กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7592
ชื่อเรื่อง: ความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของพนักงานไปรษณีย์ที่ใช้ระบบเคาน์เตอร์ไปรษณีย์อัตโนมัติ : กรณีศึกษา เฉพาะพนักงานของที่ทำการไปรษณีย์ สังกัดสำนักงานการสื่อสารไปรษณีย์เขต 6
ชื่อเรื่องอื่นๆ: Work satisfaction of counter automation service : a case study of the regional postal officers (Regional Postal Bureau 6)
ผู้แต่ง/ผู้ร่วมงาน: ธนชัย ยมจินดา, อาจารย์ที่ปรึกษา
วราภรณ์ รุ่งเรืองกลกิจ, อาจารย์ที่ปรึกษา
ประเสริฐ สุทธิประสิทธิ์, อาจารย์ที่ปรึกษา
สุชน ศรีสวรรค์, 2492-
มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา
คำสำคัญ: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ -- วิทยานิพนธ์
สำนักงานการสื่อสารไปรษณีย์เขต 6
พนักงานโรงงานอุตสาหกรรม -- ความพอใจในการทำงาน
พนักงานไปรษณีย์ -- ความพึงพอใจในการทำงาน
วันที่เผยแพร่: 2545
สำนักพิมพ์: มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช
บทคัดย่อ: การวิจัยเชิงสำรวจได้กลุ่มตัวอย่างจำนวน 271 คน จากพนักงานไปรษณีย์รวมทั้งสิ้น 836 คน โดยวิธีการสุ่มตัวอย่าง เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถามตามที่ผู้ วิจัยสร้างขึ้น ซึ่งมีค่าความเชื่อมั่น 0.9635 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน การทดสอบค่าที (t-test) และการวิเคราะห์ความแปรปรวน (ANOVA) วิเคราะห์ข้อมูลโดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป SPSS/PC ผลการวิจัยพบว่า (1) ความพึงพอใจในการปฏิบัติงานของพนักงานไปรษณีย์ที่ใช้ระบบ งานบริการเคาน์เตอร์ไปรษณีย์อัตโนมัติก่อนใช้และหลังใช้มีในระดับสูง (2) พนักงานไปรษณีย์ที่ใช้ ระบบบริการเคาน์เตอร์ไปรษณีย์อัตโนมัติมีความพึงพอใจเพิ่มขึ้น (3) ปัจจัยบุคคลด้านเพศต่างกัน จะมีความพึงพอใจต่อปัจจัยด้านงานที่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 และการศึกษาต่าง กันจะมีความพึงพอใจต่อปัจจัยแวดล้อมที่แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติ 0.05 (4) ปัจจัยทีมี อิทธิพลต่อความพึงพอใจในการปฏิบัติงานก่อนใช้และหลังใช้ระบบงานบริการเคาน์เตอร์ไปรษณีย์อัตโนมัติ ได้แก่ ปัจจัยด้านงาน ปัจจัยด้านการบริหารและปัจจัยแวดลัอม แตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญ ทางสถิติ 0.05
URI: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7592
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล:Manage-Theses

แฟ้มในรายการข้อมูลนี้:
แฟ้ม รายละเอียด ขนาดรูปแบบ 
77516.pdfเอกสารฉบับเต็ม3.46 MBAdobe PDFดู/เปิด


รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License Creative Commons