Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7416
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorยุทธนา ธรรมเจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorจีรภรณ์ สมุทรเพ็ชร, 2515--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-06T07:48:39Z-
dc.date.available2023-07-06T07:48:39Z-
dc.date.issued2550-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7416-
dc.description.abstractการวิจัยในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อวัดระดับความพึงพอใจโดยรวมของลูกค้าที่มีต่อคุณภาพการบริการของธนาคารออมสินในจังหวัดแพร่ (2)เพื่อทราบปัญหาและอุปสรรคที่สำคัญในการใช้บริการ (3) เพื่อนำผลการศึกษาที่ได้ไปเป็นเกณฑ์ในการประเมิน เพื่อจะได้ใช้เป็นแนวทางสำหรับปรับปรุงคุณภาพการบริการของธนาคารออมสิน ให้มีประสิทธิภาพและสอดคล้องกับความต้องการของลูกค้ามากยิ่งขึ้น กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ศึกษา คือ ลูกค้าที่มาใช้บริการที่ธนาคารออมสินในจังหวัดแพร่ ซึ่งใน จังหวัดแพร่มี จำนวน 5 สาขา คือ สาขาแพร่ สาขาเด่นชัย สาขาสอง สาขารัองกวาง และสาขาสูงเม่น จำนวนตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาคือ 250 ตัวอย่าง โดยจะใช้การสุ่มตัวอย่างจากผู้มาใช้บริการที่ ธนาคารออมสินแต่ละสาขา โดยสุ่มแบบบังเอิญ ( Accidental Sampling) โดยแบ่งจำนวนกลุ่มตัวอย่างให้เท่าๆกัน (Equal Sampling ) สาขาละ 50 ตัวอย่าง เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมช้อมูล คือ แบบสอบถามที่มีมาตรวัด วิเคราะห์ซัอมูลโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป SPSS/PC version 14 ค่าสถิติที่ ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ค่ารัอยละ ค่าความถี่ ค่าเฉลี่ยและค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์ ผลกระทบของตัวแปรต่างๆโดยใช้การทดสอบความสัมพันธ์ของตัวแปรทั้งนี้ได้กำหนดระดับนัยสำคัญ ที่ .05 เพื่อทดสอบสมมติฐาน ผลการศึกษาพบว่า (1)ลูกค้าของธนาคารออมสินจังหวัดแพร่ที่มี เพศ ระดับการศึกษา ความถี่ ในการเช้ามาใช้บริการ แตกต่างกัน มีความพึงพอใจต่อคุณภาพการบริการของธนาคารโดยรวมไม่แตกต่างกัน ลูกค้าของธนาคารออมสินจังหวัดแพร่ ที่มีอาชีพ มีรายได้/เงินเดือนแตกต่างกัน มีความพึง พอใจต่อคุณภาพการบริการของธนาคารโดยรวม แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ (2) ระดับความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อคุณภาพการบริการของธนาคารออมสินในจังหวัดแพร่ ด้านสิ่งที่สัมผัสได้ ด้านความเชื่อถือและไว้วางใจได้ ด้านความรวดเร็ว ด้านการรับประกัน และด้านการเอาใจใส่ลูกค้าเป็น รายบุคคล มีความพึงพอใจในระดับมากth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectธนาคารออมสิน--ความพอใจของผู้ใช้บริการth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.subjectความพอใจของผู้ใช้บริการth_TH
dc.titleความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อคุณภาพการบริการของธนาคารออมสินในจังหวัดแพร่th_TH
dc.title.alternativeCustomer satitfaction towards service quality of Government savings Bank in Phrae Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_112573.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.64 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons