Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7416
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ยุทธนา ธรรมเจริญ | th_TH |
dc.contributor.author | จีรภรณ์ สมุทรเพ็ชร, 2515- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-07-06T07:48:39Z | - |
dc.date.available | 2023-07-06T07:48:39Z | - |
dc.date.issued | 2550 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7416 | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อวัดระดับความพึงพอใจโดยรวมของลูกค้าที่มีต่อคุณภาพการบริการของธนาคารออมสินในจังหวัดแพร่ (2)เพื่อทราบปัญหาและอุปสรรคที่สำคัญในการใช้บริการ (3) เพื่อนำผลการศึกษาที่ได้ไปเป็นเกณฑ์ในการประเมิน เพื่อจะได้ใช้เป็นแนวทางสำหรับปรับปรุงคุณภาพการบริการของธนาคารออมสิน ให้มีประสิทธิภาพและสอดคล้องกับความต้องการของลูกค้ามากยิ่งขึ้น กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ศึกษา คือ ลูกค้าที่มาใช้บริการที่ธนาคารออมสินในจังหวัดแพร่ ซึ่งใน จังหวัดแพร่มีจำนวน 5 สาขา คือ สาขาแพร่ สาขาเด่นชัย สาขาสอง สาขาร้องกวาง และสาขาสูงเม่น จำนวนตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาคือ 250 ตัวอย่าง โดยจะใช้การสุ่มตัวอย่างจากผู้มาใช้บริการที่ ธนาคารออมสินแต่ละสาขา โดยสุ่มแบบบังเอิญ (Accidental Sampling) โดยแบ่งจำนวนกลุ่มตัวอย่างให้เท่าๆกัน (Equal Sampling) สาขาละ 50 ตัวอย่าง เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมช้อมูล คือ แบบสอบถามที่มีมาตรวัด วิเคราะห์ซัอมูลโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป SPSS/PC version 14 ค่าสถิติที่ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าความถี่ ค่าเฉลี่ยและค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์ ผลกระทบของตัวแปรต่างๆโดยใช้การทดสอบความสัมพันธ์ของตัวแปรทั้งนี้ได้กำหนดระดับนัยสำคัญ ที่ .05 เพื่อทดสอบสมมติฐาน ผลการศึกษาพบว่า (1) ลูกค้าของธนาคารออมสินจังหวัดแพร่ที่มี เพศ ระดับการศึกษา ความถี่ในการเข้ามาใช้บริการแตกต่างกัน มีความพึงพอใจต่อคุณภาพการบริการของธนาคารโดยรวมไม่แตกต่างกัน ลูกค้าของธนาคารออมสินจังหวัดแพร่ ที่มีอาชีพ มีรายได้/เงินเดือนแตกต่างกัน มีความพึง พอใจต่อคุณภาพการบริการของธนาคารโดยรวม แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ (2) ระดับความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อคุณภาพการบริการของธนาคารออมสินในจังหวัดแพร่ ด้านสิ่งที่สัมผัสได้ ด้านความเชื่อถือและไว้วางใจได้ ด้านความรวดเร็ว ด้านการรับประกัน และด้านการเอาใจใส่ลูกค้าเป็น รายบุคคล มีความพึงพอใจในระดับมาก | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformatted digital | en_US |
dc.subject | ธนาคารออมสิน--ความพอใจของผู้ใช้บริการ | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.subject | ความพอใจของผู้ใช้บริการ | th_TH |
dc.title | ความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อคุณภาพการบริการของธนาคารออมสินในจังหวัดแพร่ | th_TH |
dc.title.alternative | Customer satitfaction towards service quality of Government savings Bank in Phrae Province | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
fulltext_112573.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 4.64 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License