Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7413
Title: การพัฒนาและประเมินผลคู่มือการใช้งานระบบบัญชีแยกประเภททั่วไปของระบบการวางแผนทรัพยากรองค์การ : กรณีศึกษา การไฟฟ้าเขต 1 ภาคใต้ จังหวัดเพชรบุรี
Other Titles: Development and evaluation of user manual for general ledger module of the enterprise resource planning system : a case study of Provincial Electricity Authority Southern Area 1, Petchaburi Province
Authors: จีราภรณ์ สุธัมมสภา, อาจารย์ที่ปรึกษา
จิตตราภรณ์ ปัณฑโมรา, 2508-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: บัญชี--คู่มือ--การประเมิน.
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
Issue Date: 2550
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้เป็นการพัฒนาชิ้นงาน โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ พัฒนาและประเมินผล คู่มือการใช้งานระบบบัญชีแยกประเภททั่วไป ของระบบวางแผนทรัพยากรองค์กร ของการไฟฟ้า เขต 1 ภาคใต้ จังหวัดเพชรบุรี วิธีการศึกษาดำเนินการโดย ศึกษากระบวนการบันทึกบัญชีแยกประเภททั่วไปใน ระบบ SAP และศึกษารหัสบัญชีแยกประเภททั่วไป แล้วทำการพัฒนามาเป็นคู่มือ โดยการทดลอง ใช้งานจริงในระบบ SAP พร้อมทั้งมีการประเมินผลการใช้คู่มือการใช้งานในระบบบัญชีแยก ประเภททั่วไป ผลการศึกษา ได้คู่มือการปฏิบัติงานในระบบบัญชีแยกประเภททั่วไป แยกเป็น 4 ส่วน ได้แก่ การปรับปรุงรายการข้อผิดพลาดทางบัญชี การบันทึกเอกสารที่เกิดขึ้นประจำ การบันทึก เอกสารค้างรับ/ ค้างจ่าย การเรียกรายงานงบการเงิน และการประเมินผลคู่มือ ทำให้ทราบวิธีการบันทึกบัญชีโดยใช้ความคิดเห็นที่มีต่อคู่มือการใช้งานระบบบัญชีแยกประเภท โดยรวมและรายด้าน ทุกด้านอยู่ในระดับมาก มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.95 เมื่อพิจารณาเป็นรายข้อ พบว่า มีความคิดเห็นต่อคู่มือ ในระดับมากอันดับแรก ได้แก่ ข้อคู่มือมีส่วนช่วยให้ประสิทธิภาพการทำงานของท่านดีขึน มี ค่าเฉลี่ยเท่ากับ 4.09 รองลงมา เมื่อเกิดปัญหาระหว่างการทำงานคู่มือสามารถช่วยท่านได้ มีค่าเฉลี่ย เท่ากับ4.00 และกรณีมีกรณีศึกษาใหม่ ๆ ในการทำงานเกิดขึ้น สามารถนำคำสั่งงานต่าง ๆ ไปประยุกต์ ใช้ได้อย่างเหมาะสม มีค่าเฉลี่ยเท่ากับ 3.75
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7413
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_112567.pdfเอกสารฉบับเต็ม35.7 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons