Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7457
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorจิรพรรณ ยุติธรรม, 2525--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-07T06:13:51Z-
dc.date.available2023-07-07T06:13:51Z-
dc.date.issued2552-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7457-
dc.description.abstractการศึกษาวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลของผู้ซื้อครีมบำรุง ผิวหน้าราคาปานกลางของสตรีวัยทำงาน ในเขตกรุงเทพมหานคร (2) ศึกษาปัจจัยส่วนประสมการตลาดต่อการซื้อครีมบำรุงผิวหน้าราคาปานกลางของสตรีวัยทำงาน ในเขตกรุงเทพมหานคร (3) เพื่อศึกษาพฤติกรรมการซื้อครีมบำรุงผิวหน้าราคาปานกลางของสตรีวัยทำงานในเขต กรุงเทพมหานคร(4) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลและพฤติกรรมการซื้อครีมบำรุง ผิวหน้าราคาปานกลางของสตรีวัยทำงาน ในเขตกรุงเทพมหานคร การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรคือ สตรีวัยทำงานที่เคยซื้อครีมบำรุง ผิวหน้าราคาปานกลางในเขตกรุงเทพมหานครที่ไม่ทราบจำนวนที่แน่นอน ซึ่งกำหนดขนาดตัวอย่าง จำนวน 400 คน เครื่องมึอที่ใช้ในการเก็บรวบรวมช้อมูลคือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ได้แก่ สถิติพรรณา คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติอนุมาน คือ ค่าไคสแควร์ ผลการวิจัยพบว่า (1) กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่เป็น มีอายุระหว่าง 20-30 ปี อายุงาน ตํ่ากว่า 3 ปี มีอาชีพพนักงานเอกชน มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนตํ่ากว่า 10,000 บาท โดยมีระดับ การศึกษาปริญญาตรี มีสถานภาพโสด (2) กลุ่มตัวอย่างให้ความสำคัญเกี่ยวกับปัจจัยส่วนประสม ทางการตลาดเรียงตามลำดับ คือ ด้านราคา ด้านการจัดจำหน่าย ด้านผลิตกัณฑ์ และด้านการ ส่งเสริมการตลาด (3) กลุ่มตัวอย่างมีพฤติกรรมการซื้อครีมบำรุงผิวหน้า โดยสาเหตุที่ใช้ครีมบำรุงผิวหน้าเพื่อใน้ผิวขาวกระจ่างใส ใช้ครีมบำรุงผิวหน้าออย ออฟ โอเลย์ ซื้อครีมบำรุงขนาดกลาง มี ความถี่ในการซื้อครีมบำรุงผิวหน้า 2 เดือนต่อครั้ง ราคาของครีมบำรุงผิวหน้าที่ซื้อ คือ ราคา 201-400 บาท แหล่งช้อมูลที่มีผลต่อการซื้อ คือ โทรทัศน์ โดยซื้อจากชุปเปอร์สโตร์ เช่น บิ๊กซี โลตัส และบุคคลที่มีอิทธิพลในการซื้อ คือ ตนเอง (4) ลักษณะทางประชากรศาสตร์ ได้แก่ อายุ อายุงาน อาชีพ รายได้ต่อเดือน ระดับการศึกษา และสถานภาพมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อ ครีมบำรุงผิวหน้าth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภคth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.subjectเครื่องสำอางth_TH
dc.titleพฤติกรรมการซื้อครีมบำรุงผิวหน้าราคาปานกลางของสตรีวัยทำงานในเขตกรุงเทพมหานครth_TH
dc.title.alternativeFacial cream middle price decision making of consumer for working women in Bangkoken_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_127628.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.53 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons