Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7409
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorปรีชา ศรีศักดิ์หิรัญth_TH
dc.contributor.authorจิตรา บุญศิริth_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-06T07:35:15Z-
dc.date.available2023-07-06T07:35:15Z-
dc.date.issued2550-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7409en_US
dc.description.abstractการศึกษาค้นคว้าอิสระนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษารูปแบบและวิธีการให้บริการชำระเงิน ทางโทรศัพท์เคลื่อนที่ และกลยุทธ์การตลาดของผู้ให้บริการชำระเงินทางโทรศัพท์เคลื่อนที่ ขอบเขตในการศึกษาจะครอบคลุมผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ให้บริการทางการเงิน คือ บริษัท แอดวานซ์เอ็มเปย์ จำกัด ภายใต้ชื่อบริการ mPay บริษัท ทรูมันนี่ จำกัด ภายใต้ชื่อบริการ True Money และบริษัท โทเที่ล แอ็คเซ็ส คอมมูมิเคชั่น จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์ เคลื่อนที่ DTAC วิธีการที่ใช้ในการศึกษา เป็นการรวบรวมข้อมูลค้นคว้าจากแหล่งต่าง ๆ ที่มีเนื้อหา เกี่ยวข้องกับการให้บริการชำระเงินทางโทรศัพท์เคลื่อนที่ ข้อมูลที่ใช้ศึกษาได้มาจากแหล่งข้อมูล ประเภททุติยภูมิ จากฐานข้อมูลทางอินเตอร์เน็ตของหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง หนังสือพิมพ์ งานวิจัย รายงานระบบการชำระเงิน รายงานประจำปี และนิตยสารต่าง ๆ เช่น นิตยสารผู้จัดการ ผลการศึกษาพบว่า ธุรกิจการให้บริการชำระเงินทางโทรศัพท์เคลื่อนที่มีการกำหนด กลยุทธ์ทางการตลาดโดยอาศัยการตลาดเป้าหมาย ประกอบด้วย การแบ่งส่วนตลาดของผู้ใช้บริการ ตามลักษณะการใช้งาน การกำหนดลูกค้าเป้าหมายเป็นลูกค้าในฐานของผู้ให้บริการ และการกำหนด ตำแหน่งทางการตลาด สำหรับส่วนประสมการตลาดประกอบด้วย กลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ มีความสะดวก และปลอดภัยในการทำธุรกรรม กลยุทธ์ราคา กำหนดราคาใกล้เคียงกับธุรกิจอื่นที่มีลักษณะเดียวกัน กลยุทธ์การจัดจำหน่าย มีร้านค้า ตัวแทนจำหน่าย ศูนย์บริการกระจายอยู่ทั่วประเทศในลักษณะแฟรน ไชส์และพันธมิตร และกลยุทธ์ส่งเสริมการตลาด มีรูปแบบของการโฆษณาผ่านสื่อต่าง ๆ เช่น นิตยสาร การประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ด้วยการจัดกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม การจัดรายการ ส่งเสริมการขายร่วมกับร้านค้าและพันธมิตรทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง การใช้ตัวแทนจำหน่ายและร้านค้า เพื่อส่งเสริมการขาย และการสื่อสารผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ถึงผู้ใช้บริการโดยตรงth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceReformatted digitalen_US
dc.subjectการชำระเงินth_TH
dc.subjectโทรศัพท์เคลื่อนที่th_TH
dc.subjectการส่งเสริมการขายth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.subjectการสื่อสารทางการตลาดth_TH
dc.subjectการจัดการตลาดth_TH
dc.titleกลยุทธ์การตลาดของผู้ให้บริการชำระเงินทางโทรศัพท์เคลื่อนที่th_TH
dc.title.alternativeMarketing strategies of mobile phone payment system operatoren_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_109295.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.49 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons