กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7411
ชื่อเรื่อง: พฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตของกลุ่มคนวัยทำงานในกรุงเทพมหานคร
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Internet using behavior of working age people in Bangkok
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ลัดดา วัจนะสาริกากุล
อนัญญา จารุอนันตโชค, 2522-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี
อินเทอร์เน็ต--การศึกษาการใช้
วันที่เผยแพร่: 2552
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาค้นคว้าอิสระฉบับนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา (1) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่เกี่ยวข้องกับการใช้บริการอินเทอร์เน็ต (2) พฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตของกลุ่มคนวัยทำงานในกรุงเทพมหานคร การศึกษาวิจัยครั้งนี้ ประชากรเป็นกลุ่มคนวัยทำงาน อายุระหว่าง 20 ถึง 50 ปีที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพมหานคร การเก็บรวบรวมข้อมูลจากกลุ่มตัวอย่าง 400 คน โดยใช้แบบสอบถามซึ่งมีค่าความเที่ยงเท่ากับ 0.95 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน รวมทั้งการวิเคราะห์โดยใช้สถิติทดสอบทีและสถิติทดสอบเอฟผลการวิจัยพบว่า (1) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่เกี่ยวข้องกับการใช้บริการอินเทอร์เน็ตที่เป็นกลุ่มคนวัยทำงานในกรุงเทพมหานครให้ความสำคัญทางด้านราคาในระดับมากที่สุด รองลงมาด้านการจัดจำหน่าย ด้านผลิตภัณฑ์ และด้านการส่งเสริมการตลาด (2) พฤติกรรมการใช้อินเทอร์เน็ตของกลุ่มคนวัยทำงานในกรุงเทพมหานครใช้ ยี่ห้อทรูมากที่สุด เพื่อการค้นหาข้อมูลจากที่บ้าน ในช่วงเวลาเย็น 17.01 ถึง 20.00 น. ค่าใช้จ่ายแบบรายเดือน 501 ถึง 1,000 บาท ปริมาณการใช้ 5 ถึง 6 วันต่อสัปดาห์ ซึ่งใช้ประมาณ 3 ถึง 4 ชั่วโมงต่อวัน ความเร็วของบริการอินเทอร์เน็ตที่ต้องการใช้อยู่ที่ 2048/512 มากที่สุด
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7411
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext_130439.pdf2.33 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons