Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7503
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorสาวภา มีถาวรกลุ, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.advisorวุฒิชาติ สุนทรสมัย , อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorประสาร ใยอ่อน, 2502--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษาth_TH
dc.date.accessioned2023-07-11T01:39:39Z-
dc.date.available2023-07-11T01:39:39Z-
dc.date.issued2545-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7503-
dc.description.abstractการวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาปัจจัยด้านกลยุทธ์การตลาดที่สัมพันธ์กับการ เลือกซื้อเครื่องครัวของผู้บริโภค (2) ศึกษาปัจจัยทางเศรษฐกิจ และสังคมที่สำคัญที่สุดที่มีผลต่อการ ตัดสินใจซื้อเครื่องครัวของผู้บริโภคเป้าหมาย (3) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยทางการตลาดกับ ปัจจัยทางเศรษฐกิจและสังคมของผู้บริโภคกับการเลือกซื้อ (4) เสนอแนวทางในการวางแผนกลยุทธ์ ทางการตลาดของเครื่องครัวอลูมิเนียม กลุ่มตัวอย่างที่ใช้เป็นผู้บริโภคที่มีอายู 20 ปี ขึ้นไปที่อาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 400 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการวิจัยคำสถิติที่ใช้คือค่าสถิติพรรณา อัน ได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ศึกษาความสัมพันธ์และทดสอบสมมติฐาน โดยใช้การทดสอบแบบที การวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทางเดียว และการทดสอบไคว์สแควร์ การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ โปรแกรมสำเร็จรูปคอมพิวเตอร์ SPSS. ผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยด้านกลยุทธ์การตลาดที่สัมพันธ์กับการเลือกซื้อเครื่องครัวที่ ผู้บริโภคให้ความสำคัญได้แก่ ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์คือความทนทานและความปลอดภัย ส่วนปัจจัย ด้านสถานที่นั้นผู้บริโภคคำนึงถึงความสะดวกมากที่สุค สำหรับปัจจัยทางเศรษฐกิจและสังคมที่มีผล ต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องครัวของผู้บริโภคมากที่สุดคือ ปัจจัยทางด้านการศึกษาของผู้บริโภคจาก ผลการศึกษาที่ได้ผู้วิจัยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าคงจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ผลิตและผู้สนใจที่จะนำไปใช้ ในการวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาดของเครื่องครัวในอนาคตth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothth_TH
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ -- วิทยานิพนธ์th_TH
dc.subjectผู้บริโภค -- ไทย -- กรุงเทพฯth_TH
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภค -- ไทย -- กรุงเทพฯth_TH
dc.titleการตัดสินใจซื้อเครื่องครัวของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานครth_TH
dc.title.alternativeKitchenware-purchasingg decision of consumer in Bangkokth_TH
dc.typeThesisth_TH
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe purposes of this study were as follows: (1) to study the market strategic necessities which relates to the consumer’s behavior of kitchenware product (2) to study the economic crisis and sociality which influence the target consumer to make decision in purchasing kitchenware product (3) to study the relationship among the marketing with economic necessities via the consumer’s sociality of trading theme' (4) to propose the path of marketing strategy of aluminium kitchenware. A sampling group of consumer. Whose age between 20 and up who live in Bangkok for 400 people, has being examined through the comprehensive statistic รนท'ey form to evaluate the figure which include frequency, percentage, and average to learn their relationship and to test the assumption by t-Test, One-way analysis of variance technique and Chi-Square Test were utilized thrugh processed computerized system, SPSS The results showed that the market strategic necessities in which consumer would pay the most attentions are productivity in term of durability and safety, place should be most convenience, enconomy and sociality are the most influential factor by consumer’s education to set up their decision’s maker. With conclusion, the reporter would appeal all of this research benefits directly throughout the manufacturer and heedful people for taking the step into marketing strategy technic of kitchenware in the futureen_US
Appears in Collections:Manage-Theses

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
77129.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.32 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons