กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7411
ชื่อเรื่อง: | พฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตของกลุ่มคนวัยทำงานในกรุงเทพมหานคร |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Internet using behavior of working age people in Bangkok |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | ลัดดา วัจนะสาริกากุล อนัญญา จารุอนันตโชค, 2522- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี อินเทอร์เน็ต--การศึกษาการใช้ |
วันที่เผยแพร่: | 2552 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การศึกษาค้นคว้าอิสระฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่เกี่ยวข้องกับการใช้บริการอินเทอร์เน็ต (2) พฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตของกลุ่มคนวัยทำงานในกรุงเทพมหานคร การศึกษาวิจัยครั้งนี้ ประชากรเป็นกลุ่มคนวัยทำงาน อายุระหว่าง 20 ถึง 50 ปีที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานคร การเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง 400 คน โดยใช้แบบสอบถามซึ่งมีค่าความเที่ยงเท่ากับ 0.95 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน รวมทั้งการวิเคราะห์โดยใช้สถิติทดสอบทีและสถิติทดสอบเอฟผลการวิจัยพบว่า (1) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่เกี่ยวข้องกับการใช้บริการอินเทอร์เน็ตที่เป็นกลุ่มคนวัยทำงานในกรุงเทพมหานครให้ความสำคัญทางด้านราคาในระดับมากที่สุด รองลงมาด้านการจัดจำหน่าย ด้านผลิตภัณฑ์ และด้านการส่งเสริมการตลาด (2) พฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตของกลุ่มคนวัยทำงานในกรุงเทพมหานครใช้ ยี่ห้อทรูมากที่สุด เพื่อการค้นหาข้อมูลจากที่บ้าน ในช่วงเวลาเย็น 17.01 ถึง 20.00 น. ค่าใช้จ่ายแบบรายเดือน 501 ถึง 1,000 บาท ปริมาณการใช้ 5 ถึง 6 วันต่อสัปดาห์ ซึ่งใช้ประมาณ 3 ถึง 4 ชั่วโมงต่อวัน ความเร็วของบริการอินเทอร์เน็ตที่ต้องการใช้อยู่ที่ 2048/512 มากที่สุด |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7411 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_130439.pdf | 2.33 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License