กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7583
ชื่อเรื่อง: ปัจจัยส่วนประกอบการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการเลือกใช้บริการร้านค้าปลีกขนาดเล็กของผู้บริโภคในอำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Marketing mix factors influening the customer to selecting the service from the small traditional shop in Bangbuathong District, Nonthaburi Province
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: วิเชียร เลิศโภคานนท์, อาจารย์ปรึกษา
นเรศ ปกแก้ว, 2519-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณี
ร้านค้าปลีก--การตลาด
การศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจ
วันที่เผยแพร่: 2550
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การศึกษาครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) เพื่อศึกษาปัจจัยของส่วนประสมทางการตลาดที่มีอิทธิพลต่อการเลือกใช้บริการร้านค้าปลีกขนาดเล็ก ของผู้บริโภคในอำเภอบางบัวทอง จังหวัด นนทบุรี (2) เพื่อศึกษาพฤติกรรมการใช้บริการร้านาปลีกขนาดเล็ก ของผู้บริโภคในอำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี (3) เพื่อศึกษาความสัมพันธ์ปัจจัยส่วนบุคคลกับปัจจัยส่วนประสมทางการตลาดที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการร้านค้าปลีกขนาดเล็กของผู้บริโภคในอำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี กลุ่มตัวอย่างในการศึกษาได้แก่ ประชาชนที่อาศัยในอำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี และเคยใช้บริการร้านค้าปลีกขนาดเเกจำนวน 100 คน ใช้วิธีสุ่มกลุ่มตัวอย่างโดยไม่คำนึงถึงความน่าจะเป็น (non-probability sampling) การเลือกตัวอย่างแบบโควตา (Quota Sampling) เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ ข้อมูลได้แก่ สถิติพรรณนา และสถิติเชิงอนุมาน วิเคราะห์โดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป SPPSS for Windows Version 15 ผลการวิจัยพบว่า (1) ปัจจัยส่วนประสมการตลาดที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการร้านค้าปลีกขนาดเล็กมากที่สุดคือ ด้านการจัดจำหน่ายโดยมุ่งเน้น ทำเลที่ตั้งร้านค้า อยู่ใกล้บ้าน /ที่พักอาศัย มีความสำคัญอยู่ในระดับมากที่สุดเป็นอันดับสูงสุด (2) ผลการวิจัยพบว่ากลุ่มตัวอย่างมีพฤติกรรมการเลือกซื้อสินค้ามากที่สุดคือ ของใช้ส่วนตัว เช่น สบู่ ยาสีฟัน ผงซักฟอก ครีม อาบน้ำ กระดาษชำระ และอื่นๆ ความถี่ในการใช้บริการมากที่สุด 3-4 ครั้งต่อสัปดาห์ ช่วงเวลาที่ใช้บริการมากที่สุด 18:01-00:00 น. บุคคลที่มีอิทธิพลในการตัดสินใจซื้อมากที่สุดคือตัวเอง (3) ผลการวิจัยพบว่าส่วนใหญ่ปัจยส่วนบุคคลไม่มีความสันพันธ์กับปัจยส่วนประสมการตลาดในการเลือกใช้บริการร้านค้าปลีกขนาคเล็กในอำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7583
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Independent study

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
Fulltext_112574.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.38 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons