กรุณาใช้ตัวระบุนี้เพื่ออ้างอิงหรือเชื่อมต่อรายการนี้:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7622
ระเบียนเมทาดาทาแบบเต็ม
ฟิลด์ DC | ค่า | ภาษา |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | เชาว์ โรจนแสง | th_TH |
dc.contributor.author | นงนุช อุณอนันต์, 2504- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-07-13T00:37:02Z | - |
dc.date.available | 2023-07-13T00:37:02Z | - |
dc.date.issued | 2545 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7622 | en_US |
dc.description | วิทยานิพนธ์ (บธ.ม. (บริหารธุรกิจ))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2545 | th_TH |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์ เพื่อ (1) ศึกษาความพึงพอใจของสมาชิกที่มีต่อบริการของสหกรณ์ออมทรัพย์ข้าราชการกระทรวงศึกษาธิการ จำกัด (2) เปรียบเทียบความพึงพอใจของสมาชิกที่มีต่อบริการของสหกรณ์ออมทรัพย์ข้าราชการกระทรวงศึกษาธิการ จำกัด จำแนกตามลักษณะส่วนบุคคล (3) ศึกษาปัญหาอุปสรรคในการดำเนินงานของสหกรณ์ออมทรัพย์ข้าราชการกระทรวงศึกษาธิการ จำกัด กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัย คือ สมาชิกสหกรณ์ออมทรัพย์ข้าราชการกระทรวงศึกษาธิการ จำกัดจำนวน 386 คน ได้มาจากการสุ่มตัวอย่างแบบแบ่งชั้นภูมิ เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัยเป็นเครื่องมือที่ผู้วิจัยสร้างเองได้แก่ แบบสอบถาม การวิเคราะห์ข้อมูลใช้ค่าร้อยละ ค่าเฉลี่ย ส่วนเบี่ยงเบนมาตรฐาน สถิติ ทดสอบที การวิเคราะห์ความแปรปรวนทางเดียว การเปรียบเทียบพหุคูณ ด้วยวิธีการของแอลเอสดี และการวิเคราะห์เนื้อหา ผลการวิจัยพบว่า (1) ความพึงพอใจของสมาชิกที่มีต่อบริการด้านเจ้าหน้าที่ที่ให้บริการ ด้านสถานที่ ที่ให้บริการ ด้านการดำเนินงานของสหกรณ์ และในภาพรวมอยู่ในระดับปานกลาง โดยสมาชิกมีความพึงพอใจด้านเจ้าหน้าที่ที่ให้บริการ ในเรื่องการปฏิบัติงานด้วยความซื่อสัตย์และมีความถูกต้องในการรับ-จ่ายเงิน มากที่สุดสำหรับด้านการดำเนินงานของสหกรณ์ สมาชิกมีความพึงพอใจในเรื่องความรวดเร็วในการกู้เงินฉุกเฉินสามารถรับเงินกู้ได้ทันทีในวันที่ยื่นกู้มากที่สุด ส่วนด้านสถานที่ที่ให้บริการสมาชิกมีความพึงพอใจในเรื่องบริเวณที่ตั้งของสำนักงานสหกรณ์มีความเหมาะสมการเดินทางไป-มา สะดวกมากที่สุด (2) ผลการเปรียบเทียบระดับความพึงพอใจของสมาชิกที่มีต่อบริการของสหกรณ์ออมทรัพย์ข้าราชการกระทรวงศึกษาธิการ จำกัด ในแต่ละด้านและในภาพรวมมีดังนี้ ด้านเจ้าหน้าที่ที่ให้บริการพบความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 เมื่อจำแนกตามสถานภาพทางราชการ ส่วนด้านสถานที่ที่ให้บริการ ด้านการดำเนินงานของสหกรณ์และในภาพรวมพบความแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 เมื่อจำแนกตามระดับการศึกษา (3) ผลการศึกษาปัญหาอุปสรรคในการดำเนินงานของสหกรณ์ออมทรัพย์ข้าราชการกระทรวงศึกษาธิการ จำกัด พบว่า ด้านเจ้าหน้าที่ที่ให้บริการ สมาชิกส่วนใหญ่ระบุว่า เจ้าหน้าที่บางคนบริการไม่ดี พูดจาไม่สุภาพ หน้าตาไม่ยิ้มแย้ม ควรปรับปรุงให้บริการเป็นที่ประทับใจมากกว่านี้ สำหรับด้านสถานที่ให้บริการสมาชิกส่วนใหญ่ระบุที่ตั้งของสหกรณ์ คับแคบความเชื่อมโยงในแต่ละแผนกไม่สะดวก ควรปรับปรุง ให้กว้างกว่าเดิม ส่วนด้านการดำเนินงานของสหกรณ์สมาชิกส่วนใหญ่ระบุว่าควรจ่ายเงินปันผลในอัตราที่เพิ่มขึ้น | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--วิทยานิพนธ์ | th_TH |
dc.subject | สหกรณ์ออมทรัพย์ข้าราชการกระทรวงศึกษาธิการ--ความพอใจของผู้ใช้บริการ | th_TH |
dc.title | ความพึงพอใจของสมาชิกที่มีต่อบริการของสหกรณ์ออมทรัพย์ ข้าราชการกระทรวงศึกษาธิการ จำกัด | th_TH |
dc.title.alternative | Members' satisfaction in the Ministry of Education Officials Saving and Credit Cooperative Limited Service | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.description.abstractalternative | The objectives of this research were to (1) study member’s satisfaction towards services of The Ministry of Education Officials Saving and Credit Cooperative Limited; (2) compare the members satisfaction levels by individual characteristics; and (3) study problems and obstacles of the cooperative agency operation. Data, gathered by a designed questionnaire, was completed by 386 members of The Ministry of Education Officials Saving and Credit Cooperative Limited. Samples were obtained by stratified random sampling. Statistical methods were used to analyze questionnaire results including percentage, mean, standard deviation, t-test, one-way ANOVA, multiple comparison with the Least Significant Difference’s method and content analysis. Major findings from the survey were: (1) Overall members satisfaction toward services of the cooperative agency in terms of officers, location, and overall agency operation was medium. Good results were observed in areas of working honestly and accuracy of payments performed by officers and with the speed at which the emergency loan service provided members with funds on the date of application. The most satisfying result towards agency location was with the members convenience of travel; (2) It was found, in a comparison with members satisfaction level towards overall agency service by members characteristics, that there was a significant difference, at the 0.5 level, in officers services by members official status. It was also found, by members educated level, that there was also a significant difference at 0.5 level for agency location and overall operation; (3) Results from the study of problems and obstacles in agency operation were observed in the lack of smiling and of politeness in communication of agency officers. There was also insufficient area and inconvenient channels connecting between each department and a low rate dividend. It was recommended that services be improved and working area be extended as well as increasing dividend rate. | en_US |
dc.contributor.coadvisor | บุญเรือง ตันยา | th_TH |
ปรากฏในกลุ่มข้อมูล: | Manage-Theses |
รายการนี้ได้รับอนุญาตภายใต้ Creative Commons License