กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7457
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC | ค่า | ภาษา |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ฉัตรชัย ลอยฤทธิวุฒิไกร | th_TH |
dc.contributor.author | จิรพรรณ ยุติธรรม, 2525- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-07-07T06:13:51Z | - |
dc.date.available | 2023-07-07T06:13:51Z | - |
dc.date.issued | 2552 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7457 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาวิจัยครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาปัจจัยส่วนบุคคลของผู้ซื้อครีมบำรุงผิวหน้าราคาปานกลางของสตรีวัยทำงานในเขตกรุงเทพมหานคร (2) ศึกษาปัจจัยส่วนประสมการตลาดต่อการซื้อครีมบำรุงผิวหน้าราคาปานกลางของสตรีวัยทำงานในเขตกรุงเทพมหานคร (3) เพื่อศึกษาพฤติกรรมการซื้อครีมบำรุงผิวหน้าราคาปานกลางของสตรีวัยทำงานในเขตกรุงเทพมหานคร (4) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนบุคคลและพฤติกรรมการซื้อครีมบำรุงผิวหน้าราคาปานกลางของสตรีวัยทำงานในเขตกรุงเทพมหานคร การศึกษาครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรคือ สตรีวัยทำงานที่เคยซื้อครีมบำรุงผิวหน้าราคาปานกลางในเขตกรุงเทพมหานคร ที่ไม่ทราบจำนวนที่แน่นอน ซึ่งกำหนดขนาดตัวอย่าง จำนวน 400 คน เครื่องมึอที่ใช้ในการเก็บรวบรวมช้อมูลคือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ได้แก่ สถิติพรรณา คือ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติอนุมาน คือ ค่าไคสแควร์ ผลการวิจัยพบว่า (1) กลุ่มตัวอย่างส่วนใหญ่มีอายุระหว่าง 20-30 ปี อายุงาน ตํ่ากว่า 3 ปี มีอาชีพพนักงานเอกชน มีรายได้เฉลี่ยต่อเดือนตํ่ากว่า 10,000 บาท โดยมีระดับ การศึกษาปริญญาตรี มีสถานภาพโสด (2) กลุ่มตัวอย่างให้ความสำคัญเกี่ยวกับปัจจัยส่วนประสม ทางการตลาดเรียงตามลำดับ คือ ด้านราคา ด้านการจัดจำหน่าย ด้านผลิตกัณฑ์ และด้านการ ส่งเสริมการตลาด (3) กลุ่มตัวอย่างมีพฤติกรรมการซื้อครีมบำรุงผิวหน้า โดยสาเหตุที่ใช้ครีมบำรุงผิวหน้าเพื่อใน้ผิวขาวกระจ่างใส ใช้ครีมบำรุงผิวหน้าออย ออฟ โอเลย์ ซื้อครีมบำรุงขนาดกลาง มี ความถี่ในการซื้อครีมบำรุงผิวหน้า 2 เดือนต่อครั้ง ราคาของครีมบำรุงผิวหน้าที่ซื้อ คือ ราคา 201-400 บาท แหล่งช้อมูลที่มีผลต่อการซื้อ คือ โทรทัศน์ โดยซื้อจากชุปเปอร์สโตร์ เช่น บิ๊กซี โลตัส และบุคคลที่มีอิทธิพลในการซื้อ คือ ตนเอง (4) ลักษณะทางประชากรศาสตร์ ได้แก่ อายุ อายุงาน อาชีพ รายได้ต่อเดือน ระดับการศึกษา และสถานภาพมีความสัมพันธ์กับพฤติกรรมการซื้อ ครีมบำรุงผิวหน้า | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformatted digital | en_US |
dc.subject | พฤติกรรมผู้บริโภค | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.subject | เครื่องสำอาง | th_TH |
dc.title | พฤติกรรมการซื้อครีมบำรุงผิวหน้าราคาปานกลางของสตรีวัยทำงานในเขตกรุงเทพมหานคร | th_TH |
dc.title.alternative | Facial cream middle price decision making of consumer for working women in Bangkok | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
fulltext_127628.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 2.53 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License