Please use this identifier to cite or link to this item: https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7619
Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.advisorธนชัย ยมจินดา, อาจารย์ที่ปรึกษาth_TH
dc.contributor.authorบุษกร บูรณนิธิ, 2522-th_TH
dc.contributor.otherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.date.accessioned2023-07-12T08:48:55Z-
dc.date.available2023-07-12T08:48:55Z-
dc.date.issued2550-
dc.identifier.urihttps://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7619en_US
dc.description.abstractปัจจุบันการดำเนินธุรกิจเป็นยุคของโลกาภิวัฒน์ ส่งผลให้สภาพแวดล้อมทางการแข่งขันรุนแรงมากยิ่งขึ้น ดังนั้นผู้ประกอบการจึงต้องเร่งปรับตัว เพื่อเพิ่มศักยภาพ และขีคความสามารถในการบริหารจัดการ พร้อมรองรับสภาวะแวดล้อมต่างๆ ที่ไม่สามารถคาดการณ์ได้ล่วงหน้าวัตถุประสงค์ (1)เพื่อศึกษาความสามารถในการแข่งขันขององค์การ ในปัจจุบัน(2) เปรียบเทียบความคิดเห็นของพนักงานในระดับต่างๆ ที่ส่งผลต่อความสามารถในการแข่งขันขององค์ การการศึกษาครั้งนี้เป็นการศึกษาเชิงวิจัย โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อศึกษาปัจจัย 14 ด้าน ที่ส่งผลต่อความสามารถในการแข่งขันของกลุ่มตัวอย่างซึ่งเป็นพนักงานของบริษัท ไชยฮวด ซิเมนต์โฮมมาร์ท จำกัด เครื่องมือที่ใช้เป็นแบบสอบถามมาตรประมาณค่าเกี่ยวกับระดับความคิดเห็นต่อปัจจัยที่ส่งผลต่อความสามารถในการแข่งขันในปัจจุบันสถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูล ได้แก่ ค่าจำนวน ร้อยละ ค่าเฉลี่ย ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน โดยใช้โปรแกรมสำเร็จรูป Window Excel ผลการศึกษาชี้ให้เห็นว่าส่วนใหญ่เป็นเพศหญิง มีอายุระหว่าง 25-34 ปี การศึกษาอยู่ในระดับปริญญาตรี มีอายุในตำแหน่งงาน 3-6 ปี โดยในภาพรวมกลุ่มตัวอย่างมีความเห็นว่า ในปัจจุบันองค์การมีความสามารถในการแข่งขันในระดับมาก และจากการวิเคราะห์แยกเป็นปัจจัยด้านต่างๆ พบว่า 2 อันดับแรก พนักงานทุกคนเห็นด้วยกับปัจจัยด้านสินค้าและบริการ การตอบสนองความพึงพอใจของลูกค้า ซึ่งเป็นปัจจัยที่ส่งผลต่อความสามารถในการแข่งขันระดับมากแต่ ป้จจัยด้านการวิจัยและพัฒนา หนักงานมีความเห็นในปัจจัยคังกล่าวอยู่ในลำดับสุดท้าย โดยส่งผลต่อความสามารถในการแข่งขันระดับปานกลางข้อเสนอแนะที่บริษัทฯ ควรพิจารณาคือ การเปิดกว้างต่อการรับฟังความคิดเห็นของพนักงาน ให้พนักงานมีส่วนร่วมในการจัดการระบบการปฏิบัติงานมากขึ้น พร้อมทั้งเพิ่มขีดความสามารถค้านศักยภาพของพนักงานในทุกระดับ เพื่อนำมาพัฒนาบริษัทฯต่อไปth_TH
dc.formatapplication/pdfen_US
dc.language.isothen_US
dc.publisherมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
dc.rightsAttribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0)en_US
dc.rights.urihttps://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/en_US
dc.sourceReformated digitalen_US
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สาขาวิชาวิทยาการจัดการ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ --การศึกษาเฉพาะกรณีth_TH
dc.subjectบริษัทไชยฮวด ซิเมนต์โฮมมาร์ทth_TH
dc.subjectการศึกษาอิสระ--บริหารธุรกิจth_TH
dc.subjectการบริหารองค์การth_TH
dc.titleความสามารถทางการแข่งขันขององค์การธุรกิจวัสดุก่อสร้าง : กรณีศึกษาบริษัทไชยฮวด ซิเมนต์โฮมมาร์ท จำกัดth_TH
dc.title.alternativeOrganizational competitiveness of construction material company : a case of Chaihod Ciment Homemart Company Limiteden_US
dc.typeThesisen_US
dc.degree.levelปริญญาโทth_TH
dc.degree.disciplineสาขาวิชาวิทยาการจัดการth_TH
dc.degree.grantorมหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราชth_TH
Appears in Collections:Manage-Independent study

Files in This Item:
File Description SizeFormat 
Fulltext_112603.pdfเอกสารฉบับเต็ม6.89 MBAdobe PDFView/Open


This item is licensed under a Creative Commons License Creative Commons