิ จากฐานข้อมูลทางอินเตอร์เน็ตของหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง หนังสือพิมพ์ งานวิจัย รายงานระบบการชำระเงิน รายงานประจำปี และนิตยสารต่าง ๆ เช่น นิตยสารผู้จัดการ ผลการศึกษาพบว่า ธุรกิจการให้บริการชำระเงินทางโทรศัพท์เคลื่อนที่มีการกำหนด กลยุทธ์ทางการตลาดโดยอาศัยการตลาดเป้าหมาย ประกอบด้วย การแบ่งส่วนตลาดของผู้ใช้บริการ ตามลักษณะการใช้งาน การกำหนดลูกค้าเป้าหมายเป็นลูกค้าในฐานของผู้ให้บริการ และการกำหนด ตำแหน่งทางการตลาด สำหรับส่วนประสมการตลาดประกอบด้วย กลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ มีความสะดวก และปลอดภัยในการทำธุรกรรม กลยุทธ์ราคา กำหนดราคาใกล้เคียงกับธุรกิจอื่นที่มีลักษณะเดียวกัน กลยุทธ์การจัดจำหน่าย มีร้านค้า ตัวแทนจำหน่าย ศูนย์บริการกระจายอยู่ทั่วประเทศในลักษณะแฟรน ไชส์และพันธมิตร และกลยุทธ์ส่งเสริมการตลาด มีรูปแบบของการโฆษณาผ่านสื่อต่าง ๆ เช่น นิตยสาร การประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ด้วยการจัดกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม การจัดรายการ ส่งเสริมการขายร่วมกับร้านค้าและพันธมิตรทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง การใช้ตัวแทนจำหน่ายและร้านค้า เพื่อส่งเสริมการขาย และการสื่อสารผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ถึงผู้ใช้บริการโดยตรง | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformatted digital | en_US |
dc.subject | การชำระเงิน | th_TH |
dc.subject | โทรศัพท์เคลื่อนที่ | th_TH |
dc.subject | การส่งเสริมการขาย | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.subject | การสื่อสารทางการตลาด | th_TH |
dc.subject | การจัดการตลาด | th_TH |
dc.title | กลยุทธ์การตลาดของผู้ให้บริการชำระเงินทางโทรศัพท์เคลื่อนที่ | th_TH |
dc.title.alternative | Marketing strategies of mobile phone payment system operator | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
fulltext_109295.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 4.49 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License