กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7409
ชื่อเรื่อง: | กลยุทธ์การตลาดของผู้ให้บริการชำระเงินทางโทรศัพท์เคลื่อนที่ |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Marketing strategies of mobile phone payment system operator |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ปรีชา ศรีศักดิ์หิรัญ จิตรา บุญศิริ มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
คำสำคัญ: | การชำระเงิน โทรศัพท์เคลื่อนที่ การส่งเสริมการขาย การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ การสื่อสารทางการตลาด การจัดการตลาด |
วันที่เผยแพร่: | 2550 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษาค้นคว้าอิสระนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษารูปแบบและวิธีการให้บริการชำระเงิน ทางโทรศัพท์เคลื่อนที่ และกลยุทธ์การตลาดของผู้ให้บริการชำระเงินทางโทรศัพท์เคลื่อนที่ ขอบเขตในการศึกษาจะครอบคลุมผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ให้บริการทางการเงิน คือ บริษัท แอดวานซ์เอ็มเปย์ จำกัด ภายใต้ชื่อบริการ mPay บริษัท ทรูมันนี่ จำกัด ภายใต้ชื่อบริการ True Money และบริษัท โทเที่ล แอ็คเซ็ส คอมมูมิเคชั่น จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นผู้ให้บริการโทรศัพท์ เคลื่อนที่ DTAC วิธีการที่ใช้ในการศึกษา เป็นการรวบรวมข้อมูลค้นคว้าจากแหล่งต่าง ๆ ที่มีเนื้อหา เกี่ยวข้องกับการให้บริการชำระเงินทางโทรศัพท์เคลื่อนที่ ข้อมูลที่ใช้ศึกษาได้มาจากแหล่งข้อมูล ประเภททุติยภูมิ จากฐานข้อมูลทางอินเตอร์เน็ตของหน่วยงานต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง หนังสือพิมพ์ งานวิจัย รายงานระบบการชำระเงิน รายงานประจำปี และนิตยสารต่าง ๆ เช่น นิตยสารผู้จัดการ ผลการศึกษาพบว่า ธุรกิจการให้บริการชำระเงินทางโทรศัพท์เคลื่อนที่มีการกำหนด กลยุทธ์ทางการตลาดโดยอาศัยการตลาดเป้าหมาย ประกอบด้วย การแบ่งส่วนตลาดของผู้ใช้บริการ ตามลักษณะการใช้งาน การกำหนดลูกค้าเป้าหมายเป็นลูกค้าในฐานของผู้ให้บริการ และการกำหนด ตำแหน่งทางการตลาด สำหรับส่วนประสมการตลาดประกอบด้วย กลยุทธ์ผลิตภัณฑ์ มีความสะดวก และปลอดภัยในการทำธุรกรรม กลยุทธ์ราคา กำหนดราคาใกล้เคียงกับธุรกิจอื่นที่มีลักษณะเดียวกัน กลยุทธ์การจัดจำหน่าย มีร้านค้า ตัวแทนจำหน่าย ศูนย์บริการกระจายอยู่ทั่วประเทศในลักษณะแฟรน ไชส์และพันธมิตร และกลยุทธ์ส่งเสริมการตลาด มีรูปแบบของการโฆษณาผ่านสื่อต่าง ๆ เช่น นิตยสาร การประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ด้วยการจัดกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม การจัดรายการ ส่งเสริมการขายร่วมกับร้านค้าและพันธมิตรทางธุรกิจอย่างต่อเนื่อง การใช้ตัวแทนจำหน่ายและร้านค้า เพื่อส่งเสริมการขาย และการสื่อสารผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ถึงผู้ใช้บริการโดยตรง |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7409 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
fulltext_109295.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 4.49 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License