Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7452
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวิเชียร เลิศโภคานนท์, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorจิตตวดี ภัทรธรรมาพร, 2524--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-07T04:06:55Z-
dc.date.available2023-07-07T04:06:55Z-
dc.date.issued2551-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7452-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพี่อ (1) ศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อ พฤติกรรมการซื้ออาหารส่าเร็จรูปแช่แข็ง พร้อมรับประทานของผู้บริโภค ในจังหวัดลำปาง (2) ศึกษาพฤติกรรมการซื้ออาหารสำเร็จรูปแช่แข็ง พร้อมรับประทาน ของผู้บริโภคในจังหวัด ลำปาง(3) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดกับพฤติกรรมการซื้ออาหาร สำเร็จรูปแช่แข็งพรัอมรับประทาน ของผู้บริโภคในจังหวัดลำปาง การดำเนินการศึกษาในครั้งนี้เป็นวิจัยเชิงสำรวจ ประขากรที่ทำการศึกษา คือ ผู้บริโภคที่อาศัยอยู่ในจังหวัดลำปางซึ่งเคยซื้อหรึอบริโภคอาหารสำเร็จรูปแช่แข็ง พร้อมรับประทาน โดยสุ่มตัวอย่าง รวมทั้งสิ้น 324 คน เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย คือ แบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ช้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย และ ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ส่วนสถิติที่ใช่ในการทดสอบสมมติฐาน คือ สถิติ One way - ANOVA ผลการวิจัย พบว่า (1) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดทุกด้าน มีความสำคัญ ต่อพฤติกรรมการซื้ออาหารสำเร็จรูปแช่แข็ง พร้อมรับประทาน อยู่ในระดับมาก เรียงลำดับได้ดังนี้ ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านการจัดจำหน่าย ด้านการส่งเสริมการตลาด และสุดท้าย คึอ ด้านราคา โดยในแต่ละด้านที่ผู้บริโภคให้ความสำคัญเป็นลำดับแรก คือ เป็นอาหารที่สามารถเก็บไว้ได้นาน ทำเลที่ตั้งของร้านที่ขายอยู่ติดถนนใหญ่ การรับคืนสินค้าเมื่อเกิดปัญหา และราคาเหมาะสมเมื่อเทียบกับความสะอาด (2) กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่ เป็นเพศหญิง ช่วงอายุ 20 - 29 ปี สถานภาพโสด การศึกษาระดับปริญญาตรี ประกอบอาชีพรับราชการ/พนักงานรัฐวิสาหกิจ มีรายได้ต่อเดือน น้อยกว่า 10,000 บาท และมีจำนวนสมาชิกในครอบครัว 3 คน ผู้บริโภคส่วนใหญ่เคยซื้อและชอบทานอาหารสำเร็จรูปแช่แข็ง พร้อมรับประทาน ยี่ห้อพรานทะเล ประเภทอาหารกล่องแช่แข็ง ซึ่งนำมารับประทานในเวลาจำเป็น แหล่งที่ซื้ออาหารสำเร็จรูปแช่แข็ง พร้อมรับประทาน คือ ร้านค้าปลีกขนาดใหญ่ ตัดสินใจซื้อด้วยตนเอง โดยซื้อ 1 - 2 ครั้ง/สัปดาห์ จำนวนในการซื้อ คือ 3 กล่อง/ แพ็ค ระดับราคาที่เลือกซื้อ คือ ราคาในช่วง 56 - 60 บาทต่อกล่อง/แพ็ค (3) ปัจจัยส่วนประสม ทางการตลาดทุกด้าน มีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้ออาหารสำเร็จรูปแช่แข็ง พร้อมรับประทาน ชองผู้บริโภคในจังหวัดลำปางth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectอาหารสำเร็จรูป--พฤติกรรมผู้บริโภคth_TH
dc.subjectอาหารสำเร็จรูป--การตลาดth_TH
dc.subjectผู้บริโภค--ไทย--ลำปางth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่ส่งผลต่อพฤติกรรมการซื้ออาหารสำเร็จรูปแช่แข็งพร้อมรับประทานของผู้บริโภคในจังหวัดลำปางth_TH
dc.title.alternativeMarketing mix factors affecting consumers buying behavior of Frozen Food Ready to Eat Product in Lampang provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_123206.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.55 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons