Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7569
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorภัสสร ปันสุวรรณแก้ว, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorภัสสร ปันสุวรรณแก้ว, 2506-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-12T02:05:25Z-
dc.date.available2023-07-12T02:05:25Z-
dc.date.issued2551-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7569en_US
dc.description.abstractการศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อเครื่องดื่มรังนกแท้สำเร็จรูป ของผู้บริโภคในเขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร มีวัตถุประสงค์ 1) เพื่อศึกษาถึงพฤติกรรมการซื้อเครื่องดื่มรังนกแท้ สำเร็จรูป ของผู้บริโภคในเขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร 2) เพื่อศึกษาปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อเครื่องดื่มรังนกแท้สำเร็จรูปของผู้บริโภคในเขตภาษีเจริญกรุงเทพมหานคร 3) เพื่อหาความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดกับพฤติกรรมการซื้อเครื่องดื่มรังนกแท้สำเร็จรูป ของผู้บริโภคในเขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานครการศึกษานี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากร ที่ทำการศึกษาคือ ผู้บริโภคที่เป็นผู้ซื้อเครื่องดื่มรังนกแท้สำเร็จรูปในเขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานคร ทำการศึกษากลุ่มตัวอย่าง จำนวน 385 คน ด้วยวิธีการสุ่มตัวอย่างแบบบังเอิญ ใช้แบบสอบถามเป็นเครื่องมือในการเก็บข้อมูล การวิเคราะห์ข้อมูลใช้สถิติ ความถี่ ร้อยละ ค่าเฉลี่ยและส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน ทดสอบสมมติฐานโดยใช้สถิติไคว์สแควร์ (Chi-Square) ผลการศึกษาพบว่า (1) ผู้ตอบแบบสอบถามส่วนใหญ่เคยซื้อเครื่องดื่มรังนกแท้ สำเร็จรูปจากซุปเปอร์มาเก็ตทั่วไป เพื่อรับประทานเอง เป็นการบำรุงสุขภาพ ตัดสินใจซื้อด้วยตนเอง ยี่ห้อที่ซื้อส่วนใหญ่คือยี่ห้อแบรนด์(Brands) รู้จักเครื่องดื่มรังนกแท้ สำเร็จรูป จากโฆษณาทางวิทยุโทรทัศน์ จะซื้อนานๆ ครั้ง ซื้อครั้งละ 1 โหล (2) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อเครื่องดื่มรังนกแท้สำเร็จรูป ด้านผลิตภัณฑ์ คือ รสชาติ/สูตร ด้านราคา คือ ราคาเหมาะสมกับคุณภาพ ด้านการจัดจำหน่าย คือ สามารถหาซื้อได้ง่าย ด้านการส่งเสริมการตลาดคือมีการโฆษณาผ่านสื่อวิทยุโทรทัศน์ วิทยุ หนังสือพิมพ์ (3) ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาด ด้านผลิตภัณฑ์ ด้านราคา มีความสัมพันธ์กับตรายี่ห้อ เครื่องดื่มรังนกแท้สำเร็จรูปที่เลือกซื้อ สิ่งที่มีอิทธิพลในการตัดสินใจซื้อและปริมาณที่ซื้อต่อครั้ง ด้านการจัดจำหน่ายมีความสัมพันธ์กับสถานที่ซื้อเครื่องดื่มรังนกแท้สำเร็จรูปและปริมาณที่ซื้อต่อครั้ง ด้านการส่งเสริมการตลาดมีความสัมพันธ์กับสถานที่ซื้อเครื่องดื่มรังนกแท้สำเร็จรูปจุดประสงค์ในการซื้อตรายี่ห้อ สิ่งที่มีอิทธิพลในการตัดสินใจซื้อและปริมาณที่ซื้อต่อครั้งth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceReformated digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectรังนก (เครื่องดื่ม)--การตลาดth_TH
dc.subjectพฤติกรรมผู้บริโภคth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อพฤติกรรมการซื้อเครื่องดื่มรังนกแท้สำเร็จรูป ของผู้บริโภคในเขตภาษีเจริญ กรุงเทพมหานครth_TH
dc.title.alternativeMarketing factors effecting the consumer buying behavior of instant swallows' nest beverage in Phasicharoen District Bangkok Metropolitanen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_122058.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.33 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons