Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7423
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorเสาวภา มีถาวรกุล, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorน้ำทิพย์ พุทธาพิพัฒน์, 2499-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-06T08:12:38Z-
dc.date.available2023-07-06T08:12:38Z-
dc.date.issued2551-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7423en_US
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษา 1.พฤติกรรมการใช้บริการ 2. ความพึงพอใจของลูกค้ที่มีต่อปัจจัยส่วนประสมการตลาด และ 3. ศึกษาเปรียบเทียบความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อปัจจัยส่วนประสมการตลาดของธนาคารนครหลวงไทย จำกัด (มหาชน) ในรูปแบบสาขาสมัยใหม่ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑถ จำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคลของผู้ตอบแบบสอบถามกลุ่มตัวอย่างคือ ลูกค้าที่มาใช้บริการธนาคารนครหลวงไทย จำกัด (มหาชน) ในรูปแบบสาขาสมัยใหม่ ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จำนวน 250 ตัวอย่าง เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยคือแบบสอบถาม สถิติที่ใช้วิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และการวิเคราะห์ความแตกต่างเป็นรายคู่ ผลการศึกษา พบว่า พฤติกรรมการใช้บริการของกลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็นเพศหญิงมากกว่าเพศชาข มีอายุระหว่าง 26-36 ปี มีการศึกษาในระดับปริญญาตรีสูงที่สุด มีสถานภาพ โสด โดยมีอาชีพเป็นพนักงานบริษัทสูงที่สุด และมีรายได้ต่อเดือน 10,001-20,000 บาท ประเภทบริการที่กลุ่มตัวอย่างใช้มากที่สุดคือ บริการฝาก-ถอน ช่วงเวลาที่กลุ่มตัวอย่างมาใช้บริการสูงสุดคือ หลังเวลา 16.01 น. เป็นต้นไป ความถี่ในการใช้บริการในรอบ 2 เดือนที่ผ่านมา ได้ใช้บริการ 3-4 ครั้งเหตุผลที่เลือกใช้บริการเพราะมีดวามสะดวกสบายในการเดินทาง ส่วนสาขาที่เคยใช้บริการมากที่สุดคือ สาขาย่อยเดอะมอลล์บางแค โดยกลุ่มตัวอย่างมีความพึงพอใจต่อการให้บริการของธนาคารนครหลวงไทย จำกัด (มหาชน) ในรูปแบบสาขาสมัยใหม่ ในด้านพนักงานและบุคลากรมากที่สุดรองลงมาคือ ด้านช่องทางการจัดจำหน่าย ด้านขั้นตอนการให้บริการ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา ด้านสภาพแวดล้อมทางกายภาพ และานการส่งสริมการตลาด และยังพบว่า อายุ การศึกษา และอาชีพที่แตกต่างกันมีความพึงพอใจต่อการให้บริการของธนาคารนครหลวงไทย จำกัด (มหาชน) ในรูปแบบสาขาสมัยใหม่แตกต่างกันth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceReformated digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectธนาคารนครหลวงไทย--ความพอใจของผู้ใช้บริการth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleความพึงพอใจของลูกค้าต่อการให้บริการของธนาคารนครหลวงไทย จำกัด (มหาชน) ในรูปแบบสาขาสมัยใหม่ในเขตกรุงเทพมหานครและปริมณฑลth_TH
dc.title.alternativeCustomer's satisfaction on the services of Siam City Bank Public Company Limited, modern pattern branch in Bangkok Metropolis and the Vicinityen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_115708.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.68 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons