กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7573
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC | ค่า | ภาษา |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | เชาว์ โรจนแสง | th_TH |
dc.contributor.author | มาลี สมบูรณ์ทรัพย์, 2499- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-07-12T02:31:06Z | - |
dc.date.available | 2023-07-12T02:31:06Z | - |
dc.date.issued | 2551 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7573 | en_US |
dc.description.abstract | การศึกษาครั้งนี้เป็นการศึกษาเกี่ยวกับการให้บริการของหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษาถึงปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในการให้บริการของหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร เพื่อตัดสินใจ และให้ข้อเสนอแนะของผู้ใช้บริการ เพื่อนำมาใช้ในการปรับปรุงการดำเนินการให้มีประสิทธิภาพและสอดคล้องกับความต้องการมากยิ่งขึ้น วิธีการศึกษาที่ใช้ครั้งนี้ เป็นการศึกษาในรูปแบบการวิเคราะห์ที่ใช้สถิติเป็นค่าร้อยละจาก แหล่งข้อมูลปฐมภูมิ จากการรวบรวมข้อมูลในการสอบสัมภาษณ์ของผู้บริหารและผู้เกี่ยวข้องและจากแหล่งข้อมูลทุติยภูมิจากการรวบรวมข้อมูลของเอกสาร บทความและแผ่นพับของหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร โดยใช้ประชากรจากผู้เข้าชมนิทรรศการ จำนวน 500 คน มีประชากรทั้งหมดผู้กรอกแบบสอบถาม จำนวน 473 คน คิดเป็นร้อยละ 94.6 ผลการศึกษาจากการวิเคราะห์อัตราร้อยละในการศึกษาวิเคราะห์การใช้ปัจจัยส่วนประสมทาง การตลาดในการให้บริการของหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานครพบว่าผลิตภัณฑ์ (Product) มีราคา (Price) ที่เหมาะสมและได้มาตรฐาน โดยมีช่องทางการจัดจำหน่าย (Place) จากการรวบรวมข่าวสารทางการตลาด เพื่อให้รู้ว่าผู้บริโภคมีความต้องการอะไร โดยมีการส่งเสริมการตลาด (Promotion) ช่วยในการโฆษณาประชาสัมพันธ์และมีพนักงานที่มีความสามารถช่วยดำเนินการตามกระบวนการให้บริการ (Process) ที่มีประสิทธิภาพและประสิทธิผล รวดเร็วและประหยัด สิ่งแวดล้อมทางกายภาพ (Physical Evidence) ในการจัดภูมิทัศน์โดยรอบหอศิลปะเป็นสวนหย่อม เพื่อเป็นการสร้างสีสัน และความร่มรื่น เป็นภาพลักษณ์ที่ชวนให้มาเดินชมหอศิลปะ วิธีการแก้ไขปัญหาของผู้ให้บริการเห็นควรปรับปรุงการประชาสัมพันธ์ ลดขั้นตอนการดำเนินงานและปรับปรุงป้ายชื่อให้มีขนาคใหญ่เห็นได้ชัดเจน ประโยชน์ที่ได้รับจากการศึกษาสามารถนำมากำหนดกลยุทธ์ทางการตลาด เพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับผู้บริโภคให้มาใช้บริการหอศิลปะต่อไป | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Reformatted digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--การศึกษาเฉพาะกรณี | th_TH |
dc.subject | หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร--การบริหาร | th_TH |
dc.subject | หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร--บริการสารสนเทศ | th_TH |
dc.subject | การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ | th_TH |
dc.title | การใช้ปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดในการให้บริการของหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร | th_TH |
dc.title.alternative | Marketing factors effecting the Bangkok Art and Culture Centre Service | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Independent study |
แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม | รายละเอียด | ขนาด | รูปแบบ | |
---|---|---|---|---|
Fulltext_115691.pdf | เอกสารฉบับเต็ม | 2.7 MB | Adobe PDF | ดู/เปิด |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License