กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7578
ชื่อเรื่อง: ทัศนคติของพนักงานองค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทยต่อระบบบริหารงานคุณภาพ ISO 9002 : กรณีฝ่ายโทรศัพท์ภาคใต้
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Attitude of Telephone Organization of Thailand' employee toward quality management system, ISO 9002 : the case of telephone southern region
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ธนชัย ยมจินดา, อาจารย์ที่ปรึกษา
วราภรณ์ รุ่งเรืองกลกิจ, อาจารย์ที่ปรึกษา
ณรงค์ศักดิ์ ธนวิบูลย์ชัย, อาจารย์ที่ปรึกษา
เสาวลักษณ์ บุญนาค, 2513-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ -- วิทยานิพนธ์
องค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทย
ระบบบริหารคุณภาพ ISO 9002
วันที่เผยแพร่: 2545
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาทัศนคติของพนักงานองค์การโทรศัพท์ แห่งประเทศไทยที่มีต่อระบบบริหารงานคุณภาพ ISO 9002 (2) เพื่อศึกษาปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อ ทัศนคติของพนักงานองค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทยต่อระบบบริหารงานคุณภาพ ISO 9002 (3) เพื่อศึกษาผลที่องค์การโทรศัพท์แห่งประเทศไทยได้รับจากการนำระบบบริหารงานคุณภาพ ISO 9002 มาใช้ ใช้รูปแบบการวิจัยเชิงสำรวจเพื่อการบรรยาย (Descriptive Survey Research) ประชากรในการศึกษาครั้งนี้ประกอบด้วยผู้บริหาร และพนักงาน ขององค์การโทรศัพท์แห่ง ประเทศไทยในฝ่ายโทรศัพท์ภาคใต้ที่อยู่ในระบบบริหารงานคุณภาพ ISO 9002 จำนวน 300 คน โดยใช้แบบสอบถามที่มีค่าความเชื่อมั่น .96 เป็นเครื่องมือในการศึกษาวิจัย สถิติที่ใชัในการ เวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าความถี่ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน ใช้สถิติ t-test และ F- test ในการทดสอบค่าเฉลี่ย ทดสอบแบบจับคู่โดยการทดสอบพหุคูณ (Multiple Comparison Tests) ตามวิธีของ LSD ผลการวิจัยพบว่าพนักงาน ทศท. มีทัศนคติต่อระบบบริหารงานคุณภาพ ISO 9002 ในระดับ“เห็นด้วย” ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อทัศนคติของพนักงาน ทศท. ต่อระบบบริหารงานคุณภาพ ISO 9002 คือ อายุ ระดับตำแหน่ง (ซี) และประสบการณ์ในงานด้านอื่นของ ทศท. สำหรับผลที่ ทศท. ได้รับจากการนำระบบบริหารงานคุณภาพ ISO 9002 มาใช้ คือ ประสิทธิภาพ คุณภาพ ของงานรับเงินมีมากขึ้น ลูกค้ามีความพึงพอใจในการให้บริการของงานรับเงิน ทศท. เพิ่มขึ้น
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7578
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
77513.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.58 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons