กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7503
ชื่อเรื่อง: | การตัดสินใจซื้อเครื่องครัวของผู้บริโภคในเขตกรุงเทพมหานคร |
ชื่อเรื่องอื่นๆ: | Kitchenware-purchasingg decision of consumer in Bangkok |
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: | วุฒิชาติ สุนทรสมัย ประสาร ใยอ่อน, 2502- มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา สาวภา มีถาวรกลุ |
คำสำคัญ: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--วิทยานิพนธ์ ผู้บริโภค--ไทย--กรุงเทพฯ พฤติกรรมผู้บริโภค--ไทย--กรุงเทพฯ |
วันที่เผยแพร่: | 2545 |
สำนักพิมพ์: | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช |
บทคัดย่อ: | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาปัจจัยด้านกลยุทธ์การตลาดที่สัมพันธ์กับการเลือกซื้อเครื่องครัวของผู้บริโภค (2) ศึกษาปัจจัยทางเศรษฐกิจ และสังคมที่สำคัญที่สุดที่มีผลต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องครัวของผู้บริโภคเป้าหมาย (3) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยทางการตลาดกับปัจจัยทางเศรษฐกิจและสังคมของผู้บริโภคกับการเลือกซื้อ (4) เสนอแนวทางในการวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาดของเครื่องครัวอลูมิเนียมกลุ่มตัวอย่างที่ใช้เป็นผู้บริโภคที่มีอายู 20 ปี ขึ้นไปที่อาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร จำนวน 400 คน โดยใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการวิจัยคำสถิติที่ใช้คือค่าสถิติพรรณา อันได้แก่ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ศึกษาความสัมพันธ์และทดสอบสมมติฐาน โดยใช้การทดสอบแบบทีการวิเคราะห์ความแปรปรวนแบบทางเดียว และการทดสอบไคว์สแควร์ การวิเคราะห์ข้อมูลใช้โปรแกรมสำเร็จรูปคอมพิวเตอร์ SPSS. ผลการศึกษาพบว่า ปัจจัยด้านกลยุทธ์การตลาดที่สัมพันธ์กับการเลือกซื้อเครื่องครัวที่ผู้บริโภคให้ความสำคัญได้แก่ ปัจจัยด้านผลิตภัณฑ์คือความทนทานและความปลอดภัย ส่วนปัจจัยด้านสถานที่นั้นผู้บริโภคคำนึงถึงความสะดวกมากที่สุค สำหรับปัจจัยทางเศรษฐกิจและสังคมที่มีผล ต่อการตัดสินใจซื้อเครื่องครัวของผู้บริโภคมากที่สุดคือ ปัจจัยทางด้านการศึกษาของผู้บริโภคจากผลการศึกษาที่ได้ผู้วิจัยหวังเป็นอย่างยิ่งว่าคงจะเป็นประโยชน์ต่อผู้ผลิตและผู้สนใจที่จะนำไปใช้ในการวางแผนกลยุทธ์ทางการตลาดของเครื่องครัวในอนาคต |
รายละเอียด: | วิทยานิพนธ์ (บธ.ม. (บริหารธุรกิจ))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2545 |
URI: | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7503 |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Theses |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License