Please use this identifier to cite or link to this item:
https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7625
Full metadata record
DC Field | Value | Language |
---|---|---|
dc.contributor.advisor | ชนินทร์ ชุณหพันธรักษ์ | th_TH |
dc.contributor.author | สมบัติ สาสีเสาร์, 2509- | th_TH |
dc.contributor.other | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. สำนักบัณฑิตศึกษา | th_TH |
dc.date.accessioned | 2023-07-13T01:44:15Z | - |
dc.date.available | 2023-07-13T01:44:15Z | - |
dc.date.issued | 2545 | - |
dc.identifier.uri | https://ir.stou.ac.th/handle/123456789/7625 | en_US |
dc.description | วิทยานิพนธ์ (บธ.ม. (บริหารธุรกิจ))--มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช, 2545 | th_TH |
dc.description.abstract | การวิจัยครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อ (1) ศึกษาสภาพบรรยากาศในการทำงานของบุคลากรโรงพยาบาลเอกชนในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ (2) ศึกษาปัจจัยที่มีผลต่อคุณภาพการให้บริการของโรงพยาบาลเอกชนในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และ (3) เสนอแนะแนวทางในการพัฒนาคุณภาพการให้บริการของโรงพยาบาลเอกชนในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงสำรวจ กลุ่มตัวอย่างที่ใช้ในการวิจัยคือ บุคลากรโรงพยาบาลเอกชนในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จำนวน 364 คน โดยการสุ่มตัวอย่างแบบแบ่งชั้น เครื่องมือที่ใช้ในการเก็บรวบรวมข้อมูลเป็นแบบสอบถาม แบ่งออกเป็น 3 ส่วน มีค่าความเที่ยงเท่ากับ 0.88 สถิติที่ใช้ในการวิเคราะห์ข้อมูลได้แก่ ค่าร้อยละ ค่าความถี่ ค่าเบี่ยงเบนมาตรฐาน และค่าสัมประสิทธิ์สหสัมพันธ์ โดยใช้โปรแกรมคอมพิวเตอร์สำ เร็จรูป SPSS/PC+ ผลการวิจัยครั้งนี้พบว่า (1) ระดับความคิดเห็นเกี่ยวกับสภาพบรรยากาศในการทำงานของโรงพยาบาลเอกชนในภาคตะวันออกเฉียงเหนือด้านการทำงานเป็นทีมอยู่ในระดับดี (2) ระดับความคิดเห็นในเรื่องคุณภาพการให้บริการมีความคิดเห็นในระดับมาก ที่ควรปรับปรุงคุณภาพในทุก ๆ ด้าน และเมื่อเปรียบเทียบระดับความคิดเห็นต่อปัจจัยด้านต่าง ๆ ระหว่างบุคลากรเพศชายกับเพศหญิง มีปัจจัย 4 ด้านที่บุคลากรเพศชายและเพศหญิงมีระดับความคิดเห็นแตกต่างกันอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .05 (3) การวิเคราะห์ความสัมพันธ์ระหว่างปัจจัยต่าง ๆ กับความคิดเห็นในเรื่องคุณภาพการให้บริการของบุคลากรโรงพยาบาลเอกชนในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ พบว่าปัจจัยทุกด้านมีความสัมพันธ์กับความพึงพอใจในการให้บริการอย่างมีนัยสำคัญทางสถิติที่ระดับ .01 | th_TH |
dc.format | application/pdf | en_US |
dc.language.iso | th | en_US |
dc.publisher | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.rights | Attribution-NonCommercial-NoDerivatives 4.0 International (CC BY-NC-ND 4.0) | en_US |
dc.rights.uri | https://creativecommons.org/licenses/by-nc-nd/4.0/ | en_US |
dc.source | Born digital | en_US |
dc.subject | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช. แขนงวิชาบริหารธุรกิจ--วิทยานิพนธ์ | th_TH |
dc.subject | โรงพยาบาลเอกชน--ไทย--การบริการ | th_TH |
dc.title | ปัจจัยที่มีผลต่อคุณภาพการให้บริการของโรงพยาบาลเอกชน ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ | th_TH |
dc.title.alternative | Factors affecting quality of services of private hospital in northeast of Thailand | en_US |
dc.type | Thesis | en_US |
dc.degree.name | บริหารธุรกิจมหาบัณฑิต | th_TH |
dc.degree.level | ปริญญาโท | th_TH |
dc.degree.discipline | สาขาวิชาวิทยาการจัดการ | th_TH |
dc.degree.grantor | มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช | th_TH |
dc.description.abstractalternative | The objectives of the research are to (1) study the working atmosphere of the personnel in the private hospitals in the Northeastern areas (2) study all things effecting service qualities of the private hospitals in the Northeastern areas and (3) suggest the ways to develop the service qualities of the private hospitals in the Northeastern areas. This research is the multi-level-survey research. The sample are 364 personnel of the private hospitals in the Northeastern areas The instruments for the data collection are 1 sets of questionaire : First on divided into 3 parts with a reliability at 0.88 of the constant value. The statistics for data analysis are by percentage, mean test, standard deviation, and correlation coefficients through computer program (SPSS/PC)+ The major findings are as follows: (1) The opinion level on team working atmosphere of the private hospitals in the Northeastern areas is good (2) The opinion level on the service quality should be improved in all areas and when compared to the opinion level on different factors of male and female personnel found that there are 4 factors causing male and female personnel to have the significant different variations at the level .05 (3) when considered on the relation between various factors and the satisfactions on services of the private hospitals in the Northeastern areas, it found that all factors related to the satisfaction of services have the significant different variations at the .01. | en_US |
dc.contributor.coadvisor | ณรงค์ศักดิ์ บุญเลิศ | th_TH |
dc.contributor.coadvisor | วินัย รังสินันท์ | th_TH |
Appears in Collections: | Manage-Theses |
This item is licensed under a Creative Commons License