Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7572
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ปรีชา ศรีศักดิ์หิรัญ | th_TH |
dc.contributor.author | สมคิด เที่ยวมาพบสุข, 2516- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-07-12T02:23:48Z | - |
dc.date.available | 2023-07-12T02:23:48Z | - |
dc.date.issued | 2551 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7572 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึง (1) การเปลี่ยนแปลง แนวคิด นโยบายและกลยุทธ์ ในการบริหารงานของธนาคารออมสิน (2) การเปลี่ยนแปลงทางการตลาดของธนาคารออมสินและ (3) ผลการดำเนินงานและฐานะทางการเงินของธนาคารออมสินข้อมูลที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ เป็นการวิเคราะห์เชิงคุณภาพหรือเชิงพรรณนา ซึ่งใช้ข้อมูลแบบทุติยภูมิจากหนังสือ งานวิจัย วิทยานิพนธ์ รายงานการค้นคว้าอิสระ รายงานประจำปีบทความ วารสาร จุลสาร สื่ออิเล็กทรอนิกส์ และเอกสารต่างๆ ผลการศึกษาพบว่า (1) การเปลี่ยนแปลงด้านการปรับโครงสร้างองค์กร เน้นเป็นองค์กรแนวราบ มีสายบังคับบัญชาที่สั้นและเน้นความสำคัญของลูกค้า ด้านการบริหารทรัพยากรบุคคล ให้ความสำคัญกับการพัฒนาบุคลากรอย่างต่อเนื่อง ใช้หลักการกำกับดูแลกิจการที่ดีมาบริหารงานเพื่อความโปร่งใส ก่อให้เกิดความเชื่อมั่นต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกฝ่าย ด้านการปรับโครงสร้างธุรกิจสามารถขยายการทำธุรกรรมใหม่ ๆ เพื่อให้มีการบริการที่ครบวงจร สามารถแข่งขันได้ เพิ่มแหล่งที่มาของรายได้ (2) การเปลี่ยนแปลงทางการตลาด มีการพัฒนาและปรับปรุงกลยุทธ์ด้านผลิตภัณฑ์หรือบริการทางการเงินอยู่ตลอดเวลา ใช้กลยุทธ์ด้านราคาหรืออัตราดอกเบี้ยในการแข่งขัน กลยุทธ์เพิ่มช่องทางการให้บริการ และมีกลยุทร์ด้านการส่งเสริมการตลาดเพื่อสร้างการรับรู้อย่างทั่วถึง กลยุทธ์ด้านบุคลากร ส่งเสริมให้มีความสามารถปฏิบัติงานและมีทัศนคติที่เหมาะสมในการให้บริการกลยุทธ์ด้านกระบวนการ ได้นำเทโนโลยีมาใช้ในการเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน และกลยุทธ์ด้านสภาพแวดล้อม มีการปรับภาพลักษณ์ที่ทันสมัย เพื่อเพิ่มศักยภาพและความสามารถในการแข่งขันในระยะยาว (3) ผลการดำเนินงานและฐานะทางการเงินพบว่า มีประสิทธิภาพ และมีความสามารถในการทำกำไรอยู่ในเกณฑ์ดี และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น มีฐานกองทุนที่แข็งแกร่งสามารถสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ฝากได้อย่างดี | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformatted digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | ธนาคารออมสิน--การบริหาร | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.subject | การตลาดธนาคาร | th_TH |
dc.title | การเปลี่ยนแปลงทางการตลาดของธนาคารออมสินยุค นายกรพจน์ อัศวินวิจิตร (พ.ศ.2547-2550) | th_TH |
dc.title.alternative | Government savings bank's marketing change under the Supervision of Mr. Goanpot Asvinvichit (2004-2007) | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Independent study |
Files in This Item:
File | Description | Size | Format | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_115692.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 4.73 MB | Adobe PDF | View/Open |
This item is licensed under a Creative Commons License