กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7572
ชื่อเรื่อง: การเปลี่ยนแปลงทางการตลาดของธนาคารออมสินยุค นายกรพจน์ อัศวินวิจิตร (พ.ศ.2547-2550)
ชื่อเรื่องอื่นๆ: The government savings bank's marketing change under the Supervision of Mr. Goanpot Asvinvichit (2004-2007)
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ปรีชา ศรีศักดิ์หิรัญ, อาจารย์ที่ปรึกษา
สมคิด เที่ยวมาพบสุข, 2516-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
ธนาคารออมสิน--การบริหาร
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
การตลาดธนาคาร
วันที่เผยแพร่: 2551
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึง (1) การเปลี่ยนแปลง แนวคิด นโยบายและกลยุทธ์ ในการบริหารงานของธนาคารออมสิน (2) การเปลี่ยนแปลงทางการตลาดของธนาคารออมสินและ (3) ผลการดำเนินงานและฐานะทางการเงินของธนาคารออมสินข้อมูลที่ใช้ในการศึกษาครั้งนี้ เป็นการวิเคราะห์เชิงคุณภาพหรือเชิงพรรณนา ซึ่งใช้ข้อมูลแบบทุติยภูมิจากหนังสือ งานวิจัย วิทยานิพนธ์ รายงานการค้นคว้าอิสระ รายงานประจำปีบทความ วารสาร จุลสาร สื่ออิเล็กทรอนิกส์ และเอกสารต่างๆ ผลการศึกษาพบว่า (1) การเปลี่ยนแปลงด้านการปรับโครงสร้างองค์กร เน้นเป็นองค์กรแนวราบ มีสาขบังคับบัญชาที่สั้นและเน้นความสำคัญของลูกค้า ด้านการบริหารทรัพยากรบุคคล ให้ความสำคัญกับการพัฒนาบุคลากรอย่างต่อเนื่อง ใช้หลักการกำกับดูแลกิจการที่ดีมาบริหารงานเพื่อความโปร่งใส ก่อให้เกิดความเชื่อมั่นต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกฝ่าย ด้านการปรับโครงสร้างธุรกิจสามารถขยายการทำธุรกรรมใหม่ ๆ เพื่อให้มีการบริการที่ครบวงจร สามารถแข่งขันได้ เพิ่มแหล่งที่มาของรายได้ (2) การเปลี่ยนแปลงทางการตลาด มีการพัฒนาและปรับปรุงกลยุทธ์ด้านผลิตภัณฑ์หรือบริการทางการเงินอยู่ตลอดเวลา ใช้กลยุทธ์ด้านราคาหรืออัตราดอกเบี้ยในการแข่งขัน กลยุทธ์เพิ่มช่องทางการให้บริการ และมีกลยุทร์ด้านการส่งเสริมการตลาดเพื่อสร้างการรับรู้อย่างทั่วถึง กลยุทธ์ด้านบุคลากร ส่งเสริมให้มีความสามารถปฏิบัติงานและมีทัศนคติที่เหมาะสมในการให้บริการกลยุทธ์ด้านกระบวนการ ได้นำเทโนโลยีมาใช้ในการเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน และกลยุทธ์ด้านสภาพแวดล้อม มีการปรับภาพลักษณ์ที่ทันสมัย เพื่อเพิ่มศักยภาพและความสามารถในการแข่งขันในระยะยาว (3) ผลการดำเนินงานและฐานะทางการเงินพบว่า มีประสิทธิภาพ และมีความสามารถในการทำกำไรอยู่ในเกณฑ์ดี และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้น มีฐานกองทุนที่แข็งแกร่งสามารถสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้ฝากได้อย่างดี
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7572
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext_115692.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.73 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons