Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7538
Title: ปัจจัยที่มีความสัมพันธ์ต่อการตัดสินใจซื้อน้ำตาลมะพร้าวตราเตาทวีของผู้บริโภคในจังหวัดสมุทรสงคราม
Other Titles: Factors related to consumer purchasing decision on coconut sugar of Taotawee brand in Samutsongkram Province
Authors: รชพร จันทร์สว่าง, อาจารย์ที่ปรึกษา
จีรนันทน์ สุขเกษม, 2537-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
Keywords: น้ำตาลมะพร้าว--การจัดซื้อ
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
Issue Date: 2563
Publisher: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
Abstract: การศึกษานี้วัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาการตัดสินใจซื้อน้ำตาลมะพร้าวตราเตาทวี ของผู้บริโภคในจังหวัดสมุทรสงคราม (2) เปรียบเทียบการตัดสินใจซื้อน้ำตาลมะพร้าวตราเตาทวีของผู้บริโภคในจังหวัดสมุทรสงครามจำแนกตามปัจจัยส่วนบุคคล และ (3) ศึกษาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยทางการตลาดกับการตัดสินใจซื้อน้ำตาลมะพร้าวตราเตาทวี ของผู้บริโภคในจังหวัดสมุทรสงคราม การศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงปริมาณ ประชากร ได้แก่ ผู้บริโภคน้ำตาลมะพร้าวตราเตาทวีในเขตจังหวัดสมุทรสงคราม ซึ่งไม่ทราบกรอบประชากร กำหนดขนาดกลุ่มตัวอย่างด้วยวิธีของคอแครน ได้ 400 ตัวอย่าง ด้วยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบตามสะดวก เครื่องมือในการศึกษา คือ แบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ การแจกแจงความถี่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที การวิเคราะห์ความแปรปรวน และการวิเคราะห์ค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ แบบเพียร์สัน ผลการศึกษาพบว่า (1) ผู้บริโภคในเขตจังหวัดสมุทรสงครามมีความคิดเห็นต่อการตัดสินใจซื้อน้ำตาลมะพร้าวตราเตาทวีในภาพรวมอยู่ในระดับมาก (2) ผู้บริโภคในเขตจังหวัดสมุทรสงครามที่มีปัจจัยส่วนบุคคลด้านเพศ อายุ สถานภาพ ระดับการศึกษา อาชีพ และรายได้แตกต่างกันมีการตัดสินใจซื้อน้ำตาลมะพร้าวตราเตาทวีแตกต่างกัน อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05 และ (3) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด มีความสัมพันธ์ต่อการตัดสินใจซื้อน้ำตาลมะพร้าวตราเตาทวี ของผู้บริโภคในจังหวัดสมุทรสงคราม ในทิศทางเดียวกัน ในระดับค่อนข้างมาก อย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ 0.05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7538
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
fulltext_166537.pdfเอกสารฉบับเต็ม14.7 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons