Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7473
Title: ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความสำเร็จของการนำข้อบังคับกรมที่ดินว่าด้วยจรรยาข้าราชการกรมที่ดิน พ.ศ.2552 ไปปฎิบัติ : ศึกษากรณีสำนักงานที่ดินในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้
Other Titles: Factors Influencing the achievement of implementation in regulation of ethical officer in Department of Lands, B.E. 2552 : a case study of land office in Three Southern border Provinces of Thailand
Authors: เทพศักดิ์ บุณยรัตพันธุ์, อาจารย์ที่ปรึกษา
พนมพัทธ์ สมิตานนท์, อาจารย์ที่ปรึกษา
วัชรินทร์ จุลเอียด, 2527-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
Keywords: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ -- วิทยานิพนธ์
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารรัฐกิจ -- วิทยานิพนธ์
กรมที่ดิน -- ข้าราชการและพนักงาน -- จรรยาบรรณ
Issue Date: 2561
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาระดับความสำเร็จของการนำข้อบังคับกรมที่ดินว่าด้วย จรรยาข้าราชการกรมที่ดิน พ.ศ. 2552 ไปปฏิบัติในสำนักงานที่ดินในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ (2) ศึกษา ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความสำเร็จของการนำข้อบังคับกรมที่ดินว่าด้วยจรรยาข้าราชการกรมที่ดิน พ.ศ. 2552 ไปปฏิบัติ (3) เสนอแนะแนวทางในการนำข้อบังคับกรมที่ดินว่าด้วยจรรยาข้าราชการกรมที่ดิน พ.ศ. 2552 ไป ปฏิบัติให้บรรลุผลสำเร็จ การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยแบบผสมวิธี แบ่งกลุ่มตัวอย่างออกเป็น 2 กลุ่ม กลุ่มแรกใช้ แบบสอบถามเก็บจากบุคลากรของสำนักงานที่ดิน ได้แก่ ข้าราชการ พนักงานราชการ และลูกจ้างของ สำนักงานที่ดินในพื้นที่สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ จำนวน 15 หน่วยงาน รวม 273 คน คำนวณหาขนาดกลุ่ม ตัวอย่างจากสูตรของทาโร่ ยามาเน่ ด้วยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบแบ่งชั้นภูมิ ได้จำนวนกลุ่มตัวอย่าง 162 คน และกลุ่มที่สองใช้แบบสัมภาษณ์ สัมภาษณ์เจาะจงเจ้าพนักงานที่ดินจังหวัด รวม 3 คน สถิติที่ใช้ในการ วิเคราะห์ข้อมูลเชิงปริมาณได้แก่ ค่าความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที การ ทดสอบค่าเอฟ โดยการวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว และการวิเคราะห์ถดถอยเชิงพหุแบบขั้นตอน การ วิเคราะห์ข้อมูลเชิงคุณภาพวิธีการวิเคราะห์เนื้อหา โดยเทคนิคสวอท และจำแนกข้อมูลอย่างเป็นระบบ ผลการศึกษาวิจัยพบว่า (1) ระดับความสำเร็จของการนำข้อบังคับกรมที่ดินว่าด้วยจรรยาข้าราชการ กรมที่ดิน พ.ศ. 2552 ไปปฏิบัติมีไม่ต่ำกว่าร้อยละ 80 (2) ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อความสำเร็จของการนำข้อบังคับ กรมที่ดินว่าด้วยจรรยาข้าราชการกรมที่ดิน พ.ศ. 2552 ไปปฏิบัติ อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ 0.05 ได้แก่ ปัจจัยด้านความชัดเจนของจรรยาข้าราชการตามพระราชบัญญัติระเบียบข้าราชการพลเรือน พ.ศ. 2551 ปัจจัย ด้านกระบวนทัศน์ วัฒนธรรม ค่านิยมใหม่ของข้าราชการ และปัจจัยด้านการนำนโยบายไปปฏิบัติ (3) ข้อเสนอแนะจากการวิจัยดังนี้ ด้านการให้บริการบุคลากรควรมีการเรียนรู้ภาษามลายูท้องถิ่น ด้านนโยบาย ควร จัดให้มีการฝึกอบรมเรื่องจรรยาข้าราชการกรมที่ดิน พ.ศ. 2552 ด้านอัตรากำลัง ควรส่งเจ้าหน้าที่มาปฏิบัติงานใน พื้นที่ให้เต็มกรอบอัตรากำลัง ด้านคุณธรรมจริยธรรม บุลากรผู้มีคุณธรรมจริยธรรมดีเด่นควรได้รับการยกย่อง จากองค์กรด้านการประชาสัมพันธ์ ควรประชาสัมพันธ์งานนโยบายเร่งด่วนของกรมที่ดินในพื้นที่อย่างสม่ำเสมอ
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7473
Appears in Collections:Manage-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
160540.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.04 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons