Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7538
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorรชพร จันทร์สว่าง, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorจีรนันทน์ สุขเกษม, 2537--
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-11T07:17:36Z-
dc.date.available2023-07-11T07:17:36Z-
dc.date.issued2563-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7538-
dc.description.abstractการศึกษานี้วัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาการตัดสินใจซื้อน้ำตาลมะพร้าวตราเตาทวี ของผู้บริโภคในจังหวัดสมุทรสงคราม (2) เปรียบเทียบการตัดสินใจซื้อน้ำตาลมะพร้าวตราเตาทวีของผู้บริโภคในจังหวัดสมุทรสงครามจำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล และ (3) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยทางการตลาดกับการตัดสินใจซื้อน้ำตาลมะพร้าวตราเตาทวี ของผู้บริโภคในจังหวัดสมุทรสงคราม การศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ ประชากร ได้แก่ ผู้บริโภคน้ำตาลมะพร้าวตราเตาทวีในเขตจังหวัดสมุทรสงคราม ซึ่งไม่ทราบกรอบประชากร กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างด้วยวิธีของคอแครน ได้ 400 ตัวอย่าง ด้วยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบตามสะดวก เครื่องมือในการศึกษา คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ การแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวน และการวิเคราะห์ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ แบบเพียร์สัน ผลการศึกษาพบว่า (1) ผู้บริโภคในเขตจังหวัดสมุทรสงครามมีความคิดเห็นต่อการตัดสินใจซื้อน้ำตาลมะพร้าวตราเตาทวีในภาพรวมอยู่ในระดับมาก (2) ผู้บริโภคในเขตจังหวัดสมุทรสงครามที่มีปัจจัยส่วนบุคคลด้านเพศ อายุ สถานภาพ ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้แตกต่างกันมีการตัดสินใจซื้อน้ำตาลมะพร้าวตราเตาทวีแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 และ (3) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด มีความสัมพันธ์ต่อการตัดสินใจซื้อน้ำตาลมะพร้าวตราเตาทวี ของผู้บริโภคในจังหวัดสมุทรสงคราม ในทิศทางเดียวกัน ในระดับค่อนข้างมาก อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05th_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/-
dc.sourceBorn digitalen_US
dc.subjectน้ำตาลมะพร้าว--การจัดซื้อth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleปัจจัยที่มีความสัมพันธ์ต่อการตัดสินใจซื้อน้ำตาลมะพร้าวตราเตาทวีของผู้บริโภคในจังหวัดสมุทรสงครามth_TH
dc.title.alternativeFactors related to consumer purchasing decision on coconut sugar of Taotawee brand in Samutsongkram Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.nameบริหารธุรกิจมหาบัณฑิตth_TH
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.description.abstractalternativeThe objectives of this study were (1) to study the purchasing decision of Tao Tawee brand coconut sugar of consumers in Samut Songkhram Province (2) to compare purchasing decisions, classified by personal factors, and (3) to study the relationship between marketing factors and purchasing decision. The population of this qualitative research was consumers in Samut Songkhram Province with unknown number. The 400 samples were determined using the Cochran’s method by convenience sampling. A constructed questionnaire was used as a tool to collect data. The statistics used for data analysis were distribution of frequency, percentage, mean, standard deviation, least significance difference (LSD) method and Pearson correlation coefficient analysis. The results of the study revealed that (1) the purchasing decision of Tao Tawee brand coconut sugar of consumers in Samut Songkhram Province was overall at a high level (2) the consumers who had different genders, ages, marriage status, levels of education, occupations, and incomes had different purchasing decisions, with a statistical significance at 0.05 level, and (3) marketing mix factors were positively correlated in the same direction with the decision to purchase, with a statistical significance at 0.05 levelen_US
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_166537.pdfเอกสารฉบับเต็ม14.7 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons