Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7411
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ลัดดา วัจนะสาริกากุล | th_TH |
dc.contributor.author | อนัญญา จารุอนันตโชค, 2522- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-07-06T07:39:32Z | - |
dc.date.available | 2023-07-06T07:39:32Z | - |
dc.date.issued | 2552 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7411 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาค้นคว้าอิสระฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่เกี่ยวข้องกับการใช้บริการอินเทอร์เน็ต (2) พฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตของกลุ่มคนวัยทำงานในกรุงเทพมหานคร การศึกษาวิจัยครั้งนี้ ประชากรเป็นกลุ่มคนวัยทำงาน อายุระหว่าง 20 ถึง 50 ปีที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานคร การเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง 400 คน โดยใช้แบบสอบถามซึ่งมีค่าความเที่ยงเท่ากับ 0.95 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน รวมทั้งการวิเคราะห์โดยใช้สถิติทดสอบทีและสถิติทดสอบเอฟผลการวิจัยพบว่า (1) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่เกี่ยวข้องกับการใช้บริการอินเทอร์เน็ตที่เป็นกลุ่มคนวัยทำงานในกรุงเทพมหานครให้ความสำคัญทางด้านราคาในระดับมากที่สุด รองลงมาด้านการจัดจำหน่าย ด้านผลิตภัณฑ์ และด้านการส่งเสริมการตลาด (2) พฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตของกลุ่มคนวัยทำงานในกรุงเทพมหานครใช้ ยี่ห้อทรูมากที่สุด เพื่อการค้นหาข้อมูลจากที่บ้าน ในช่วงเวลาเย็น 17.01 ถึง 20.00 น. ค่าใช้จ่ายแบบรายเดือน 501 ถึง 1,000 บาท ปริมาณการใช้ 5 ถึง 6 วันต่อสัปดาห์ ซึ่งใช้ประมาณ 3 ถึง 4 ชั่วโมงต่อวัน ความเร็วของบริการอินเทอร์เน็ตที่ต้องการใช้อยู่ที่ 2048/512 มากที่สุด | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformatted digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | อินเทอร์เน็ต--การศึกษาการใช้ | th_TH |
dc.title | พฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตของกลุ่มคนวัยทำงานในกรุงเทพมหานคร | th_TH |
dc.title.alternative | Internet using behavior of working age people in Bangkok | th_TH |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_130439.pdf | 2.33 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License