Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7458
Title: ปัจจัยที่มีผลต่อประสิทธิภาพการปฎิบัติงานของแผนกปฏิบัติการและบำรุงรักษาในสังกัดการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 1 (ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ) จังหวัดอุดรธานี
Other Titles: Factors affecting performance efficiency of Operation and Maintenance Division of Provincial Electricity Authority Area 1 (North East) Udon Thani Province
Authors: ภาวิน ชินะโชติ, อาจารย์ที่ปรึกษา
ไชย์พิชิต โป๊ะประนม
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 1 (ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ) -- ไทย -- อุดรธานี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช -- สาขาวิชาวิทยาการจัดการ -- การศึกษาเฉพาะกรณี
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช -- แขนงวิชาบริหารธุรกิจ -- การศึกษาเฉพาะกรณี
คุณภาพชีวิตการทำงาน -- ไทย -- อุดรธานี
Issue Date: 2563
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับของประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของแผนกปฏิบัติการและบำรุงรักษาในสังกัดการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 1 (ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ) จังหวัดอุดรธานี (2) เปรียบเทียบประสิทธิภาพการปฏิบัติงานจำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล ของแผนกปฏิบัติการและบำรุงรักษาในสังกัดการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 1 (ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ) จังหวัดอุดรธานี และ (3) ศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อประสิทธิภาพการปฏิบัติงาน ของแผนกปฏิบัติการและบำรุงรักษาในสังกัด การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 1 (ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ) จังหวัดอุดรธานี การศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ใช้ในการศึกษานี้คือพนักงานในแผนกปฏิบัติการและบำรุงรักษาในสังกัดการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 1 (ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ) จังหวัดอุดรธานี มีประชากรทั้งหมด 338 คน กำหนดกลุ่มตัวอย่างโดยใช้สูตรของทาโร ยามาเน่ ได้กลุ่มตัวอย่างจานวน 184 ตัวอย่าง ใช้วิธีการสุ่มตัวอย่างตามสะดวก เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา คือ แบบสอบถาม วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้สถิติ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน และสถิติการวิเคราะห์การถดถอยพหุคูณหาความสัมพันธ์ของตัวแปร ผลการวิจัยพบว่า (1) ระดับของประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของแผนกปฏิบัติการและบำรุงรักษาในสังกัดการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 1 (ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ) จังหวัดอุดรธานี ในภาพรวมอยู่ในระดับมาก พนักงานส่วนใหญ่ให้ความสำคัญด้านเวลาในการทำงานมากกว่า รองลงมา ด้านคุณภาพของงาน และสุดท้ายด้านปริมาณงาน ตามลำดับ (2) เปรียบเทียบประสิทธิภาพการปฏิบัติงานจำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล ของแผนกปฏิบัติการและบำรุงรักษาในสังกัดการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เขต 1 (ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ) จังหวัดอุดรธานี พบว่า ด้านวุฒิการศึกษา มีประสิทธิภาพการปฏิบัติงานแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 (3) ศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อประสิทธิภาพการปฏิบัติงาน พบว่า ด้านปริมาณงาน มีปัจจัยที่มีอิทธิพล คือ ความรู้และความเข้าใจในงานที่ทำ ความสัมพันธ์กับบุคคลที่ การพยากรณ์คิดเป็นร้อยละ 28.2 ในด้านคุณภาพของงาน มีปัจจัยที่มีอิทธิพล คือ ขวัญและกำลังใจในการทำงาน ความมั่นคงก้าวหน้าในการทำงาน ความสัมพันธ์กับบุคคลที่ทำงาน การพยากรณ์คิดเป็นร้อยละ 36.3 และด้านเวลาในการทำงาน มีปัจจัยที่มีอิทธิพล คือ ความสัมพันธ์กับบุคคลที่ทำงาน ความมั่นคงก้าวหน้าในการทำงาน ความรู้และความเข้าใจในงาน การพยากรณ์คิดเป็นร้อยละ 26.1.
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7458
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
167881.pdfFulltext12.87 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons