Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7411
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorลัดดา วัจนะสาริกากุลth_TH
dc.contributor.authorอนัญญา จารุอนันตโชค, 2522-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-06T07:39:32Z-
dc.date.available2023-07-06T07:39:32Z-
dc.date.issued2552-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7411en_US
dc.description.abstractการศึกษาค้นคว้าอิสระฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่เกี่ยวข้องกับการใช้บริการอินเทอร์เน็ต (2) พฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตของกลุ่มคนวัยทำงานในกรุงเทพมหานคร การศึกษาวิจัยครั้งนี้ ประชากรเป็นกลุ่มคนวัยทำงาน อายุระหว่าง 20 ถึง 50 ปีที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานคร การเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง 400 คน โดยใช้แบบสอบถามซึ่งมีค่าความเที่ยงเท่ากับ 0.95 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน รวมทั้งการวิเคราะห์โดยใช้สถิติทดสอบทีและสถิติทดสอบเอฟผลการวิจัยพบว่า (1) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่เกี่ยวข้องกับการใช้บริการอินเทอร์เน็ตที่เป็นกลุ่มคนวัยทำงานในกรุงเทพมหานครให้ความสำคัญทางด้านราคาในระดับมากที่สุด รองลงมาด้านการจัดจำหน่าย ด้านผลิตภัณฑ์ และด้านการส่งเสริมการตลาด (2) พฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตของกลุ่มคนวัยทำงานในกรุงเทพมหานครใช้ ยี่ห้อทรูมากที่สุด เพื่อการค้นหาข้อมูลจากที่บ้าน ในช่วงเวลาเย็น 17.01 ถึง 20.00 น. ค่าใช้จ่ายแบบรายเดือน 501 ถึง 1,000 บาท ปริมาณการใช้ 5 ถึง 6 วันต่อสัปดาห์ ซึ่งใช้ประมาณ 3 ถึง 4 ชั่วโมงต่อวัน ความเร็วของบริการอินเทอร์เน็ตที่ต้องการใช้อยู่ที่ 2048/512 มากที่สุดth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceReformatted digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectอินเทอร์เน็ต--การศึกษาการใช้th_TH
dc.titleพฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตของกลุ่มคนวัยทำงานในกรุงเทพมหานครth_TH
dc.title.alternativeInternet using behavior of working age people in Bangkokth_TH
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_130439.pdf2.33 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons