Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7578
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ณรงค์ศักดิ์ ธนวิบูลย์ชัย | th_TH |
dc.contributor.author | เสาวลักษณ์ บุญนาค, 2513- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-07-12T03:11:02Z | - |
dc.date.available | 2023-07-12T03:11:02Z | - |
dc.date.issued | 2545 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7578 | en_US |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาทัศนคติของพนักงานองค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทยที่มีต่อระบบบริหารงานคุณภาพ ISO 9002 (2) เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อทัศนคติของพนักงานองค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทยต่อระบบบริหารงานคุณภาพ ISO 9002 (3) เพื่อศึกษาผลที่องค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทยได้รับจากการนำระบบบริหารงานคุณภาพ ISO 9002 มาใช้ใช้รูปแบบการวิจัยเชิงสำรวจเพื่อการบรรยาย (Descriptive Survey Research) ประชากรในการศึกษาครั้งนี้ประกอบด้วยผู้บริหาร และพนักงาน ขององค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทยในฝ่ายโทรศัพท์ภาคใต้ที่อยู่ในระบบบริหารงานคุณภาพ ISO 9002 จำนวน 300 คน โดยใช้แบบสอบถามที่มีค่าความเชื่อมั่น .96 เป็นเครื่องมือในการศึกษาวิจัย สถิติที่ใชัในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าความถี่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ใช้สถิติ t-test และ F-test ในการทดสอบค่าเฉลี่ย ทดสอบแบบจับคู่โดยการทดสอบพหุคูณ (Multiple Comparison Tests) ตามวิธีของ LSD ผลการวิจัยพบว่าพนักงาน ทศท. มีทัศนคติต่อระบบบริหารงานคุณภาพ ISO 9002 ในระดับ“เห็นด้วย” ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อทัศนคติของพนักงาน ทศท. ต่อระบบบริหารงานคุณภาพ ISO 9002 คือ อายุ ระดับตำแหน่ง (ซี) และประสบการณ์ในงานด้านอื่นของ ทศท. สำหรับผลที่ ทศท. ได้รับจากการนำระบบบริหารงานคุณภาพ ISO 9002 มาใช้ คือ ประสิทธิภาพ คุณภาพ ของงานรับเงินมีมากขึ้น ลูกค้ามีความพึงพอใจในการให้บริการของงานรับเงิน ทศท. เพิ่มขึ้น | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--วิทยานิพนธ์ | th_TH |
dc.subject | องค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย | th_TH |
dc.subject | ระบบบริหารคุณภาพ ISO 9002 | th_TH |
dc.title | ทัศนคติของพนักงานองค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทยต่อระบบบริหารงานคุณภาพ ISO 9002 : กรณีฝ่ายโทรศัพท์ภาคใต้ | th_TH |
dc.title.alternative | Attitude of Telephone Organization of Thailand' employee toward quality management system, ISO 9002 : the case of telephone southern region | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.description.abstractalternative | The purposes of this study were as the follows: (1) to explore the level and factors influencing the attitude of employees working in the south region of the Telephone Organization of Thailand (TOT) in regard to the Quality Management System; (2) to examine the perception of employees on the ISO 9002; and (3) to study the results and apply to the work place. A description survey research was conducted. The population was 300 employees of the southern region of Telephone Organization of Thailand on the ISO 9002. The level of significance of questionnaire was .96. The statistical methods used to analyze the data were descriptive and inferential measures. The descriptive measures included frequency distribution, percentage, mean, variance, and standard deviation. The inferential measures included hypothesis testing using both F and t tests, multiple comparison tests by least significant difference (LSD). The result of this study showed a significant attitude of employees toward the Quality Management System, ISO 9002. The factors contributing to difference of attitude were age, position held, and work experience. The perception of employees on ISO 9002 were efficiency, quality, and increases customers’ satisfactions. | en_US |
dc.contributor.coadvisor | ธนชัย ยมจินดา | th_TH |
dc.contributor.coadvisor | วราภรณ์ รุ่งเรืองกลกิจ | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Theses |
This item is licensed under a Creative Commons License