กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7416
ชื่อเรื่อง: ความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อคุณภาพการบริการของธนาคารออมสินในจังหวัดแพร่
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Customer satitfaction towards service quality of Government savings Bank in Phrae Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ยุทธนา ธรรมเจริญ, อาจารย์ที่ปรึกษา
จีรภรณ์ สมุทรเพ็ชร, 2515-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: ธนาคารออมสิน--ความพอใจของผู้ใช้บริการ
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
ความพอใจของผู้ใช้บริการ
วันที่เผยแพร่: 2550
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อวัดระดับความพึงพอใจโดยรวมของลูกค้าที่มีต่อคุณภาพการบริการของธนาคารออมสินในจังหวัดแพร่ (2)เพื่อทราบปัญหาและอุปสรรคที่สำคัญในการใช้บริการ (3) เพื่อนำผลการศึกษาที่ได้ไปเป็นเกณฑ์ในการประเมิน เพื่อจะได้ใช้เป็นแนวทางสำหรับปรับปรุงคุณภาพการบริการของธนาคารออมสิน ให้มีประสิทธิภาพและสอดคล้องกับความต้องการของลูกค้ามากยิ่งขึ้น กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ศึกษา คือ ลูกค้าที่มาใช้บริการที่ธนาคารออมสินในจังหวัดแพร่ ซึ่งใน จังหวัดแพร่มี จำนวน 5 สาขา คือ สาขาแพร่ สาขาเด่นชัย สาขาสอง สาขารัองกวาง และสาขาสูงเม่น จำนวนตัวอย่างที่ใช้ในการศึกษาคือ 250 ตัวอย่าง โดยจะใช้การสุ่มตัวอย่างจากผู้มาใช้บริการที่ ธนาคารออมสินแต่ละสาขา โดยสุ่มแบบบังเอิญ ( Accidental Sampling) โดยแบ่งจำนวนกลุ่มตัวอย่างให้เท่าๆกัน (Equal Sampling ) สาขาละ 50 ตัวอย่าง เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมช้อมูล คือ แบบสอบถามที่มีมาตรวัด วิเคราะห์ซัอมูลโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป SPSS/PC version 14 ค่าสถิติที่ ใช้ในการวิจัย ได้แก่ ค่ารัอยละ ค่าความถี่ ค่าเฉลี่ยและค่าส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์ ผลกระทบของตัวแปรต่างๆโดยใช้การทดสอบความสัมพันธ์ของตัวแปรทั้งนี้ได้กำหนดระดับนัยสำคัญ ที่ .05 เพื่อทดสอบสมมติฐาน ผลการศึกษาพบว่า (1)ลูกค้าของธนาคารออมสินจังหวัดแพร่ที่มี เพศ ระดับการศึกษา ความถี่ ในการเช้ามาใช้บริการ แตกต่างกัน มีความพึงพอใจต่อคุณภาพการบริการของธนาคารโดยรวมไม่แตกต่างกัน ลูกค้าของธนาคารออมสินจังหวัดแพร่ ที่มีอาชีพ มีรายได้/เงินเดือนแตกต่างกัน มีความพึง พอใจต่อคุณภาพการบริการของธนาคารโดยรวม แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ (2) ระดับความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อคุณภาพการบริการของธนาคารออมสินในจังหวัดแพร่ ด้านสิ่งที่สัมผัสได้ ด้านความเชื่อถือและไว้วางใจได้ ด้านความรวดเร็ว ด้านการรับประกัน และด้านการเอาใจใส่ลูกค้าเป็น รายบุคคล มีความพึงพอใจในระดับมาก
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7416
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
fulltext_112573.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.64 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons