Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7605
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorวิเชียร เลิศโภคานนท์, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorนิรุจน์ วงษ์จันทร์, 2519-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-12T07:43:29Z-
dc.date.available2023-07-12T07:43:29Z-
dc.date.issued2550-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7605en_US
dc.description.abstractการศึกษาค้นคว้าอิสระเรื่อง "กลยุทธ์การตลาดของผู้ประกอบการธุรกิจสปาในนครหลวงเวียงจันทน์ ประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว" มีวัตถุประสงค์เพื่อศึกษากลยุทธ์การตลาดของผู้ประกอบการธุรกิจสปา ในนครหลวงเวียงจันทน์ วิธีการศึกษาใช้วิธีการวิจัยเชิงสำรวจ ประชากรที่ศึกษา คือผู้ประกอบการธุรกิจสปา จำนวน 127 ราย เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถาม สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลคือ ค่าร้อยละ และการทดสอบความสัมพันธ์ด้วยสถิติไคสแควร์ (X) จากการศึกษาพบว่า (1) ผู้ประกอบการธุรกิจสปาส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 31-40 ปี มีการศึกษาต่ำกว่าปริญญาตรี ใช้เงินลงทุนในธุรกิจสปาน้อยกว่า 500,000 บาท ส่วนมากเป็นเงินทุนของตนเอง มีพนักงานนวคประจำร้าน 46 คน มีห้องนวด 3-6 ห้อง ระยะเวลาในการดำเนินงานอยู่ในช่วง 34 ปี รายได้เฉลี่ยต่อเดือนต่ำกว่า 50,000 บาท (2) กลุ่มลูกค้าเป้าหมายของธุรกิจคือ ลูกค้าทั่วไป ลูกค้าส่วนใหญ่ใช้บริการวันจันทร์-วันศุกร์ ช่วงเวลา 14.00-16.00 น. ใช้เวลาเฉลี่ยต่อครั้ง 30-60 นาที จ่ายค่าบริการเฉลี่ยครั้งละ 501-1,000 บาท (3) ด้านกลยุทธ์การตลาดพบว่าผู้ประกอบการส่วนใหญ่ให้บริการนวดเพื่อผ่อนคลาย โดยประสบการณ์และความชำนาญของพนักงานนวดเป็นสิ่งที่ทำให้ลูกค้าเกิดความพึงพอใจมากที่สุด ดังนั้น ในการคัดเลือกพนักงานนวดจึงให้ความสำคัญกับประสบการณ์และความชำนาญอย่างมาก นอกจากนั้นยังให้ความสำคัญกับการให้การต้อนรับที่ดี บริการที่มีความปลอดภัยและได้มาตรฐาน ด้านราคาจะกำหนดใกล้เคียงกับแข่งขัน การเลือกทำเลที่ตั้งกิจการ อยู่ในย่านชุมชน การคมนาคมสะควก และตั้งอยู่ต่างหาก การตกแต่งร้านมีเอกลักษณ์แบบลาว สื่อที่ใช้ในการโฆษณาและประชาสัมพันธ์คือ การขายตรงถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย วิธีการส่งเสริมการขายที่ผู้ประกอบการส่วนใหญ่ใช้และได้ผลมากที่สุดคือ การถราคาพิเศษสำหรับการใช้บริการครั้งต่อไป โดยมีความถี่ในการส่งเสริมการขายเฉลี่ยเดือนละ 1 ครั้งth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceReformated digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectธนาคารไทยพาณิชย์--ความพอใจของผู้ใช้บริการth_TH
dc.subjectธนาคารและการธนาคาร--บริการลูกค้าth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.titleปัจจัยทางการตลาดที่มีผลต่อการเลือกใช้บริการของลูกค้าธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) ในเขตปทุมวัน กรุงเทพมหานครth_TH
dc.title.alternativeMarketing factors effecting the customer in selection the service of The Siam Commercial Bank (public) Co. Ltd., in Patumwan District Bangkok Provinceen_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_112505.pdfเอกสารฉบับเต็ม4.61 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons