Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7573
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorเชาว์ โรจนแสง, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorมาลี สมบูรณ์ทรัพย์, 2499-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-12T02:31:06Z-
dc.date.available2023-07-12T02:31:06Z-
dc.date.issued2551-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7573en_US
dc.description.abstractการศึกษาครั้งนี้เป็นการศึกษาเกี่ยวกับการให้บริการของหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในการให้บริการของหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร เพื่อตัดสินใจ และให้ข้อเสนอแนะของผู้ใช้บริการ เพื่อนำมาใช้ในการปรับปรุงการดำเนินการให้มีประสิทธิภาพและสอดคล้องกับความต้องการมากยิ่งขึ้น วิธีการศึกษาที่ใช้ครั้งนี้ เป็นการศึกษาในรูปแบบการวิเคราะห์ที่ใช้สถิติเป็นค่าร้อยละจาก แหล่งข้อมูลปฐมภูมิ จากการรวบรวมข้อมูลในการสอบสัมภาษณ์ของผู้บริหารและผู้เกี่ยวข้องและจากแหล่งข้อมูลทุติยภูมิจากการรวบรวมข้อมูลของเอกสาร บทความและแผ่นพับของหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร โดยใช้ประชากรจากผู้เข้าชมนิทรรศการ จำนวน 500 กน มีประชากรทั้งหมดผู้กรอกแบบสอบถาม จำนวน 473 คน คิดเป็นร้อยละ 94.6 ผลการศึกษาจากการวิเคราะห์อัตราร้อยละในการศึกษาวิเคราะห์การใช้ปัจจัยส่วนประสมทาง การตลาดในการให้บริการของหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานครพบว่าผลิตภัณฑ์ (Product) มีรากา (Price) ที่เหมาะสมและได้มาตรฐาน โดยมีช่องทางการจัดจำหน่าย(Place) จากการรวบรวมข่าวสารทางการตลาด เพื่อให้รู้ว่าผู้บริโภคมีความต้องการอะไร โดยมีการส่งเสริมการตลาด (Promotion) ช่วยในการโฆษณาประชาสัมพันธ์และมีพนักงานที่มีความสามารถช่วยดำเนินการตามกระบวนการให้บริการ (Process) ที่มีประสิทธิภาพและประสิทธิผล รวดเร็วและประหยัด สิ่งแวดล้อมทางกายภาพ (Physical Evidence) ในการจัดภูมิทัศน์โดยรอบหอศิลปะเป็นสวนหย่อม เพื่อเป็นการสร้างสีสัน และความร่มรื่น เป็นภาพลักษณ์ที่ชวนให้มาเดินชมหอศิลปะ วิธีการแก้ไขปัญหาของผู้ให้บริการเห็นควรปรับปรุงการประชาสัมพันธ์ ลดขั้นตอนการดำเนินงานและปรับปรุงป้ายชื่อให้มีขนาคใหญ่เห็นได้ชัดเจน ประโยชน์ที่ได้รับจากการศึกษาสามารถนำมากำหนดกลยุทธ์ทางการตลาด เพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับผู้บริโภคให้มาใช้บริการหอศิลปะต่อไปth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceReformated digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร--การบริหารth_TH
dc.subjectหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร--บริการสารสนเทศth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleการใช้ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในการให้บริการของหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานครth_TH
dc.title.alternativeMarketing factors effecting the Bangkok Art and Culture Centre Serviceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_115691.pdfเอกสารฉบับเต็ม2.7 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons